Chapter 45

344 3 0
                                    

Chapter 45
FF (The Day)

Jennie's P.O.V
Naglalakad na ako patungo kay Lisa ngayon ,habang nakatingin siya sa akin na napakalaki ng ngiti gustong gusto ko ang ngiti na yun sana araw araw makita ko ang ngiti niya bawat paggising ko ng umaga yun lang ang gusto ko makitang ngiti.

Nang mahatid ako ni Daddy kay Lisa nilahad niya ang kaniyang kamay para kunin ang aking kamay nang hawakan ko yun ay tumulo na ang luha niya hindi ko na din maiwasan pumatak na rin ang aking luha.

Nagpapalitan kami ng Vows nameng dalawa matapos nun ay sinabe sa amin na kami ay maghalik bilang mag-asawa.

Matapos non nagpicture picture muna at bigla na lang kaming nakarinig ng malakas na putok hindi ko napansin na ako na pala ang tinamaan ng malakas na putok sigawan ang lahat kita ko sa mukha ni Lisa ang gulat natutumba na ako sinalo ako ni Lisa everything turns slowly until turns black.

Lisa's P.O.V
Dinala na namen sa hospital si Jennie habang ako iyak lang ng iyak sinusuntok suntok ko ang pader while Jisoo caressing my back she's crying too lahat kami.

Pina-imbistigahan namen kung sino ang gumawa nun kumilos na ang buong kapulisan galit ang nasa puso ko ngayon kung sino man gumawa nito sisiguraduhin kong dadanasin niya mabulok sa kulungan.

Matapos ang dalawang oras lumabas na ang doctor.

Lisa: doc how's my wife?
Doc: Nakuha na namen ang bala sa kaniyang tiyan! Pero naapektuhan dito ang kaniyang kidney natamaan ito and nagkakomplikasyon yun, need niya ng kidney transplant sa lalong madaling panahon or else!!
Lisa: Oh God!! *umiyak ako dahil sa nalaman ko gusto ko makapanakit pero ayaw ni Lord yun Lord kayo na bahala sa asawa ko at sa gumawa nito sa kaniya tulungan mo kaming makahanap ng donor sa kaniya malakas ang Faith ko sayo alam ko walang imposible sayo lahat kaya mong gawin may tiwala ako sayo Panginoon ko*
Jen's Mommy & Daddy: *umiiyak kaming lahat* Doc gawin niyo lahat!! Hahanap kami ng donor!!
Doc: oo naman gagawin ko rin ang lahat!!
Jisoo: Kung sino may gawa nito mapapatay ko!
Lisa: no don't say that Jisoo!! Wag natin dungisan ang ating kamay wag natin itulad ang sarili natin sa gaya nila ok?
Rosè: tama si Lisa chu! Hayaan na natin ang pulis ang magparusa sa kanila!
Jisoo: I'm sorry nadala lang ako!!
GBS: handa kami maghanap ng donor!!
Lisa: guys salamat!
UGS: kami din!!
Jisoo: guys thank you!!
Jen's Parents: mga hija napakabuti niyong kaibigan salamat!!
Rosè: So tara na gawin na natin lahat!! *umalis na silang lahat pero ako gumawa din ako ng way hindi ako sumama sa kanila umiba ako ng dereksyon*

Pumunta ako sa doctor ni Jennie lumapit ako doon para kausapin siya. Nang makapasok ako sa kaniyang office ay hindi na ako nag-atubiling tanungin siya.

Doc: Yes Ms. Manoban? Jennie's wife right?
Lisa: yes Doc!
Doc: so ano bang kailangan mo?
Lisa: may gusto po akong tanungin!?
Doc: spill it!
Lisa: if ever man po na hindi makahanap ng donor pwede po bang ako na lang maging donor para sa asawa ko?
Doc: hija delikado yun para sayo 50% chance na pwede ka mabuhay at 50% chance din na pwede ka mamatay hindi basta basta yun Hija!
Lisa: ayos lang po Doc kung para sa asawa ko lahat gagawin ko! *umiyak na ako*
Doc: sigurado ka ba talaga diyan?
Lisa: opo! Will na lang po ni God kung mabuhay ako!
Doc: Tatanungin kita ulit Hija buo na ba desisyon mo?
Lisa: buong buo na po! Kung sakali mang wala mahanap!!
Doc: nirerespeto ko ang desisyon mo Hija! Kita ko kung gaano mo kamahal ang asawa mo!
Lisa: ganon po ako magshow ng love ko para sa minamahal ko handa akong bawasan ang parte ng katawan ko mabuo o mabuhay lang ang mga mahal ko sa buhay!!
Doc: *tinapik tapik lang niya ang aking likod*
Lisa: Doc! Alis na po ako maghahanap pa po ako ng donor!
Doc: sige Hija!

Nang makalabas na ako,oo tama nababasa niyo ako ang magbibigay ng donor if ever walang mahanap ready ako para sa asawa ko mabuhay lang siya hindi pa ako handa or never ako magiging handa na mawala sa akin ang asawa ko kahit ako ang maaring mawala pero bago mangyari yun mag-iiwan muna ako ng alaala sa kaniya.

Wag kang mag-aalala Jennie gagawin ko ang lahat para sayo ganiyan kita kamahal.

Someone's P.O.V
"Ang bobo niyo andun na nga di niyo pa napatay!!!" - *usal ko*

"Pasensiya na ho Ma'am!!" - *usal ng mga tauhan ko*

"Sige na heto mga bayad niyo umalis na kayo magpakalayo-layo muna kayo baka mahanap kayo siguraduhin niyong walanh kakantan sa inyo ha kundi ako papatay sa inyo!!!!!" - *pagsigaw ko*

Agad naman silang umalis haaay may sa pusa ka talagang Jennie ka.

Ms. Gender BenderTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon