==>Chương 2<==

40.7K 1.3K 28
                                    

Giờ ra chơi.

- Ê, mày kéo tao đi đâu vậy? 

- Im, xuống văn phòng trường đăng kí. 

- Mày định thi sao?

Nhỏ Thảo trố mắt nhìn tôi, đúng là mấy cái vụ này có bao giờ tôi tham gia đâu, tôi cũng biết tự lượng sức mình mà.

- Không phải cho tao, tao đi đăng kí giùm người khác. 

- Ai? 

- Chút nữa rồi mày biết.

Hôm nay là ngày cuối cùng để đăng kí tham gia thi. Tranh thủ giờ ra chơi, tôi lôi tuột nhỏ Thảo xuống văn phòng.

- Cô ơi cho em đăng kí ạ!

Tôi nói với cô thư kí. 

- Em tên gì? 

- Phan Thiên Tuấn ạ.

- Huh? - Bà cô nhìn tôi đầy nghi ngờ.

- Dạ, là bạn em nhờ em xuống đăng kí hộ. Bạn ấy đang nói chuyện với GVCN nên không xuống được.

Như để chứng thực cho lời nói của mình, tôi nhìn thẳng vào mắt bả qua cặp kính dày cộp, còn khuyến mãi thêm nụ cười xinh.

Nhỏ Thảo gật gù như hiểu ra mọi chuyện, nhìn tôi đầy ngưỡng mộ.

- Uhm, lớp mấy?

Bà cô có vẻ như đã tin, lại cặm cụi đánh danh sách vào máy tính. 

- Dạ, lớp 9A1.

- Ngày sinh? 

- 2/1 ạ.

- Rồi xong, mấy em có thể về.

- Dạ, chào cô!

Tôi nhìn nhỏ Thảo hất mặt, xong rồi hai đứa rút êm xui.

Ha ha ha, tên cẩu Thiên Tuấn, chờ đó mà xem. Ông không muốn thi thì bà đây phải bắt ông thi cho bằng được, dám chơi bà hả cưng!? 

Loa trường bật lên, tiếng bà cô thư kí oang oang:

“Cuối giờ hôm nay danh sách những học sinh tham gia thi “Học sinh thanh lịch" sẽ được dán ở bản tin. Nếu em nào muốn tham gia thì đến đăng kí nhanh, còn em nào đã đăng kí rồi mà muốn rút thì đến văn phòng để gặp cô gạch tên. Sau khi danh sách đã dán lên thì không có ý kiến hay khiếu nại gì nữa đâu.”

Tôi nghe bà cô thư kí thông báo mà hài lòng. Một là một, hai là hai. Đây cũng là một điểm tôi thích ở cái trường này.

- Ê mày làm vậy có ác quá không?
Tôi và nhỏ Thảo ghé căn tin mua vài món đồ ăn vặt. Nhỏ Thảo lo lắng hỏi tôi. Tôi bóc gói bánh, ăn ngon miệng.

- Lo gì? Với nhan sắc của hắn thì có khi rinh giải về cho lớp cũng nên. Không đi thi thì tiếc lắm.

Thật ra thì tôi muốn xem thử hắn thi như thế nào? Có đấu lại mấy tên trong trường hay không?

- Mày sao? Có thi không?

- Thi chứ. Năm cuối mà, lỡ đâu tao giành giải thì sao?

Nó nghênh mặt, nói đầy tự tin. Thật sự thì nó cũng thuộc loại xinh, nên biết đâu bất ngờ.

- Mày với ông Huy tự tin y như nhau.

Thích ông rồi, làm sao đây?!!!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ