Chapter 12

538 9 0
                                    

Chapter 12

Lisa's P.O.V
Ilang araw na din ni Jisoo sa condo ko masaya naman siya walang bakas ng pagsisisi at wala din sa mukha niya ang pagkamiss sa kanila and binilhan ko ng mga damit niya bago na phone niya and number pumapasok pa din pero kami nila Seul at Jeong ang magkakasama marami kami napagkwentuhang magkakaibigan kami lagi magkakasama nagshift sina Seul at Jeong ng course sumunod sa amin kaya mas madalas ang pagsasama namen nakikita kami ni Jennie at mga kaibigan nila pero walang emosyon si Jisoo sa kapatid niya.

Laging sinasabe ni Jennie na namimiss na niya na daw ang eonni niya kay Jisoo pero parang wala talagang siyang naririnig maging si Rosè ay hindi din niya pinapansin kahit ang iba nilang kaibigan kami naman tahimik lang pag sinabe na ni Jisoo na aalis kami susunod lang kaming tatlo sa kaniya.

Kita ko ang lungkot ni Jennie, pero kasalanan niya ito siya ang nagpalayo ng loob niya sa kaniya kahit sana against siya sana di na lang niya sinabe sa Parents niya pinalala pa niya ngayon namimiss niya kapatid niya.

Pero kahit ganyan ka ,mahal pa rin kita Jennie balang araw mapapabaliko kita para malaman mo ang pakiramdam namen pag hinuhusgahan as long as wala kami ginagawang hindi maganda sana wag kayo nang husga agad maling mali kayo.

Jisoo: nakakainis siya araw araw na lang ganyan siya!
Seulgi: haha ano ka ba syempre kapatid mo pa din yun!
Jisoo: siya naman may kasalanan eh!
Lisa: kahit kausapin mo lang konti Jis!
Jeongyeon: oo nga dude! Pero syempre alam namen yung sakit na nararamdaman mo!
Jisoo: ok I will try!
Lisa ,Seul, Jeongyeon: Good! Pero di ka namen pinipilit ah nasa sayo pa din decision dude!
Jisoo: *pag ngiti niya* Ofc dude! Tara libre niyo ako!
Lisa, Seul, Jeongyeon: chicken again?
Jisoo: *smirk*
Lisa: ok tara treat ko!
Seul and Jeong: lagi naman eh!
Jisoo: hahahahaha!!!!

Jennie's P.O.V
4 days na ang nakalipas mula umalis si Jisoo sa bahay nakakamiss pala siya, ako may kasalanan bakit siya ganyan sana nakinig na lang ako kay Chae sa sinabe niya. Matapos ko makita si Jisoo di pa din niya kami pinapansin o kinakausap kita ko talaga ang galit sa mukha niya nagsisisi ako sana di ko siya hinusgahan.

Umalis muna ako ng campus I'm with my bf Kai nakwento ko about sa nangyari nagalit siya sa akin nung nag-message ako sa kaniya kaya ngayon nagkita kami andito kami sa restaurant. Matapos kaming mag-order di pa kami agad nagkibuan pinapakiramdaman ko siya kung sino samen una magsasalita pero wala talaga ,magsasalita na sana ako nang dumating na ang pagkain namen ang bilis ng serving nila dito ah.

Nailapag na lahat ng in-order namen bigla nagsalita si Kai.

Kai: ok babe let's eat!
Jennie: ok Babe!
Kai: Jen about sa kapatid mo?
Jennie: Hindi ako kinakausap eh!
Kai: pwede ba kitang matanong?
Jennie: ok what is it?
Kai: bakit ganon na lang kadali sa inyong husgahan ang mga gaya nila?
Jennie: *napalayo ako at napatingin sa kaniya naguilty ako don ah*. Alam ko mali ako mali kami!
Kai: buti alam niyo! Saka niyo na lang ba marerealize ang isang bagay kapag wala na?
Jennie: *bakit ganito sinasabe niya* Kai bakit ganyan ka magsalita? Ang weird! Napaka-defensive mo pag dating sa LGBT! Gaya ka din ba nila?
Kai: *seryoso ang tingin sa akin ni Kai* Bakit kailangan ba kagaya ko sila para i-defend sila? Straight man or not ang isang tao may karapatan sila para ipagtanggol ito paano kung anak nila pinsan nila kapatid nila kaibigan nila ang ganon syempre ipagtatanggol natin sila dahil wala iba magtatanggol kundi tayong nagmamahal sa kanila di ba?
Jennie: *napalunok ako* I'm sorry Kai! Wala naman akong ibig sabihin eh!
Kai: Jen! Kahit noon pa hinusgahan mo na mga gaya nila! Una pa lang ganon ka na mas masahol ka pa sa kanila! At sana wag mong isipin sa LGBT na masama sila wag mo silang pandirihan Jen tao pa din sila at wag natin lahatin maraming matitino na LGBT!!
Jennie: *napaiyak ako sa mga sinabe niya* Sorry!
Kai: No sorry Jen! May kapatid kang ganyan sana wag kang manghusga!
Jennie: Kai bakit ka ba nagkakaganyan??
Kai: May gusto ako sabihin sayo Jen! Dederechahin na kita! Bisexual din ako gaya ni Jisoo! Kaya ganito ako! Matagal na, niligawan lang kita dahil kay Dad dahil ayaw din niya sa gaya ko!! *nagulat ako sa sinabe niya nafreeze ako sa kinauupuan ko*
Jennie: anong sinasabe mo??
Kai: it's true Jen! Mga kaibigan ko lang nakakaalam! I'm sorry Jen pero ayaw ko na matagal ko ng gusto tapusin ito nakokonsensya na ako! Patawad kong nasaktan kita nasaktan din ako Jen! Hindi ko na hihingin kapatawaran mo! I have to go Jen!

Hindi ako makapaniwala na ganon pala si Kai,mas lumakas ang pagiyak ko kaya tumakbo ako papunta sa Cr para dun ibuhos ang lahat. Nang makapasok ako sinara ko ang isang cubicle bakit ganito nangyayari sa akin non si Jisoo ngayon si Kai, ano nangyayari karma ko ba ito kakahusga sa gaya nila. Hindi ko naman nila ako masisisi kung iba pananaw ko sa ganon ngunit humihingi ako ng tawad sa kanila kung bakit pakiramdam nila hinuhusgahan ko sila.

Matapos ang ilang minuto kong pananatili sa Cubicle lumabas na ako inayos ang sarili ko naghilamos hinugasan ang kamay ko habang naghuhugas ako naalala ko na naman ang lahat.

Lumabas na ako sa Cr sabay alis sumakay sa sasakyan hindi ko alam pero mas apektado ako sa pag amin ni Kai kesa yung break-up namen ok na din yun pinaharurot ko na ang sasakyan dumiretso ako ng Bar hindi na muna ako pumasok dumirecho ako dun para uminom makalimot pansamantala.

Bigla na lang pumasok sa utak ko yung narinig namen ni Rosè na may gusto sa akin si Lisa haaay bat pati yun naiisip ko.

Ms. Gender BenderTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon