Chapter 29
CONTINUEJennie's P.O.V
Bakit ang sakit ng ginagawa niya sa akin? Pero matagal na silang ganiyan ,cold talaga kami na nga lumalapit sila pa ganon. Pero pansin ko sa mga kasama ko ang lungkot nila kapag ganon sila sa amin hindi naman namen sila masisisi eh kasi nga basted sila agad. Tapos ginamit ko pa si Lisa para lang makausap ngayon cold na naman sa akin si Eonni. Pero not that cold naman ngingiti din pero konti lang tapos pilit pa kainis.Nang makalabas na kami, nakita namen silang anim na nakaform ano naman kaya pinag-gagawa nila parang mga sira pero aaminin ko cute silang pagmasdan kasi masaya sila samantalang kami malungkot hindi namen alam pero parang may kulang sa amin na di namen mapin-point.
Grabe nag-unahan makapunta lang sa restaurant kailangan pa nila ng ganon hahahaha. Kaya nagtinginan kaming UGS at nagtawanan na lang hanggang sa wala na sila sa paningin namen.
Jennie: guys want niyo rin ba kumain???
UGS: oo ba!!!
Rosè: the best yan sa lahat!! Basta sagot mo Jen!!
Jennie: Fine!!! Lagi naman!!
UGS: hahahaha!!
Rosè: mas mayaman ka sa amin eh!!!
Jennie: oo na tara na!!Naglakad kami hanggang marating namen ang restaurant na kinainan nila nakita namen na maraming mga babaeng nagpapapicture sa kanila bigla na lang kami nakaramdam ng lungkot.
Jennie: *napatingin ako sa kabilang restaurant na tapat din* Guys w-wag na tayo dito! Dyan na lang tayo oh!
UGS: ok sige! *kita ko rin ang lungkot nila*Nakarating na kami nang makahanap kami ng upuan,sapat lang pwesto para makita sila kita ko ang saya nila grabe gusto ko din maranasan yan pero paano ko mararamdaman ang saya na yun kung ako mismo naglalayo sa sarili ko sa taong yun.
Minsan naguguluhan na ako may time na gusto ko siya makita at makausap pero kapag sinasabe niya nararamdaman niya sa akin bigla magbabago yun maiinis ako sa kaniya tapos pag umiwas hahanap hanapin ko naman siya.
Rosè's P.O.V
Ganon pala ka-sakit yung iwasan ka ng taong ayaw mo mawala sayo. Pero alam ko naman ang dahilan ng pag-iwas niya eh dahil parang binasted ko na siya lalo na't matagal na niya akong iniiwasan buwan na. Sa totoo lang ang lungkot ko pag ganon siya iniiwasan ako bakit masakit ? Di ba dapat matuwa ako kasi ok na siya at narealize na niya pero bakit parang di ko naman tanggap na ok na ganon na lang.Haay bakit ba ako nagkakaganito? Ngayon magrereact ako ng ganito kainis hindi ko alam ang gulo para akong tanga ang bobo ko.
Habang kumakain kami kita nameng palabas na sila, sa totoo lang ang hirap tiisin ang pag-iwas nila para akong madudurog ano ba dapat kung gawin?? Please help!
Pinagmamasdan ko lang si Chu habang naglalakad palayo hindi nila kami napansin na nasa tapat lang kaming restaurant minsan hindi ko maintindihan kapag may mga babaeng lalapit sa kaniya naiinis ako parang ayuko may nakikitang ganon tapos nung gusto nila manligaw binasted ko naman.
Parang ang tanga ng mga self namen.
UGS's P.O.V
Nayeon: Hinahanap hanap kita! *sabe ko sa isip ko*
Dahyun: Miss kita! *sabe ko na lang sa isip ko habang tinitignan si Momo*
Tzuyu: Gustong gusto kitang kausapin! *sabe ko sa isip ko habang nakatingin kay Sana*
Irene: Masakit sa akin na iwasan mo! *sabe ko sa isip ko habang titig ako sa mukha niya*
Rosè: Gusto ko ng bumigay sayo! *nasabe ko sa isip na nakatingin sa kaniya*
Jennie: Kausapin mo na ako please! *nasabe ko na lang sa isip ko*GBS's P.O.V
Momo: Aaminin ko namimiss ko siya! *sa isip*
Sana: Mabuti ng umiwas! *sa isip*
Jeongyeon: gusto ko man makipagusap pero ayaw ng utak ko! *sa isip*
Seulgi: Ayaw kitang tignan dahil baka di ko mapigilan! *sa isip*
Jisoo: Sumuko na kasi ako Rosè sa nararamdaman ko! *sa isip*
Lisa: Ok na ako Jennie! Kaya please wag ka namang ganiyan na parang di mo ako binasted hindi naman ako galit sayo eh umiiwas lang ako kasi baka mas mahirapan ako! *sa isip*~On the other Hand~
~Chat~
Jennie: hi Lisa? Pwede ba tayo magkita? *naghihintay ng reply ilang minutes bago magreply*
Lisa: Why? *nagchat ang kuting*
Jennie: gusto lang kita makausap!
Lisa: for what?
Jennie: sa bagay bagay!
Lisa: like what?
Jennie: *rolled eyes daming tanong* MAKIKAG-USAP KA BA O HINDI????
Lisa: Then???? *AARGH you pissed me off Lisa*
Jennie: MAKIKIPAGKITA KA BA O MAGPAPAKASAGASA AKO RITO!!!!
Lisa: You can't do that! *as if naman na gagawin ng pusa na ito*
Jennie: If I can???? What you gonna do!??
Lisa: Nothing! *nothing di man lang concern*
Jennie: hindi ka man lang concern??
Lisa: bakit naman ako magiging concern????
Jennie: AAAAARRRRRGGGGGHHHHH!!!!!
Lisa: Sige na istorbo ka sa life ko!!!!
Jennie: *what ako istorbo? No way hindi ka pwedeng ganyan sa akin Manoban ka* I HATE YOU!!!!!!!
Lisa: I HATE YOU MORE!!!!!!! *haha ganti ko din yan sayo*
Jennie: *pero bakit parang nasaktan ako sa i hate you niya dati kapag sinabe kong i hate you i love you ang sagot hindi na ako nagreply sa kaniya dahil may kirot dito*
Jennie: *iniyak ko yung sinabe niyang yun ayaw ko magbago siya*
~End Chat~
BINABASA MO ANG
Ms. Gender Bender
RomanceTungkol din ito sa pagtanggap sa mga LGBTq and love story na ang babaeng nainlove pa rin sa kapwa babae