==>Chương 30<==

17.1K 962 143
                                    

- Trong bốn năm học với lớp, có bao giờ mày nghĩ, tao chỉ nói nghĩ thôi, mày khinh thường lớp, tụi này không đáng để mày làm bạn?

Tự dưng đưa ra câu hỏi này làm không khí trong lều bỗng chốc trầm lại, cả lớp đưa ánh mắt nhìn hắn. Khuôn mặt hắn trầm tĩnh, im lặng không trả lời. Câu hỏi này có phải hơi quá không? Đúng là hắn rất giỏi, mặc dù tên hắn chưa bao giờ có trong top nhưng chỉ mấy đứa trong lớp mới biết được chỉ là do hắn chưa cố gắng mà thôi, à không, nói đúng ra thì do hắn lười. Điểm môn tự nhiên trong lớp chưa có ai vượt qua được hắn, còn mấy môn xã hội thì hắn chỉ tà tà đu theo sau. Có lần tôi hỏi hắn, hắn chỉ tặc lưỡi bảo đủ xài là được rồi, học nhiều mau ngu. Lại xét về các mặt khác, hắn rõ ràng vuợt trội hơn tụi tôi rất nhiều, nếu nói hắn hoàn hảo thì hơi quá nhưng nói chỉ nổi trội thôi thì không phải.

Nhưng chơi với nhau lâu như thế chẳng lẽ không biết con người hắn? Nếu hắn đúng thật như vậy thì tình cảm tôi với hắn là gì, trò đùa sao?

Tôi nhìn hắn, muốn lên tiếng nhưng lại thôi.

Giọng trầm trầm vang lên:

- Tao lấy tư cách gì để khinh lớp chứ?

Tôi nhìn hắn, một nụ cười nhỏ kéo qua khóe mắt, một nụ cười buồn.

Hắn nhìn vào khoảng không vô định nói tiếp:

- Tụi bây nhìn vào có thể nghĩ tao là một đứa hoàn hảo, nhưng sao không nghĩ tao thế nào cũng vẫn là một đứa học sinh bình thường. Mọi thứ, mọi người, tao chưa bao giờ đặt bản thân mình lên trên cả. Có chăng thì do lớp luôn nghĩ về tao như vậy thôi.

Lại một khoảng lặng kéo dài sau câu trả lời của hắn. Câu hỏi tạo nên khoảng cách hay vốn dĩ cái gọi là khoảng cách đó đã có từ trước?

Không ai nói với ai câu nào, tôi chủ động xoay cái chai rỗng. Tôi muốn làm cái gì đó để phá vỡ sự bức bối ở đây.

Cái chai đi một vòng lại chĩa mũi về hướng người xoay nó. Một vài đứa cố ý cười ha hả châm chọc, tôi cũng giả bộ mếu mặt.

Tôi nhìn hắn. Tên Huy quàng vai nói nhỏ gì đó với hắn, hắn không đáp chỉ cười nhẹ. Bắt gặp cái nhìn của tôi, hắn nhè nhẹ phun ra hai chữ: "Đồ ngốc!".

Tôi lừ mắt nhìn hắn, giơ ra ngón giữa. Đúng là thừa hơi mới đi quan tâm mặt mâm nhà hắn!

- Mày là đứa cuối cùng, các câu hỏi thì mấy đứa cũng hỏi hết rồi, thôi thì mày đứng dậy hát nhảy bài một con vịt, hai con thằn lằn, bé lên ba, bốn phương trời, năm anh em.

Đầu tôi xuất hiện vạch đen, yêu cầu quái gì vậy? Hai mươi mấy khuôn mặt nhìn chằm chằm tôi chuẩn bị xem trò vui, bạn bè là lũ khốn nạn nhất thế giới.

Tôi bất bình kháng nghị:

- Sao tao lại khác tụi mày chứ? Bất công, bất bình, tao phản đối.

Mấy nhỏ con gái nhìn tôi cười. Nhỏ Trang bảo:

- Vì mày đơn giản. Mọi thứ, mày nghĩ đơn giản, sống cũng đơn giản. Ừm, cũng có thể nói là vô tư.

Thích ông rồi, làm sao đây?!!!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ