Chapter 17
Momo's P.O.V
Nagkaroon kami agad ng kaibigan ni Sana and di namen akalain na gaya din namen sila ngayon isinama pa nila kami sa group nila gusto ko yun.Pero may isang babae kanina sa canteen na naka-agaw ng atensyon ko nakatingin sila sa amin and nalaman ko ang pangalan niya Dahyun 'coz of Jisoo kaibigan pala niya dati and nakwento niya sa amin ang lahat ng nangyari gaya siya ni Sana ganon din ang nangyari ako naman wala na ako parents humingi ako tulong sa kamag-anak pero hindi nila ako tinanggap kaya namuhay akong mag-isa and nakilala ko si Sana ,mabait siya kaya kami ang naging magkaibigan working student siya ganon din ako kaya nagsama kami sa iisang paupahan naghati kami sa bayad lahat.
Nakwento namen lahat sa kanila ang mga nangyari sa life namen ang sarap sa pakiramdam dahil dinadamayan ka nila and ang bait ni Lisa sabe niya dun na lang daw kami tumira sa condo niya wag na daw kami mag-work siya na daw bahala sa amin. Magfocus na lang kami sa pag-aaral siya na daw bahala sa lahat kasi gaya din ginawa niya kina Seul,Jeong at Jisoo kinupkop niya haha sabe shelter na daw ang condo niya ng mga itinakwil na baliko. Syempre tinanggap namen at nagpasalamat ng marami sa kaniya ang bait niya pala talaga .
Sana's P.O.V
Masaya akong nasali kami sa group nila Lisa and sabe niya dun na kami tumira sa condo niya kaya tinanggap namen yun meron pa ring mabubuting tao sa gaya namen pero kapwa rin lang namen ,sila talaga ang unang tatanggap sayo bago ka tanggapin ng iba papatunayan ko sa kanila na balang araw magiging successful ako kahit ganito ako.Tzuyu pala ang name nung mga babaeng nakatingin sa amin ang ganda niya pero sabe ni Jisoo straight yun pero may plan daw sila na kaya binuo nila ang GBS para pasikatin nilang group dito sa KimU tapos mapapa-ibig sila. Haha natatawa ako dahil lahat pala sila may gusto sa mga babaeng yun well kahit din naman ako kaya gagawin ko ding pa-ibigin siya.
Excited na ako. Kaso iba ang course namen sa kanila pero sabe naman ni Jisoo siya bahala i-shift kami sa course nila. Kaya heto andito kami sa isang building para kausapin after 30 minutes nakashift na kami agad haha syempre mabilis, siya nga naman ang anak ng may-ari hindi na kami magtataka.
Mission accomplished hindi na namen kinuha ang sched syempre malamang kaklase namen sila.
Seulgi's P.O.V
Nakita ko na naman yung baby Irene ko ang ganda talaga niya shit lalo ako naiinlove soon pag natapos ang pinaprint namen makikita mo Irene babaliko ka rin only time will tell.Sa condo na ni Lisa titira sina Momo at Sana masaya kami the more the merrier pag ganon atleast para iisa na ang tirhan nameng apat kaso need bumili ni Lisa ng new car niya yung Suv pero sabe niya bibilhan na lang daw niya kami ng tig-isang sports car haha astig noh.
Mayaman and galante ng kaibigan namen shit sana all may ganyan talaga in real life haha.
GBS sports cars
Lisa - LaFerrari
Jisoo - Lambo
Seulgi - Bmw
Jeongyeon - Maserati
Momo - Porsche
Sana - BugattiOh di ba yan ang mga sasakyan namen actually ka-oorder lang niya yan sa mga tinawagan niya kanina para daw maisakay namen ang mga bebe namen haha ayos yun supportive na kaibigan at galante. Sina Sec.D at GD na ang gagamit ng isang nabili ni Lisa na sports car din lang na 4 seater yung Mecedes Benz.
Grabe talaga si Lisa Billionaire eh sa edad niyang yun haha mayaman kasi ang family nila,pero pinagbebenta na lang daw niya dahil wala siya alam sa business may iba kasi siyang pangarap.
Jeongyeon's P.O.V
Excited na ako sa sports car ko buti na lang may mga licensed na kaming lahat kaya ayos lang haha soon makikita nila yun pero next week namen gagamit yung car namen para gugulatin namen ang buong KimU lalo na mga bebe girls namen.Naglakad na kami papunta sa room namen pag pasok namen shit andito pala silang anim kaya kaniya kaniyang tama ng mata namen sa mga bebe namen.
After that sila ang natalo sa titigan namen haha konti na lang umupo na kami sa likuran nila dahil dun naman talaga ang pwesto namen pero mas nagulat sila dahil kasama namen sila Sana at Momo.
Syempre shift agad kaya kunwaring pinarinig ko.....
Jeongyeon: Buti na lang nakapagshift kayo agad!
Sana: Oo nga and thanks to Jisoo!
Jisoo: ofc my friends!
Momo: haha!
Lisa: Mamaya magpakilala na lang kayo mamaya sa harap!
Jisoo: oo, kausapin ko na lang si Prof.
MoSa: thanks Chu!
Seulgi: Welcome!
Jisoo: haha ikaw na sumagot!
All: *tawanan namen na tila nakikinig yung sa harap namen kaya nagsulat ako sa papel*Nilagay ko na 'Mukhang naiingayan sila sa atin lakasan pa natin ang tawan natin tapos kunwari may mga chicks na gusto tayo i-date try natin pagselosin' agad ko pinabasa sa kanila na senyas na basahin sa isip.
Binabasa nila napangiti silang lima at nagthumbs up ok at sisimulan ko na. Since dahil katapat namen ng upuan mga bebe namen kaya sinimulan ko na.
Jeongyeon: dude! Alam niyo ba may nag-aya sa akin ng date grabe ang ganda niya kaya go agad straight siya pero type niya ako grabe!! *sabay nameng tawanan ng malakas medyo effective dahil parang nagtinginan sila*
Them: TALAGA GRABE!!!!!
Seulgi: kahit straight di siya MAPANGHUSGA NOH!!!! *pag-diin niya* ako rin ,kinuha number ko gusto daw niya ako makilala!!
Jeongyeon: oo ang BAIT NGA EH! *diin ko*
Us: wow good for you Seul!
Jisoo: ako naman! Anak siya ng isang businessman din and sabe niya getting to know muna daw kami!!
Us: Naku Chu wag mo ng pakawalan yan!!
Jisoo: HINDI TALAGA!! *diin niya napansin namen lahat ng reaction nila*
Momo: ako naman sabe niya sa akin matagal na niya akong crush kaya yun niyaya ko magdate!!
Lisa: dapat tinanggap mo!!
Momo: oo naman ang ganda nga eh kahit STRAIGHT SIYA open siya sa relationship with me!!
Sana: ganyan din sa akin type kasi ako kaya yun GINAWA DAW NIYA LAHAT MAKAUSAP LANG AKO!!
Us: whooaaah!!!!
Jeongyeon: Eh ikaw Lisa?? Di ba merong babae kanina sa Mall na lumapit sayo di ba ang hot niya ang ganda kaya nga natulala ka sa kaniya kanina di ba??
Lisa: Ofc !! I want her!! *nakatingin kaming lahat sa mga nasa harap namen kung ano mga naging reaction nila*
Sya yung tipo ng babae na TATANGGAPIN KA KUNG ANO KA!!!! *madiin* AT I-RERESPETO KA!!
Us: Grabe nakaka inlove talaga mga babaeng yun noh!!!
Lisa: oo nga!! Kaya guys bago pa mahuli ang lahat wag niyo sila sasaktan mahalin niyo sila dahil DESERVE NILA YON!! *mas malala pala si Lisa magparinig*
Jisoo: Oo naman! I think NAHANAP KO NA YUNG BABAENG MAMAHALIN AKO TALAGA!! *all chuckles*.
BINABASA MO ANG
Ms. Gender Bender
RomanceTungkol din ito sa pagtanggap sa mga LGBTq and love story na ang babaeng nainlove pa rin sa kapwa babae