Chapter 51

367 1 0
                                    

Chapter 51

Jennie's P.O.V
Makalipas ang isang oras hindi pa tumatawag si Jisoo ngunit hindi ko inaasahan na tatawag siya, agad ko itong sinagot.

~On the Call~
Jennie: hello eonni??
Jisoo: punta ka dito sa hospital itong address-----.!
~End Call~

Rosè: bakit Jennie?? Sino tumawag?
Jennie: maya na Rosè tara sa hospital!

Dali dali kaming bumaba agad akong nagdrive binilisan ko hindi ko alam kong bakit kahit di sabihin ni Jisoo pero alam ko, ano kayang nangyari kay Lisa. Habang nagdadarive ako hindi ko na napigilan ang luha ko napansin naman yun ni Chae kaya tinatapik tapik lang niya ang likuran ko.

Nang makarating kami agad ko tinawagan si Jisoo kung saan room matapos niya sabihin yun binaba ko na ang tawag naglakad lakad kami ni Rosè hanggang sa makita namen si Jisoo na nakayuko nasa labi niya ang kaniyang thumb na parang nagiisip.

Jennie: Eonni??
Jisoo: *dahilan para mapa-angat ang kaniyang ulo sabay tayo* Jennie!!
Jennie: *niyakap lang niya ako* Anong nangyari sinong andito si Lisa ba??
Jisoo: *nod* Nakita siya ng mga taong nakahandusay sa semento agad ko siyang kinuha nang malaman kong si Lisa!! *umiiyak na siya ganon din ako*
UGS & GBS: guys?? How's Lisa???
Jisoo: Wala pa ang doctor di pa lumalabas!!
Rosè: *niyakap lamang ako ni Rose* Jennie Lisa will be okey!!
Jennie: *nod*

Matapos ang isa't kalahating oras ay lumabas na ang doctor.

Jennie: doc kamusta po??
Doc: *huminga siya ng malalim* Pasensiya na pero ginawa namen ang aming makakaya pero kailangan na niyang magkaroon ng donor lumalala na ang kaniyang kalagayan!!
Jisoo: di ba kayo din po yung doctor dati ni Jennie??
Doc: yes and Lisa also!!
UGS: ??????
GBS: *furrowed their eyebrows*
Rosè: you mean po nung binigay niya ang kidney niya kay Jennie??
Doc: Yes!!
GBS: whaaatttt????
UGS: S-si Lisaaa?????
Jennie: yes siya ngayon ko lang nalaman kundi dahil sa sulat na binigay ko sa kaniya!!
Jisoo: and kaya din siya nagbago!!
Rosè: at yun ang dahilan!!
Doc: need na niyang maoperahan sa lalong madaling panahon dahil kapag wala I'm sorry!!
Jennie: maghahanap ako hahalughugin ko ang buong mundo makahanap lang ng donor!!!! *labis na pag-iyak*
Rosè: *niyakap na lamang niya ako*
Jisoo: *sakto namang dumating sina Sec. D at G-d* Sec??
Sec. D.: kamusta siya??
G-dragon: sinasabe ko na nga ba at mangyayari ito!!
Jisoo: a-alam niyo po??
Sec. D.: sa amin lang niya sinabe ang tungkol sa ginawa niya wala na kami nagawa dahil buo na ang naging desisyon niya!!
G-dragon: dahil ganon magmahal ang batang yun!!
Jennie: pero siya naman ang mangangailangan? gagawin ko din makakaya ko para sa kaniya ilang beses na niya pinatunayan sa akin kung gaano niya ako kamahal ngayon papatunayan ko rin sa kaniya yun!!
Sec. D.: haaay kayo talagang mga bata kayo!! *niyakap si Jennie at lumuha na rin ito*

Marami akong tinawagan na hospital para sa donor humingi din ako ng tulong kina Mom and Dad nasabe ko na rin na si Lisa ang donor ko noon nagulat sila napaluha.
Umalis din ang iba para maghanap muli ako lang naiwan dito ayuko iwan si Lisa gusto ko andito ako sa tabi niya she needs me.

Someone's P.O.V
Walang alam si Jennie na nagkakausap kami ni Lisa lagi siya sa condo ko nag-uusap kami tungkol sa buhay buhay at nang malaman kong siya ang nagbigay ng kidney kay Jennie labis ang akong nagulat. Ako ang dahilan bakit nagawa niya yun bigla akong nahiya I mean na konsensiya at ngayon siya ang nagdudusa. Dito siya pumupunta kapag umaatake ang pananakit sa loob ng katawan niya naawa ako nagui-guilty ako sa ginawa ko sa kaniya lalo na't ako ang may dahilan kapag nalaman niyang ako kamumuhian niya ako.

Nasabe niya sa akin na pagnahanap niya ang taong gumawa non ipakukulong niya at hahayaan niyang mabulok sa kulungan at kailanman di niya ito mapapatawad. Dun ako parang bigla nag-iba ang pakiramdam ko ayaw ko mangyari yun mabuting tao si Lisa pero gumawa ako ng masama.

Ngayon nalaman kong sinugod siya sa hospital need na nila ng agarang donor dahil kung hindi mamamatay siya. Handa ako tumulong makahanap ng donor pero hindi na ako magpapakita pa sa kanila at sana makahanap ako.

Ms. Gender BenderTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon