Chapter 44
Someone's P.O.V
Wala man lang response si Lisa sa akin haaay andiyan kasi si Jennie hangga't andiyan si Jennie hindi ko makukuha si Lisa kailangan may dapat akong gawin hindi pwede ito.Tinawagan ko ang aking mga tauhan.
Matapos kong tawagan ay kaagad nilang plinano ang aking ipinag-utos.
FF (Vacation)
@Kim's MansionLisa's P.O.V
Walang idea si Jennie na ako ang pakakasalan niya ngayon ang araw na dapat niya akong makilala haha even Jisoo she have no idea about this pupunta rin siya sa kanilang house para ma-meet din ako haha.Labis ang comfort sa akin ni Jisoo dahil nga sa plano pero sorry Chu kasama kasi sa plano na i-surprise ka rin sana wag ka magalit sa akin haaaay huminga ako ng malalim bago ako bumaba ng LF ko.
'Lisa kaya mo yan! Kaya mo yan self si Jennie lang naman yan ok? Ok ok ok ok!!!!'
Lumabas na ako ng sasakiyan ko, mga kasambahay ang sasalubong sa akin nasa gate na ako agad akong pinagbuksan ng mga maid nila. Nang makapasok ako nagtungo na ako sa Main door ng Mansion nila pinagbuksan na ako ng isa pa nilang maid.
Nang makapasok ako sinabe sa akin na nasa Dining Area sila sinabe ko na ako na lang ang pupunta and tumango na lang sila.
Sa paglalakad ko bumungad sa akin ang Jennie na nakatalikod at nakayuko same with Chu.
Jen's Mommy: Oh andito na siya! *napalingon si Jisoo*
Jisoo: *nakatulala at nag sign ako ng SSHHH!! nagsmile siya at sabay tingin kay Jennie tinapik tapik niya ito pero nakayuko pa rin siya*
Jisoo: Gusto ko yung taong pakakasalan mo Jendeuk!
Jennie: *nasa likod nila ako and di kumikibo ang Parents nila nakangiti lang* Jisoo naman eh alam mo namang iba ang andito sa puso ko!! Bakit wala ka ba support sa bestfriend mo??
Lisa: *sumabat na ako* I know Jen!!!
Jennie: *inangat niya ang mukha niya at laking gulat niya* L-lisa???? Anong gina----?! Bakit ka and----?!
Lisa: *tumawa lang kaming lahat maliban kay Jennie* Hehe kasi ako yung pakakasalan mo! *sabay upo ko sa tabi niya*
Jennie: *napatingin sa parents niya at kay Jisoo* Alam mo Eonni?
Jisoo: actually nagulat din ako ngayon ko lang nalaman!
Jen's Daddy: naalala mo ba nung may sinabeng importanteng pupuntahan si Lisa? Dito siya pumunta kinuha niya blessing namen para pakasalan ka!
Lisa: yes Jen! And nag-invest ako sa company niyo!
Jisoo: wow talaga Lisa? May future na ang company and kayo yun!
Lisa: yes Chu!
Jen's Mommy: So what are we waiting for?
Lisa: Sige po Mommy!
JenSoo: ha?? Mommy?
Jen's Mommy: yes mga anak matagal ng Mommy and Daddy tawag sa amin ni Lisa and kami mismo may gustong tawagin kaming ganon! *sabay ngiti*
Lisa: Future daughter in law!
Jisoo: uy Lis dude! Sister in law!
Lisa: thanks bff!!
Jennie: *nakapout* My boo naman eh! Di mo sinabe!
Lisa: sorry my boo! Part kasi ng plano namen na wag muna sabihin I just want to surprise you!
Jennie: it's ok!! *gummy smile*Nagkausap na kami about sa kasal next month na kami ikakasal ni Jennie matapos ang masayang lunch and kwentuhan with them ay settled na ang lahat sa kasal tinawagan na rin ng Mommy ni Jennie ang mag-aasikaso.
Jennie's P.O.V
Hindi ako makapaniwala na si Lisa pala ang pakakasalan ko nagulat ako at nakausap pala niya ang parents ko hindi ko aakalaing tatanggapin si Lisa.Ang mahalaga sa akin ngayon ang kasal well ako nagpili mismo na gusto ko ay beach wedding and gusto rin ni Lisa yun.
BINABASA MO ANG
Ms. Gender Bender
RomanceTungkol din ito sa pagtanggap sa mga LGBTq and love story na ang babaeng nainlove pa rin sa kapwa babae