==>Chương 28<==

17K 831 108
                                    

Nhiệm vụ: Xin được chữ kí của 20 du khách nước ngoài.

Từ chỗ cắm trại, tụi tôi rẽ hướng trái, đi dọc theo bờ biển. Theo như cái Trang nói thì biển là nơi trọng yếu thu hút du khách đến tham quan, bên bờ biển cũng nổi lên vô số khách sạn, nhà hàng, và các khu resort, vậy nên chỉ cần loanh quanh dọc theo bờ biển, may mắn sẽ bắt gặp. Nhưng để cho nhanh, cả lớp nhất trí chia thành 3 nhóm nhỏ, trong mỗi nhóm sẽ có vài đứa thạo Tiếng Anh đảm nhận nhiệm vụ giao tiếp. Tôi cùng hắn ở nhóm 2, phụ trách khu vực khách sạn và nhận nhiệm vụ xin 7 chữ kí.

Cả nhóm tản ra đi xung quanh các khách sạn. Trong trường hợp này, nếu bạn không giỏi Tiếng Anh hoặc không đủ tự tin để giao tiếp với người nước ngoài thì cách tốt nhất là nên bám đuôi theo đứa nào đấy, đứa nào mà có thể nói, nghe, hiểu những gì người ta nói và ngược lại. Tôi gọi cái Phương, định xun xoe bám đuôi nó thì tự nhiên cảm giác lông tơ dựng ngược, như có ai đó đang trừng mắt nhìn mình.

Tôi quay sang cười cười bảo ông Phong:

- Ông làm gì mà nhìn tui dữ thế?

Ổng không trả lời mà đánh mắt đi đâu đó, còn nhìn tôi cười rõ nham hiểm. Tôi còn chưa kịp quay lại thì bị người ta lôi ngược đi xềnh xệt, còn Phong "cùi" thì cười như nở hoa, miệng huýt sáo chạy lại quàng vai cái Phương, còn khuyến mãi thêm mấy cái nháy mắt.

Tôi sa sầm mặt. Hai đứa chuyên Anh đi với nhau làm quái gì chứ? Phong "cùi", nhớ đấy, biết vậy từ đầu bà khỏi làm mai cho chú rồi, cái đồ vong ơn bội nghĩa. Tối nay về bà nói xấu mày cho biết mặt, tôi thấp giọng mắng.

Tôi cào tay hắn, có ý bảo hắn buông tha cho cái cổ đáng thương của mình, tôi sắp thở không thông đến nơi rồi.

Hắn buông tôi ra, chép miệng nói:

- Suốt đời cứ thích làm kì đà người ta.

- Chọc cho tụi nó bỏ nhau chơi!

Hắn cười cười bỏ đi trước.

- Tuấn, - Tôi lẽo đẽo theo sau, - Tui xin lỗi.

- Chuyện gì?

- Chuyện sáng nay, do tui không phải.

- Không phải ở đâu?

Tôi bắt đầu kể lể.

- Không nên nổi giận vô cớ, không nên trẻ con, không nên đùng đùng bỏ về. Ông với cái Trang lo cho tui mà tui lại... Chỉ là tui cảm thấy không thoải mái thôi.

Hắn xoay người lại, vỗ nhẹ đầu tôi bảo:

- Ngoan, biết lỗi nhận lỗi là tốt. Giờ chơi đã đi, lúc về thì lo mà học, rõ chưa? Còn nữa, đau thì kêu lên, đừng cố chịu.

Tôi gật gật đầu nghe hắn căn dặn, tự nhiên thấy mình ngoan ngoãn như con cún đang quẩy đuôi nghe chủ dạy bảo. Tính tôi chẳng dịu dàng, mềm mỏng được như con gái nhà người ta, lâu lâu lại nổi cơn dị thường, thế mà hắn giận cũng không giận, trách cũng không trách đến nửa lời, cứ im im chẳng nói chẳng rằng, làm cho tôi hết việc này đến việc khác. Hắn càng làm thế thì tội lỗi trong tôi càng ngập tràn.

- Này, hồi nãy sao không bỏ mặc tui luôn đi?

- Đơn giản là không thể bỏ được và cũng không muốn bỏ.

Thích ông rồi, làm sao đây?!!!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ