Chapter 49

344 2 0
                                    

Chapter 49
FF

Jennie's P.O.V
Bago pala kami ikasal ni Lisa may pinapagawa na siyang bahay namen malapit lang ito sa condo ni Lisa may vacant lot kasi doon kaya agad na niyang binili.

Andito na ako ngayon sa bahay namen andito lahat sina Mommy, Daddy,Sec.D,G-d,UGS and GBS with ChaeSoo labis labis ang alalay ni Lisa sa akin pero may napapansin akong kakaiba sa kaniya sa tuwing bubuhatin ako parang nahihirapan siya.

Kesa noon na walang kahirap hirap niya akong buhatin parang ingat na ingat na parang may iniiwasan haaaay  NVM na nga lang.

Kung sino man ang nagbigay nitong kindey sa akin utang ko ang buhay ko sa kaniya and Thank God dahil di niya ako pinabayaan nasabe sa akin ni Rosè at Chu na sulatan ko na lang bilang Thank you sa kaniya kaya heto nagsusulat ako ngayon para sa taong yun sana may pagkakataong makilala din kita.

(Nilalaman ng aking sulat)

'Dear Kidney Donor,
          Kung nababasa mo na po ito ibig sabihin natanggap mo na, gusto ko lang po sanang magpasalamat sayo dahil sa ginawa mo ibinigay mo ang iyong kidney para dugtungan ang buhay ko kung sino ka man po sana balang makilala rin kita dahil gusto ko lang makita ang mukha ng taong nagbigay sa akin nito kung babae man ho kayo o hindi gusto ko po kayong mayakap ng napakahigpit malaki po ang utang na loob ko sa inyo pero dahil ayaw niyo daw po sabihin kong sino kayo ok lang po kaya heto po dinaan ko po sa sulat ang malaking pasasalamat ko po sa inyo. And bilang kapalit din po ng ginawa niyo heto po isang necklace kung makikita niyo po ay 'SUN' yan ang symbol niyo po sa akin dahil kayo po ang naging SUNSHINE ng buhay ko na ano man ang mangyari ang araw ay sisiskat at sisikat pa rin maraming salamat po talaga sana tanggapin niyo po yan siguro pag makita ko po na suot yan ng mga taong maaring kayo ang nagbigay non ngingiti na lamang po ako dahil alam kong kayo po ang nagbigay non may nakalagay po diyan sa likod ng pendant ng 'SUN' at "Thank You My Sunshine". Again Thank you very much sana dumami pa po ang gaya niyong may mabuting puso.
                                                                    Jennie Kim

Nang matapos ko ang aking sinulat ay agad kong minessage si Rosè at Jisoo para sila na ang magbigay.

Nagpapahinga na ako ngayon habang si Lisa ay may inaayos downstairs. Makalipas ang isang oras pumasok si Lisa sa aming silid nakangiti siya at may dalang pagkain.

Jennie: my boo! *sabay lapit niya sa akin at halik dito*
Lisa: kain ka muna may boo!
Jennie: salamat my boo!
Lisa: ako na lang magsubo sayo!
Jennie: sure my boo!

Sinusubuan ako ni Lisa maging siya ay kumakain din nang matapos kaming kumain ay tinulungan na niya ako makapasok sa Cr para magbawas umihi at ayusin ang sarili.

Week had passed......

Lisa's P.O.V
Nagulat ako dahil nagsulat pala si Jennie sa akin natuwa ako sa ginawa niya at pinagmasdan ko ang necklace na binigay niya habang binabasa ko yun pagpatak din ng luha ang sumabay 'Walang anuman mahal kong Jennie' ganiyan kita kamahal Nini ko.

Itinago ko lang ang necklace at sulat sa aming cabinet na hindi niya makikita tumugon din ako sa kaniyang sulat.

Pero alam ko nakakahalat si Jennie sa akin sa tuwing binubuhat ko siya ay para akong may pinoprotektahan sa aking katawan haaay.

Bumuti na ang katawan ni Jennie tinutulungan ko siyamg makalakad dahil hirap siya maging ako din hirap pero kailangan ko maging maayos sa paningin niya sa ngayon wala pa akong nararamdamang sakit kaya pero gaya ni Jennie di pa ok ang paglalakad ko nung una pero ngayon kahit paano ok same with her.

Jennie's P.O.V
Mula matanggap ko ang tugon ng donor ko ay laking ngiti at tuwa ko hindi ko alam pero iba nararamdaman ko. Ok na ang aking paglalakad kaya heto habang vacation ay enjoy lamang kami ni Lisa at ang Squad nameng dalawa.

Akala ko ako lang ang nakakapansin maging sina Jisoo , GBS and UGS napapansin nila ang biglaang pagtamlay what I mean yung hindi na siya nakakasabay sa mga harutan o galawang pang physical ang inisip ko na lang ay baka dahil sa pangyayari siguro kaya siya nagkakaganon.

Jisoo's P.O.V
May pagbabago kay Lisa hindi ko ma-pin point pero meron talaga hindi na siya sumasabay sa mga physical nameng harutang GBS para umiiwas siya nakikipagharutan naman pero hindi gaya dati na halos makipagsakitan ng katawan lahat kami pansin ang pagbabago niya ganon din pala si Jennie.

Tinanong ko siya bakit ganon siya at ang sinabe niya baka kapag daw sumaya siya may kapalit na namang mangyari parang na-trauma daw siya sa nangyari kay Jennie kumbaga may takot na siya lalo na't di pa nahuhuli ang bumaril kay Jennie.

Rosè's P.O.V
Ano kaya nangyayari kay Lisa hindi siya nakakasabay sa mga bonding laging lutang tulala tapos parang laging sinasabe na mag-ingat kayo wala siya ibang bukambibig kundi ganon napansin nameng lahat yun di naman siya ganon siya pa nga nangunguna sa mga physical na harutan pero ngayon parang ingat na ingat sa sarili eh.

Ms. Gender BenderTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon