Chapter 13
Rosè's P.O.V
Kita ko ang mabilis na pagbabago ni Jisoo mula umalis sa kanila hindi na siya gaya ng dati pero parang mas gusto ko yung bagong siya I mean yung image niya binago siya hindi naman super boyish ang outfit pero pagtitignan mo ang astig bagay niya ang lakas ng dating hindi ko maiwasan hindi tumingin at humanga hindi ko alam nararamdaman ko sa kaniya pero kakaiba.Jisoo's P.O.V
Nakaramdam ako ng freedom masaya ako masayang masaya than before thanks to Lisa and Seul,Jeonyeon mga tunay na kaibigan napapansin ko na madalas akong pagmasdan ni Rosè iba yung tingin niya.Pero alam mo mahal ko pa rin siya gusto ko pa rin siya pero itong si Seulgi at Jeongyeon type nila sina Irene at Nayeon haha pero support ako kahit imposible yun na magustuhan nila sila.
Lias's P.O.V
Hapon na ngayon last subject namen.Discuss
Discuss
Discuss
DiscussHanggang sa nag bell na kaya lumabas na kaming apat nagmamadali kaming lumabas hindi nag-aalala itong si Jisoo kahit absent kapatid niya saan naman kaya nagpunta yun. Baka sa bf niya siguro sabe nga ni Jisoo bisexual din daw yung Kai ata yun na bf niya pero wala alam si Jennie hahahaha.
Pinauna ko na sina Jisoo dahil may pupuntahan pa ako pupunta pa ako kina Sec. D at G-d.
Lisa: dude! Una na kayo heto susi kayo na gumamit!
Jisoo: what saan ka pupunta?
Lisa: pupunta lang ako kina Sec.D at GD!
Jisoo: Oh sige Lisa!
Seulgi: bye Lisa ingat ka!
Lisa: kayo din!
Jeonyeon: See you round dude!
Jisoo: sige dude una na kami!
Lisa: sure mga dude!Yes tama nababasa niyo si Seulgi at Jeong nakatira din sa condo ko wala kasi dito parents nila si Seul nasa Canada si Jeong nasa America. Si Jisoo mag-isa sa kwarto niya yung dalawa naman ang magkatabi haha saya nila kasama.
Nang makasakay ako ng taxi sinabe ko agad saan ako patungo. Matapos ang ilang minutes ay nakarating na ako sa workplace nila Sec.D at Gd nang makarating ako agad ako umupo alam ko na napansin ako ni Sec.D alam na niya kung ano ang aking kakainin kaya pinaluto na niya ito kay Gd matapos nun lumapit siya sa akin.
Sec. D: young lady kamusta ang school?
Lisa: ok naman po!
Sec. D: good! Saan sina Jisoo?
Lisa: pinauna ko na sila Sec.
Sec. D: ok pagtake out mo na naman ba?
Lisa: ofc lagi naman hehe baka magtampo!
Sec. D: haha! Masaya ako na masaya ka Lisa!
Lisa: *ngumiti lamang ako* Syempre may mga kaibigan na po ako eh!
Sec. D: Yan yung ngiti na matagal ko ng di nakikita kanino bang ngiti yan sa mga kaibigan mo or kay Jennie??
Lisa: *napatingin ako smirk* Pinakadahilan syempre!
Sec. D: kahit may bf?
Lisa: oo kasi sabe sakin ni Jis na bisexual yung bf niya pero di niya alam!
Sec. D: haha talaga?
Lisa: yup!
Sec. D: so ibig sabihin may pag-asa ka?
Lisa: ewan ko lang haha!Dumating na ang pagkain ko at take out ko para sa tatlo kaya kumain na ako.
Lisa: Sec. Di ba nagdedeliver naman kayo?
Sec. D: yup why?
Lisa: Ipahatid ko na lang sana sa tatlo ito!
Sec. D: oh sure! *kinuha at umalis*Nang matapos na ako kumain agad ako nagtungo sa Cr matapos ko naman ay nagpaalalam na ako kay Sec.
Lisa: Sec.? I have to go! *senyas ko sa kaniya*
Sec. D: *nod*Umalis na ako saan kaya ako pupunta dun nga ako sa bar muna maaga pa naman eh. Sumakay na ako ng taxi after non sinabe ko pupuntahan ko umalis na ang taxi after 30 mns. Nakarating na kami sa Bar agad ako pumasok doon buti na lang hindi na ako 17 haha nasa 20's na ako eh haha.
Madalas kami dito ni Jisoo till dumating ang dalawa mas madalas haha. Umupo ako sa isang stool at humingi ng tequila kaagad namang binigay sa akin ng bartender agad ko ininum lahat.
Napansin ko ang isang babae na paparating gewang gewang nagsasalita mag-isa lasing na ito ah hindi ko siya maaninag nang makalapit laking gulat ko si Jennie anong ginagawa niya dito umupo siya sa stool at humingi pa ng alak.
Kaagad ko siyang nilapitan bigla ko narinig ang pangalan ko.
Jennie: *drunk voice* I-ikaw Lisha ka hayooop kaahh!!
Natatawa na lamang ako sa kaniya kailan pa ako naging hayop kausapin ko nga.
Lisa: ako hayop?? Ikaw nga ang tiny kitten dito eh!! *napa-angat siya ng ulo*
Jennie: shino ka?? Kinakaushap ba kita??
Lisa: hindi pero binaggit mo pangalan ko!! Namimiss mo ba ako??
Jennie: Haha ikaw shi-shi Lisha??!! *pumapalakpak habang tumatawa aba topak siya*
Lisa: oo paulit-ulit??
Jennie: alam mo ikaw ! ikaw ang pinakaayaw kong tao!! *sabay tusok tusok sa mukha ko*
Lisa: Ok lang atleast ikaw ang pinakagusto ko sa lahat!!
Jennie: baliw ka!! Bakit mo ako gushto??
Lisa: kasi kahit ayaw mo sa gaya ko eh alam ko mabait ka hindi lang bukas ang isip mo sa gaya namen kaya sarili mong kapatid hinusgahan mo!!
Jennie: *napatigil siya* Oo na kashalan k-ko na!!
Lisa: oo kasalanan mo talaga!!
Jennie: w-what the???!!!!
Lisa: Umuwi ka na lasing ka na mamaya ano pa mangyari sayo dito samantalahin nila kalasingan mo tapos mag-isa ka pa iresponsableng babae!!
Jennie: A-ano??? W-wala masama mangyayari sa akin dito noh!!
Lisa: wag ka pakasiguro Jennie!! *binuhat ko na siya*
Jennie: hey what are you doing??
Lisa: uuwi ka na sa inyo Ms. Kim!!
Jennie: ayuko!! Gusto ko kay Eonni dun sa condo mo!!
Lisa: ayuko nga bat kita dadalhin dun!! Mapanghusga ka eh di ka bagay dun!!
Jennie: Ano?? Dalhin mo ako dun!! *kinwelyuhan niya ako nagtama ang aming mga mata nakalabas na kami ng bar ni Jennie*
Lisa: Ano hahalikan mo ako??
Jennie: kapal mo di kita type!!
Lisa: oh talaga?? Sabihin mo address mo at ihahatid kita!
Jennie: ayuko nga kay Jisoo gusto ko!!
Lisa: ayuko di pwede galit sayo yun kung alam mo lang!!She leave me no choice dadalhin ko siya sa hotel hindi naman pwede na pabayaan ko itong pusa na ito baka mapano di ko naman alam address nila eh baka mapagalitan ako ni Jisoo kahit ganon kapatid niya pa rin ito alam ko tinitiis lang ni Jisoo si Jennie pero nag-aalala din siya.
FF
Nasa hotel na kaming dalawa hiniga ko siya sa kama ako naman sa sofa. Matapos non nagpahinga na ako at pumikit na ako hindi pa man ako nakakatulog talaga nang bigla na lang may mabigat sa aking katawan laking gulat ko pagmulat ko pumaibabaw si Jennie.Lisa: h-hey Jennie ano ginagawa mo??
Jennie: hmmmm wala kang pakialam!!
Lisa: what the???!!!
Jennie: hindi ako aalis dito bakit ba???
Lisa: ayyiiiehhh!! Naranasan mo lang nung una nating nagawa ito gusto mo paulit ulit ha!! Nakakahalata na ako baliko ka na noh???
Jennie: hindi noh!!! Ang kapal mo Lisha ka!! Walang hiya ka hayoop ka talaga!!!
Lisa: eh bakit ka andito sa ibabaw ko humiga!!
Jennie: ibabaw mo ito akala ko sofa!!
Lisa: gusto mo ba dito?? Sige dito ka na lang ako na dun sa bed!! *sabay tayo ko at iniwan siya sa sofa*Haaay salamat mas komportable ako pinikit ko na ,ilang minuto lamang ay may mabigat na naman sa akin pagmulat ko si Jennie nakapaibabaw na naman.
Lisa: hay ano ba Kitten!!!?
Jennie: ang ingay mo natutulog ako!!!!
Lisa: kala ko ba sa sofa gusto mo???
Jennie: hindi ako komportable doon eh!!!
Lisa: *binaba ko siya sa ibabaw ko sabay talikod ko*Ipinikit ko na ulit ilang minuto pa ay may yumakap sa akin.
Lisa: Jennie lasing ka ba talaga o nagpapanggap!!
Jennie: eh wala ako unan eh sanay akong may unan!!!
Lisa: problema ko pa di yakapin mo self mo!!
Jennie: ikaw na lang ah!!
Lisa: ang landi mo ah!! Hindi ako unan!! *tinanggal ko pagkakayakap niya*.Bigla niya akong hinila paharap sa kaniya kita ko ang mata niyang nanlilisik napalunok ako shit.
BINABASA MO ANG
Ms. Gender Bender
RomanceTungkol din ito sa pagtanggap sa mga LGBTq and love story na ang babaeng nainlove pa rin sa kapwa babae