Chapter 26
CONTINUEJennie's P.O.V
Hindi ko akalaing ginawa pala ni Lisa yun na kahit pumayag lang akong manligaw para sa bagay na yun nakonsensiya tuloy ako pero masaya ako na nagkausap na kami ni Eonni ang saya ko ok na kami ulit. Mom and Dad will be happy too tinawag na kami ni Lisa para magmeryenda agad naman kaming pumanik ni Jisoo sa kitchen.Lisa: Jisoo kain na kayong mag sistah!!
Jisoo: *apir* Sure dude!!Nang makaupo si Lisa agad akong tumabi sa kaniya nagulat siya.
Jisoo: ahuk ahuk!! *smirk*
Jennie: eonni!!
Lisa: Jikachu heto oh chicken inuubos na ni Jeong at Seul!!
Jisoo: aba ang kakapal talaga ng mukha niyo kayo tong walang tulong sa food kayo pa itong nangunguna ah!! Galing!!
Seulgi: eh gutom kami eh!!
Jeongyeon: oo nga tsaka pagod kami!!
Sana: ano??? Pagod kayo??? How come???
Momo: pagod sila kakahiga kakaupo kaka patay ng zombie!!! *tahimik lang kaming UGS ganito pala sila kasayang magkakasama kaya ayaw umalis ni Eonni*Ganito ang ayos nameng GBS at UGS since dahil rectangular ang glass table ni Lisa.
Lisa , Jisoo , Seulgi , Jeonyeon , Momo , Sana
Jennie , Rosè , Irene , Nayeon , Dahyun , TzuyuTahimik lang kaming kumakain na UGS pero ang GBS grabe ang gulo at ang ingay nila pero masaya sila nakikitawa na lang kami.
Lisa's P.O.V
Seulgi: Lisa tahimik ang bebe mo oh! *napatingin ako*
Lisa: *nakatingin lamang siya sa akin* Hey Team UGS gusto niyo dito na din kayo mag dinner hatid na lamang namen kayo! Di ba guys?
GBS: Yes!!!!
UGS: ok sige!!
Lisa: *bumulong ako kay Jisoo.. Jis sabihin na natin na liligawan na natin sila sabihin sa mga yan*
Jisoo: ok! *bumulong sa kanila tumango lang sila at ngumiti*
Jennie: hoy anong bulungan yan???
Rosè: oo nga may balak kayo sa amin noh????
GBS: yes!!!!! *evil laugh*
UGS: yaaaaaahhhhhhh!!!!!!!!
GBS: humanda kayo!!!!!!!
UGS: Subukan niyo gawin!!!!
Lisa: alam niyo UGS ang Oa niyo! Ang balak namen sa inyo ay *sabay sabay nameng sinabe*
GBS: Gusto namen kayong ligawan!!!! *natulala sila nagulat*
UGS: Aaaaahhhhh! (Silent)
GBS: ano nga nga????
Rosè: *crossarms* At bakit kayo manliligaw??
Jisoo: malamang dahil gusto kita edi manliligaw may manliligaw bang hindi niya gusto o mahal!!
Rosè: kapal mo di ba may jowa ko sa ano kabet ako ganon!!!
Jisoo: hahahahahahahaha!!!! So nagseselos ka sa wala???
Rosè: anong ibig mong sabihin??? *tumayo si Jisoo sabay hila kay rosè*
Seulgi: Irene liligawan kita sa ayaw at sa gusto mo!! *hinila palayo*
Jeongyeon: Nayeon manliligaw din ako!! *sabay hila*
Lisa: what the ganon harsh!!??
Jennie: mag-ingat kayo sa kanila!!
Lisa: ay sobra ang pusa!!
Jennie: paki mo ba!!
Momo: Dahyun halika may paguusapan tayo!! *sabay hila*
Sana: Tzuyu can't wait halika!! *sumama din nagpahila*Kami na lang ni Jennie ang naiwan napadako ako ng tingin sa kaniya.
Jennie: what????
Lisa: *umiling iling lang ako habang kumakain*
Jennie: Hoy kayo ano ba talaga balak niyo sa amin ha?? Ano gagawin niyo kaming mga kabet??? Hindi ko pinangarap maging kabet Lisa!!!
Lisa: so gusto mo talagang ligawan kita????
Jennie: bakit may sinabe ba ako?????
Lisa: eh ganon ibig sabihin mo eh!!
Jennie: *rolled eyes* Wag niyo nga kaming lokohin na UGS mga straight kami at hindi kami mabebend hello kaya nga Unbended girls remember???? Di ba nanliligaw ka kaya basted ka na agad!!
Lisa: Alam ko!!
Jennie: anong alam mo??
Lisa: na kaya ka lang pumayag na ligawan ka kasi gusto mo lang makausap si Chu, right????
Jennie: *natigil siya at napalunok* B-bakit mo pa rin g-ginawa kung alam mong yun lang dahilan bakit ako pumayag????
Lisa: Dahil kita ko ang pagsisisi at pagkamiss mo sa kapatid mo!! *natahimik siya sa sinabe ko* Mahirap kasi pag magkagalit kayo ng kapatid mabigat yun sa loob kaya ko ginawa yun, hindi ko ginawa ito para sa sarili ko ginawa ko ito para sa kapatid mo lalo na sayo!!Tumayo na ako at pumunta na sa taas ng kwarto ko dun na ako nagpahinga.
Jennie's P.O.V
Hindi ako makapaniwalang ganon gagawin niya nagui-guilty tuloy sa ginawa ko I'm sorry Lisa. Mag-isa na lang ako dito sa kitchen ngayon umalis na kasi siya alam ko nasaktan ko siya.Gusto ko magsorry sa kaniya bakit ka ba kasi ganiyan sa akin Lisa? Hindi ko naman sinabeng gawin mo yun eh? Ganon ba niya ako kagusto kahit naiinis ako sa kaniya haaaay kainis naman kasi eh.
BINABASA MO ANG
Ms. Gender Bender
Roman d'amourTungkol din ito sa pagtanggap sa mga LGBTq and love story na ang babaeng nainlove pa rin sa kapwa babae