==>Chương 26<==

22K 972 116
                                    

Từ ngày hùng hồn tuyên bố thi trường Chuyên với bố mẹ, tôi bắt đầu đâm đầu vào học như điên. Đơn giản một điều, với một đứa không giỏi không dốt như tôi thì trường Chuyên là một sự lựa chọn khó khăn, nó quá cao so với tôi. Với cả đầu vào trường Chuyên rất khắc nghiệt, một chọi mười cũng là lẽ thường. Nếu như các thí sinh có cùng một điểm số, thì sẽ xét đến học bạ, mà điểm số về tự nhiên của tôi thì hơi bị đẹt. Biện pháp bây giờ là phải cày cho các cuộc kiểm tra sắp đến, cả kì thi học kì nữa, nhất định phải vớt được chúng, không cho chúng chết chìm. Điển hình là môn Hóa với Hình học.

Môn thi chuyên thì tôi không lo cho lắm, mặc dù không biết học Địa rồi mai sau ra làm cái nghề gì.

Mỗi sáng, hắn vẫn đến đón tôi đi học như thường, ba mẹ có thấy nhưng cũng nhắm mắt mở mắt cho qua. Tôi không nói cho hắn biết và cũng không có ý định nói, nói rồi hắn sẽ làm um lên cho xem. Với cả biện pháp duy nhất hiện giờ là: Tôi phải đỗ trường Chuyên, nói ra rồi hắn sẽ thi giùm tôi chắc. Lâu lâu lợi dụng cái đầu to của hắn để giải bài tập với giảng bài giúp tôi thì được.

Nhóc Thiên đôi khi rảnh cũng giúp tôi học thêm Tiếng Anh, đừng nhìn nó nhỏ mà tưởng nó không biết gì, ba mẹ cho nó đi học Tiếng Anh ở Trung tâm Quốc Tế từ nhỏ đến giờ đâu phải để chơi. Nhưng mà để thằng em lớp 7 bày cho mình, một đứa lớp 9, thì mặt tôi cũng không phải loại dày bình thường. Biết vậy, hồi nhỏ nghe lời ba mẹ đi học thì giờ có phải đỡ hơn không.

Trong khi tôi chăm chỉ học như thế thì mấy đứa đồng trang lứa lại tất bật chuẩn bị cho trại. Và bạn biết đấy, cuộc vui của tụi nó không bao giờ có chữ "học hành", thế nào thì cũng chơi xong rồi tính tiếp, câu cửa miệng "Ba mươi chưa phải là Tết". Tôi mà không cù lần thì cũng chả phải cần cù làm gì.

Cái trại này còn không phải bắt nguồn từ việc trường tôi xếp thứ hai toàn đoàn trong kì thi HSG vừa rồi, chỉ sau trường Chuyên An Hải. Vì năm nay kì thi tổ chức muộn nên đáng lẽ sẽ không có trại nhưng với cái lòng tha thiết của đám học sinh năm cuối cấp thì thầy Hiệu Trưởng cũng phải ngậm ngùi đồng ý. Nhưng với điều kiện, chơi xong là phải nghiêm túc học, học để đỗ tốt nghiệp, học để vào trường nguyện vọng.

Chiều nay cả lớp tôi tập trung làm cổng trại, rồi thêm ba cái đồ trang trí này nọ. Cả đám con gái tập trung nhà "chị" Minh - đơn giản vì nhà cô có sân rộng, đủ chỗ chứa 30 cái thây - cả nửa tiếng mà vẫn chưa thấy thằng con trai nào vác xác tới. Con trai lớp này rất ham học hỏi, nhất là với bộ môn Tin học nên chắc giờ đang chôn xác trong cái tiệm Net nào rồi và cuộc hẹn lúc hai giờ khi vào đầu các chàng sẽ thành ba giờ có lẻ.

Tụi con trai ngộ nhở, 100% thì hết 90% đều thích chơi game, và đề tài về game đối với tụi nó không bao giờ là cạn. Tụi nó thích thú thảo luận hàng giờ đồng hồ và không biết mệt là gì. Tin tôi đi, nếu học ở một lớp đông con trai thì dù không muốn nghe những điều ấy cũng sẽ chui vào lỗ tai bạn. Con trai ghiền game cũng như con gái ghiền mua sắm vậy đấy.

Tụi con gái tự dưng hôm nay hiền đột xuất, không gọi, không càu nhàu, không mắng chửi nửa lời, không chờ đám con trai mà bắt tay vào công việc ngay lập tức. Cái này chẳng lẽ là di chứng hậu 8/3 lần trước? Cả đám cùng "chị" Minh lên hết ý tưởng này nọ rồi phân công ra đứa làm cái này, đứa làm cái kia. Tre, nứa, lá dừa, dây thừng,... các loại đã được tìm và đem đến nhà "chị" Minh ngày hôm qua nên giờ chỉ có việc làm rồi trang trí thôi.

Thích ông rồi, làm sao đây?!!!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ