Chapter 15

528 9 0
                                    

Chapter 15
~KINABUKASAN~

Jennie's P.O.V
Minulat ko ang aking mala-pusang mata pagtingin ko at kisame ang nakita hindi ito ang room ko napabangon ako bungad sa akin si Lisa na nakangiting nakatingin nanlaki mata ko bakit ko ito kasama anong nangyari sa akin sa amin? Tinignan ko katawan ko yun pa rin naman suot ko muli akong tumingin sa kaniya.

Jennie: Bakit kita kasama?? *taas kilay ko*
Lisa: you forgot?? *furrowed my eyebrows*.
Jennie: what are you talking about??
Lisa: hello, lasing na lasing ka na nasa bar nakita kita don iuuwi sana kita sa inyo sabe mo ayaw mo gusto mo uwi sa condo ko kasi andun si Jisoo then dahil ayaw kita dalhin dun dito kita dinala sa hotel hindi kita pwede iwan sa bar baka may masamang mangyari sayo and binantayan kita dito hotel hanggang sa makatulog ka at mag-umaga na!!
Jennie: tapos anong ginawa mo sa akin?? *sabay hawak sa ulo ko aarrgh grabe ayuko na maglasing*
Lisa: hahahaha!!!! Wala ano naman sana gagawin ko sayo ikaw nga itong paibabaw ng paibabaw sa akin tapos yakap yakap ka sa akin, remember!!?
Jennie: *napalunok ako dun ah shit ginawa ko talaga yun* Ok then!!!! Ano sunod na ginawa ko,ikaw at tayo??
Lisa: *smirk ..nagsmirk huh rolled eyes ko sa kaniya*
Lisa: then....*sabay tawa* Nagdrama ka sa harap ko umiyak!
Jennie: Bakit naman ako nagdrama sayo??
Lisa: kinwento mo na BI ang bf mo,oh no Ex-bf pala!
Jennie: *haaay naalala ko na naman shit kahit pala lasing ako hindi niya sinamantala mga ginawa ko* Then?
Lisa: then nagpag-usapan natin si Jisoo!
Jennie: *medyo may naalala ako sa nangyari pero di masyado* So wala nangyari sa atin?
Lisa: ano naman mangyayari sa atin?? Bakit di por que lasing ka may mangyayari agad? kahit ang landi mo kagabe sa akin hindi ko sasakyan trip mo may respeto ako sayo at sa kapatid mo!! *tumayo siya*
Jennie: hey where you go??
Lisa: aalis na uuwi na sa condo ko hinahanap na ako dun for sure and may pasok pa ako!! *sabay BLAG ng pinto haaay grabe iniwan ako*

Kinuha ko na bag ko at sinuot sapatos ko matapos nun hinabol ko siya paglabas ko wala na siya nag-elevator na ako after that nasa lobby na ako nakita ko siya tinakbo ko siya sabay piggy back ko sa kaniya.

(Insert: Never seen nothing' like you by Nate Highfield)

Lisa: what the!!??
Jennie: hey bakit mo ba ako iniwan dun ha??
Lisa: bakit ano ba kita??
Jennie: ah eh ano!! I mean hindi mo man lang ako yayain na umuwi na ganon yun!!
Lisa: ok!! Pero bakit ko gagawin yun?? eh umaga naman na eh siniguro ko lang na safe ka!! Syempre kagabe lang dahil medyo delikado sa daan!!
Jennie: *napangiti ako sa isip ko sa sinabe niya sinamahan niya ako hanggang umaga para lang masigurong safe ako* Ok thank you!!
Lisa: ok sige baba ka na!! Para kang tarsier dyan nakakapit sa puno!!
Jennie: Fine!! *bumaba na ako sa pagkaka-piggyback sa kaniya* Sabay ka na sa akin!! Ikaw ba nagdrive kagabe?
Lisa: yeah! Nope magtataxi na lang ako!! Thanks!,
Jennie: Fine!! *rolled eyes sumakay na ako sa kotse ko hindi pa ako agad umuwi dahil susundan ko siya*

Nang makita kong nakasakay na siya ng taxi hindi muna ako nagdrive nang medyo makalayo na siya dun lang ako umalis sa kinaroroonan ko sinundan ko ang taxi sunod lang ako ng sunod.

Lisa's P.O.V
Niyaya niya ako sumakay haha witty ito Jennie alam ko para mapuntahan mo kapatid mo haha. Nang makahanap ako ng taxi agad akong sumakay at sinabe ko ang lugar matapos kong sabihin napansin ko na parang may sumunod sa akin tinignan ko ng mabuti haha si Jennie.

Sige lang, agad ko kinausap ang driver na umiba ng ruta agad naman niyang ginawa nang lumiko kami lumiko rin siya sabe na nga ba eh susundan talaga niya ako pwes hindi ko gagawin yun dahil nagtiwala sa akin si Jisoo na kahit ano mangyari wag daw ako bumigay sa kaniya pag nagmakakaawa na parang aso haha baka daw kasi bumigay ako pwes kahit na gawin niy yun di ako bibigay kahit muntikan na hahahaha.

Nang tumigil kami sa sinabe kong dereksyon sa driver ay tumigil siya bigla. Pagkatapos ko magbayad bumaba na ako pumunta sa ibang building naglakad na ako napansin kong bumaba din siya sa sasakyan niya.

Talagang sinundan ako nito hindi ako pumasok mismo sa building dumaan ako sa ibang lakaran nang di ko na siya nakita agad akong nagtago sa mga bushes ilang minuto pa lang ay nakita ko na siya haha may balak talaga itong pusa na ito ah.

Nang makalayo siya sinunadan ko siya kita ko ang pagpasok niya sa building sumunod ako hindi niya ako napansin nasa likuran niya ako nagtanong siya kung may nakatirang Lisa Manoban dito tinignan ng babae ang file nila pero wala. Nagtaka si Jennie kaya napakamot siya ng ulo nang magpapaalam na siya bigla akong nagsalita.

Lisa: *crossarms ko* So! Sinundan mo ako ah?
Jennie: *nagulat siya at napalunok* Ano ba paki mo?? Kukunin ko na kapatid ko!!
Lisa: ayaw na niya yun!!
Jennie: tsaka sabe nila walang Lisa Manoban dito??
Lisa: hindi naman talaga dito ang condo ko haha niligaw lang kita kasi napansin kitang sumunod sa akin!! Talino ko noh??
Jennie: *rolled eyes sabay walk out*

Ms. Gender BenderTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon