Tôi đẩy cửa phòng nhóc Thiên, hùng dũng tiến vào, sau đó để thân thể rơi tự do xuống giường nó. Nó ở đâu kệ nó, tôi bây giờ rất cần một chỗ để nghỉ ngơi. Công nhận, giường nó êm thật, cũng công nhận, không có mấy cái miệng lèo nhèo bên tai yên tĩnh thật.
Bây giờ mới hiểu thế nào là có nhà mà không thể về.
- Bộ bà không có phòng hay sao mà ám qua bên này mãi vậy?
Nó bước ra từ phòng tắm, cổ vẫn còn quấn khăn.
- Cái đám phi tần của mày làm loạn bên đó rồi, tao không chạy nạn qua đây thì còn biết đi đâu.
Nhắc đến lại thấy đau đầu, mấy nhỏ con gái ấy không để cho tôi yên được giờ phút nào, lải nhải bên tai đủ điều. Tôi lại là một con người lịch sự, có văn hóa, không thể nào mà mắng thẳng mặt rồi đuổi thẳng thừng thế được. Bởi vậy, tốt nhất là chui vào cái xó nào đấy mà mấy nhỏ không thể tới được và nó đây - phòng nhóc Thiên. Con gái, dù có thích đối phương đến thế nào cũng không thể tự tiện mò vào phòng con trai được, huống hồ tôi dám chắc mấy cô bé đó vẫn chưa đủ gan để làm điều này.
À thêm một điều nữa, thằng nhóc này, nó chắc chắn sẽ không-bao-giờ-thích!
Nó nhìn tôi hừ lạnh nhưng cũng không nói gì, ngồi xuống ghế cạnh bàn học lấy khăn lau tóc.
Tôi nhìn nó. Khuôn mặt nghiêng nghiêng, tóc thấm nước rũ xuống. Mũi cao, môi mỏng, cũng tạm ổn. Da trắng, má hồng, cứ như sắp búng ra sữa đến nơi. Nhìn đi nhìn lại, thế quái nào cũng giống một đứa em trai rất đáng yêu. Đôi khi còn xinh xinh y hệt con gái.
- Thiên, nếu tao không phải chị mày chắc tao cũng đổ trước mày rồi đấy.
Tôi chống cằm, trơ tráo đưa mắt nhìn nó. Ngoại trừ vẻ ngoài trông giống một tên nhóc đáng yêu thì tính tình cũng không tệ, hiểu chuyện, miệng tuy xấu nhưng lòng thì tốt. Bảo làm sao mấy em cùng tuổi cùng mấy chị lớn tuổi không thích cho được.
Nó cầm lấy điện thoại, nhấn số, giây tiếp theo tôi bị nó làm cho nghẹn cả họng.
- Được thôi, để tui báo ông Tuấn một tiếng rồi tui với bà đến với nhau. Tui không ngại làm người thứ ba đâu.
Cho tôi rút lại toàn bộ lời khen lúc nãy, nó chỉ đáng-yêu khi nó không nói, lúc nó mở miệng toàn làm người ta một cứng họng, hai nói không nên lời.
Tôi ôm cái gối ôm của nó lăn qua lăn lại trên giường, mở miệng liền đổi đề tài.
- Mày lần sau có dắt về cũng dắt một đứa thôi, đừng có đem theo cái dàn hậu cung đó về nữa. Tao khổ lắm.
Không thể ăn cũng không thể ngủ, còn gì đau lòng hơn.
- Bà cũng ngồi đó rồi người ta dâng tới miệng chứ có động vào đâu mà rên. - Nó nhìn tôi khinh bỉ.
Tôi sán tới, cười cười hỏi:
- Mày, không lo à?
- Có. Lo cái nhà bếp với mấy cái nồi, còn có cả bát đĩa nữa.
- Thật à?
Không thèm đáp.
- Nhóc Nhi vừa mới làm vỡ cái đĩa, bị đứt tay nhưng chắc không sao đâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thích ông rồi, làm sao đây?!!!
Teen FictionNgười trước mặt tôi đột nhiên quay lại, nắm tay tôi kéo đi. - Có phải chó với chủ đâu mà người trước kẻ sau. Tôi cười. Cũng chính hắn, bước chậm lại, ngoái đầu nhìn, và tình nguyện vác một đứa như tôi theo.