==>Chương 17<==

24.8K 956 98
                                    

Tôi chán nản hết ngẩng đầu lên lại gục đầu xuống. Bên ngoài vẫn là không khí vô cùng náo nhiệt của Valentine. Va-linh-tinh thì có gì mà hay ho chứ? Tôi oán giận tay với lấy cục kẹo sôcôla bên cạnh, không chần chừ cởi phăng lớp bảo vệ vô cùng dễ thương bên ngoài, sau đó tống thẳng vào trong miệng.

Đắng, nhưng sau đó lại có chút ngọt. Vị ngọt lan tỏa từ từ trong miệng, đánh bật vị giác, ngọt nhưng không ngấy. Viên chocolate bên ngoài đắng nhưng bên trong lại rất ngọt, giống như một cái gì đấy tuy bên ngoài rất cứng cáp nhưng chỉ cần phá bỏ lớp vỏ bảo vệ đó, khám phá bên trong thì hoàn toàn ngược lại.

Chẳng phải tình yêu cũng như viên kẹo này sao? Có lúc đắng, nhưng đôi khi lại rất lại ngọt.

Đảo vị ngọt đều khắp trong miệng, tay xoay tròn viên kẹo màu đỏ, tôi bắt đầu suy nghĩ. Cặp ông Huy - nhỏ Thảo đôi khi cũng có vài vụ giận dỗi, có một vụ khiến cả hai tụi nó không nhìn mặt nhau cả một tuần liền làm tụi tôi từ ông mai bà mối tụi nó nâng cấp lên thành người đi hòa giải, làm lành cho tụi nó. Nhưng giờ thì nhìn xem, hai đứa nó anh một tiếng, em một tiếng không phải đang đắm chìm trong không gian vô cùng lãng mạn với vô số tim hồng vây quanh đấy sao, có thèm quan tâm đến người lẻ loi, cô đơn là tôi đâu nào. Không biết có hoa mắt hay không mà lâu lâu tôi lại thấy "bé" thần Cupid quấn tã lót cầm cung tên lượn lờ bắn tim từ chỗ này đến chỗ khác, vòng vòng trước mặt tôi chả khác nào trêu ngươi. Còn vụ ông Phong với nhỏ Phương nữa, chả biết tụi nó có "mềm" được hay không đây, "cứng" mãi không chỉ mình hai đứa nó mà ngay cả tụi tôi cũng bị vạ lây. Tình yêu đôi khi cũng thật rắc rối, thích thì nói thích, không thì nói không, làm cái gì mà tiến không tiến, lùi cũng không lùi, lên được một chút thì lại lùi đi một chút. Dây dưa qua lại mãi thì đến bao giờ mới có kết thúc.

Tóm lại là nó quá rắc rồi, giống như cái vị ngọt ngọt xen lẫn đắng đắng trong miệng tôi lúc này, một đống hỗn độn không rõ ràng. Muốn hiểu hết thứ tình cảm này, đợi khi nào tôi có rồi từ từ cảm nhận, từ từ hiểu cũng không muộn.

Cái kẹo đang trong thời gian làm trò tiêu khiển của tôi thì bị ai đó giật phắt đi, bằng một động tắc thô bạo không khác gì tôi lúc nãy, viên kẹo yên vị ngay trong miệng tên đáng chết kia.

- Kẹo của tui mà! - Tôi đang nằm trên bàn thì bật dậy bởi cái hành động vô cùng ngang ngược của hắn.

- Tui lỡ ăn rồi!

Hắn còn rất tỉnh mà đáp lại, như muốn cho tôi chứng cứ xác thực "hắn đã ăn", hắn còn không ngần ngại há miệng chỉ vài cục kẹo đen đen đang dần tan chảy trong đó.

- Vô duyên! Ông thiếu gì mà đi ăn cướp của tui.

Cả đống quà bánh của nhóc Nhi tôi đem chia hết cho hội con gái 9A1 rồi còn đâu, chỉ giữ lại mấy cái kẹo ngậm cho vui miệng, và cái hắn ăn là cái cuối cùng rồi còn đâu.

Hắn vào ngày này thì thiếu gì mấy cái đồ ấy chứ!? Mới sáng sớm trong hộc bàn đã có một đống giấy hồng xanh đủ loại, trên bàn thì các hộp to nhỏ; đầu giờ thì có em lớp 7 lấp ló ngoài cửa, một em cừu non nớt sập bẫy cáo già , dần dần các văn võ bá quan giống cái trong trường nắm bắt thông tin mà lũ lượt kéo đến dâng quà, trông kiểu dân đen đi cống nạp lễ vật cho bọn quan lại thời xưa ấy. Chỉ khác ngày xưa là bắt buộc, ngày nay tự nguyện hoàn toàn. Chẹp, lúc nãy tôi còn thấy một vụ lùm xùm ngay tại cửa ra vào nữa cơ! Chả hiểu bọn con gái thời nay nghĩ cái gì nữa, làm mất mặt nửa thế giới quá. À nhắc mới nhớ, sao không thấy Uyển Nhi qua thăm hỏi nhỉ? Tôi cứ tưởng ngày thế này phải được xem phin tình cảm trực tiếp miễn phí chứ!

Thích ông rồi, làm sao đây?!!!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ