Chapter 31

464 5 0
                                    

Chapter 31
FF
@the Gymnasium

Lisa's P.O.V
Andito na kami sa parking lot nakatayo lang dito maaga pa naman kasi eh kaya tambay lang saglit dito. Naka-suot na sa amin ang mask namen haha ang gagandang gwapo namen,kaya heto panay selfie namen and grouphie din haha.

Pero di pa namen pinost saka na after the party party.

Lisa: guys let's go!
GBS: sure!!! *naglakad na kami*

Sa paglalakad namen ay may mga nakapukaw sa aming mga paningin familiar sa amin ang kanilang katawan.

Lisa: dude!! I think UGS mga yan?
Jisoo: oo nga hulma ni Rosè yun oh!
Seulgi: oo sila nga tara!
GBS: tara kunwari di natin sila napansin!

Agad naman kaming lumapit sa kinaroroonan nila pasimple lang kaming naglakad para di halata, nang mapansin nila kami pero mukhang finafamiliarize nila kami. Dinig din namen ang kanilang bulungan sapat lang para marinig namen.

UGS (bulungan):
Jennie: guys! Bago kaya sila? Or sila yung mga guests!
Rosè: maybe pero parang may kahulma sila!
Irene: sino naman?
Rosè: ewan hehe!
Jennie: Sina Lisa kaya? Asan kaya sila?
Nayeon: baka nasa loob na!
Dahyun: tara na kaya dun!
Tzuyu: oo baka maubusan tayo table!
Jennie: ano? Bakit tayo mauubusan eh lahat naman merong nakalagay na name!
UGS: hahahahahaha!!!!!!

GBS (bulungan):
Lisa: paunahin na natin sila!
Jisoo: sige baka sabihin nila nakikisabay tayo!
Seulgi: pero buti na lang di tayo nakilala!
Jeongyeon: hahahahahahah!!!!!!
Sana: paalis na sila oh!
Momo: tara sunod na tayo!!
Lisa: wait! Hintayin nating makapasok!
Jisoo: *ilang minutes* Yan tara na!
Lisa: gooo!! *Tumakbo kami*.

(Insert: I think I'm Falling by Keahiwai)

♪♪
That I think I'm falling
Maybe I'm falling for you
Yeah I think I'm falling
Baby I'm falling for you

From the first time
You laid your lips on mine
It feels like the smile on my face
Will last 'till the end of time
But I'm not so sure
You're the one that I should pursue
My mind tells me no
But my heart only says that it's you

That I think I'm falling
Maybe I'm falling for you
Yeah I think I'm falling
Baby I'm falling for you

Only time will tell
The mystery has yet to unfold
Who's gonna feel love's warmth
And the other left in the cold

Jennie's P.O.V
Nang makapasok kami sa Gym ay bungad sa amin ang napakagandang ayos nila ang bongga sabagay bongga nga naman ang mga guests namen. Si Mom at Dad ang nagplan nito pumayag sila dahil dedicate nila ito sa mga LGBT wow sure ako matutuwa si Eonni neto.

At syempre para din sa mga kapwa niya ganon and kay Lisa na rin gusto lang namen malaman nila na mahalaga sila sa amin.

Pagkapasok namen may mga usherettes dito nag-guide sa amin sa aming table.

Usher: Ma'am name niyo po?
Jennie: It's me Jennie!
Usher: oh sorry po Ma'am!
Jennie: it's ok!
Usher: this way Ma'am!

Pagkarating namen doon kita na agad namen ang name ng group namen na UGS.

Pagtingin ko sa katabing table table nila Lisa pero wala pa sila luminga linga ako pero wala akong nakita haaay saan naman kaya yong mga yun.

Ilang minuto pa ay dumating na sila, pagtingin ko sila ba yan?

Jennie: S-sila ba yan?
Jennie: di ba sila yung kanina?
Rosè: oo nga noh! Shit sila pala yun?
Irene: nice suit!
Jennie: *oo nga bakit gwapo*
Rosè: *kita ko lahat sa mukha nila ang pagngiti ng bahagya ganon din tong Rosè na ito* Bagay!
Dahyun: grabe ganon suot nila!
Nayeon: Shit nakatingn sila!
Tzuyu: kilig ka naman!
Nayeon: wow parang di kinilig eh noh!
Dahyun: aaaah bakit ba ako nakatitig at kinikilig hindi pwede!
Jennie: me too!
Irene: lalo na ako!
Rosè: umiwas nga tayo ng tingin maya ano pa sabihin nila! *kahit madilim di naman halatang nakatingin kami eh di ba self haha ikaw Jennie tumigil ka*

Well in all fairness bagay nilang lahat specially Lisa nakangiti ako sa isip ko. Nagsalita na ang MC maraming sinabe nagsalita rin sina Mom and Dad nagulat si Jisoo marami pang nagsalita.

MC: Ok magsayawan muna tayo guys! *nagopen na ang music*

Kita ko naman na nagtakbuhan ang mga GBS at nagsayaw nagulat kami dahil para silang ewan na nagsasayawan doon pero ang saya ng group nila punong puno sila ng ngiti at tawa.

Nakatingin lang kami sa kanila at nakangiti nakikitawa sa kanila kung anu-anong sayaw ginawa nila pero magagaling sila sumayaw pala wow nakakainlove.

Jennie: UGS let's go join tayo! Ipakita rin natin ang mga moves natin!
UGS: go kami dyan!! *agad silang tumayo at tinulak namen sila konti lang naman*

Jennie: hinahamon namen kayo!!
Lisa: what???
Rosè: Dance!!
Jisoo: sure!!
UGS: join kami!!
GBS: kami rin!!

Sabay sabay ang crossarms nameng lahat. At sigawan ang mga students may Team UGS may Team GBS.

Jennie: Music? Señorita!! *seductive voice*

Lumapit ako kay Lisa at sinyawan ko siya sa kaniyang harapan na kami na munang dalawa kita ko sa kaniya ang paglunok pero sinasayawan din niya ako hindi ko alam pero parang iba nararamdaman ko ngayon titig na titig kami sa isa't isa nung hawakan niya ang likod ko sabay pababa sa pwet ko at hinatak ako biglang may kuryente akong naramdaman sa buong katawan ko nang dumikit ang center namen.

Patuloy lang ang pagsayaw namen hanggang sa nakahawak siya sa bewang at kaniyang pinadulas ang kamay niya sa aking hita naramdaman ko ang init ng kaniya kamay habang tumatagal nakakaramdam ako ng init hindi ko alam bakit ganito ang nararamdaman ko gusto kong halikan ang labi niya.

Nang matapos ang sayaw namen hindi pa kami bumitaw sa pagkakayakap ayaw gumalaw ng katawan ko. Ngunit humiwalay na siya sa akin dahilan para matauhan ako lumayo na ako sa gitna sina Rosè at Jisoo naman ang nagsayaw nagkakasulyapan lang kaming dalawa ni Lisa.

Ms. Gender BenderTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon