Một ngày nọ.
Tôi ngồi trước màn hình máy tính, di di con chuột một cách vô nghĩa. Tiếng nói cười vui vẻ trong chương trình hài phát ra mà tôi chẳng thể nhếch miệng nổi. Cuối cùng chẳng cách nào khác ngoài việc tắt nó đi, tôi lướt Facebook. Bảng tin nhàm chán chẳng có gì, tôi kéo lên kéo xuống hết đọc cái này lại đọc cái khác giết thời gian.
Màn hình hiện lên cửa sổ tin nhắn.
Thiên Tuấn: "Hôm nay không học nhé, tui có việc bận rồi!".
Bực tức ở đâu kéo đến, trong lòng đắng ngắt, tôi gõ nhanh chữ "ờ" rồi đăng xuất khỏi face. Hắn ngay cả mặt tôi cũng không muốn gặp, tôi còn chưa giận hắn đến mức đó thì hắn lấy lí do gì để giận ngược lại tôi chứ.
Tôi ngã nhào xuống giường, ôm con gấu lớn cuộn người thành một đoàn. Hai ngày rồi, không gặp nhau đến một lần, ngay cả nói chuyện điện thoại cũng chẳng có. Lúc trước có cãi nhau nhưng chỉ mấy mươi phút sau đã nhìn nhau cười hề hề, chưa bao giờ giận nhau dai như thế này. Ngày nào cũng gặp hắn, giờ lại không nhìn được đến cộng lông của hắn trong hai ngày, đúng là không thể quen được. Hồi trước mạnh mồm bảo gặp hắn đến ngán, giờ nhìn mình trong hoàn cảnh này mới thấy chán.
Tôi lại nhìn trần nhà thở dài một hơi, tôi có lẽ bị hắn gây nghiện rồi, chẳng qua mới không gặp có hai ngày mà đã chịu không nổi.
Tôi lết thân xuống dưới nhà kiếm đồ ăn, vừa lúc lại bắt gặp một cản tượng hay chưa từng có. Cái kẻ bảo với tôi là bận, không thể học được thế mà lại ngồi đây, ngay trong nhà tôi và với thằng em tôi. Hai người "hẹn hò" cũng biết tìm chỗ thật.
Tôi đi thẳng xuống bếp, vờ như không quan tâm. Hắn với nhóc Thiên dán mắt vào màn hình chăm chú chơi game, hoàn toàn không quan tâm đến sự hiện diện của tôi. Tôi đóng sầm cái tủ lạnh trống trơn, cầm ví ra ngoài mua đồ ăn. Ở đây nhìn hắn lại chỉ thêm bực.
.
.
Cầm túi đồ ăn vặt trên tay, tôi đờ người nhìn cơn mưa rào trước mặt. Mưa to tạo thành một làn nước trắng xóa, như một tấm màn lớn che phủ mọi vật xung quanh. Nãy nhìn trời còn xanh đẹp thế mà, mới vừa vào một lát bước ra đã mưa. Tôi hơi nép mình vào mái hiên nhà dân, tránh đám bọt nước tung tóe loạn xạ.
Không biết bao giờ mưa mới tạnh nhỉ? Lúc nãy đinh ninh siêu thị mini gần nhà nên tôi đi bộ, giờ liều mạng chạy về có mà ướt hết. Điện thoại không có, ra đường ngoài cái xác sống chỉ đem thêm chút tiền lẻ. Tôi ngồi xổm trên đất, chống cằm nhìn màn mưa trước mặt, hạt mưa to rơi xuống đất rồi vỡ tan tành thành từng hạt nước bé ti ti. Tôi chăm chú nhìn từng hạt mưa rơi xuống đất, đếm từng hạt vỡ giết thời gian.
Một cú đạp nước khiến mặt đường tung tóe nước, hạt nước bé tí ti vương vãi xung quanh. Từng cú giẫm nhẹ lên mặt đường chầm chậm tiến về phía tôi, cho đến khi tôi ngẩng đầu đã thấy một chiếc ô lớn trên đỉnh đầu cùng chiếc răng khểnh lộ bất ngờ.
Nụ cười của hắn làm tôi ngẩn ngơ vài giây, không quá tươi cũng không quá nhạt, chỉ là... nói làm sao nhỉ, có một chút dịu dàng quen thuộc từ nơi nào đó chậm chạp ùa về. Một chút thôi, nhỏ nhoi lắm, nhưng theo cách nào đó lại chui sâu vào tận lòng tôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thích ông rồi, làm sao đây?!!!
Novela JuvenilNgười trước mặt tôi đột nhiên quay lại, nắm tay tôi kéo đi. - Có phải chó với chủ đâu mà người trước kẻ sau. Tôi cười. Cũng chính hắn, bước chậm lại, ngoái đầu nhìn, và tình nguyện vác một đứa như tôi theo.