- Này này, tao có cảm giác đường này quen quen.
- Tao cũng thấy vậy.
Cả lớp mấy chục đứa đứng giữa đường nhìn nhau. Hiện tại đã là 4h30' chiều, nắng hè mặc dù không gay gắt nhưng vẫn còn chói chang lắm. Một cuộc hành trình dài khiến cả lớp dường như mệt lả, cuối chặng đường chẳng đứa nào buồn mở miệng, cứ đi và đi mãi.
Vượt qua thử thách cuối cùng, tụi tôi đang tìm điểm về đích. Trong suốt chuyến buổi chiều thì gặp không ít rắc rối, chẳng hạn như đi giữa đường thì có một vài người lại cần giải quyết nhu cầu, một vài đứa con gái phải nhờ sự giúp đỡ của con trai mới có thể đi tiếp, rồi lục đục nội bộ trong việc giải mật thư, tìm chỉ đường,... Trải qua một ngày bên ngoài cùng nhau, cả lớp học được một vài thứ có ích, trên hết vẫn là giữ vững tình đoàn kết trong một tập thể.
Đây đã là đoạn cuối, đứa nào cũng mong mau về đến trại. Theo chỉ dẫn trong mật thư thì có vẻ đúng cơ mà đúng thật là đường này rất quen. Tôi đang quan sát xung quanh thì có kẻ nào đấy vỗ đầu tôi một cái.
- Ngơ ngẩn gì đấy? Còn không mau qua đường?
- À ừm.
Đi hết một con đường nhỏ, ra đến đường lớn. Tôi bắt đầu thấy ngờ ngợ. Nếu không lầm, đi dọc theo con người đường này sẽ quay trở lại điểm xuất phát.
Tôi nghe mấy đứa bên cạnh bắt đầu hú hét, phẫn uất thấy rõ.
- Aaaa, hèn gì, bắt đầu là kết thúc, kết thúc cũng là bắt đầu.
- Thầy Hiệu trưởng, thật đúng là biết chơi khăm người ta mà.
- Biết vậy đóng cọc ngồi ở trại luôn cho rồi, làm gãy cái chân.
-...
Chắc hiện giờ thầy Hiệu trưởng đang cười vui vẻ lắm.
Lúc về lại trại đã có một lớp đợi sẵn ở đó, nhìn Hoa khôi nổi bần bật trong đó thì đủ biết là lớp nào rồi. Lớp tôi về thứ 2, học sinh tụi nó chỉ cần về là thấy vui rồi, chẳng cần biết ai thắng ai thua. Thử thách ngày hôm nay kết hợp cả thể dục, tư duy, tình đoàn kết. Về thể dục, chắc thầy Hiệu trưởng thấy tụi tôi lười vận động quá nên mới hành xác như vậy.
Cái Trang lên nộp bì thư cho thầy mà mắt nó trừng trừng không thôi, thầy thì cười và cười, vui vẻ trên nỗi đau của học sinh.
Ngay sau đó, khi học sinh các lớp đã tập trung đủ, một cơn bão lớn mang tên học sinh đổ bộ xuống biển.
Tiếng thầy Hiệu trưởng vang cả một vùng.
- Ai có áo tắm mang áo tắm, ai có quần đùi mang quần đùi, ai không có gì cởi truồng mà tắm. Sẵn sàng chưa nào?
- SẴN SÀNG.
- 1 2 3, Đông Du, XUẤT PHÁT!
Áo đỏ ùn ùn kéo nhau xuống nước, thầy Hiệu trưởng cũng xuống nước ham vui với lũ học trò. Bọt nước văng tung tóe, tạo nên một mảnh trắng xóa. Mệt mỏi cả ngày theo nước biển trôi đi. Khuôn mặt lũ học trò rạng ngời dưới ánh nắng chiều.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thích ông rồi, làm sao đây?!!!
Ficção AdolescenteNgười trước mặt tôi đột nhiên quay lại, nắm tay tôi kéo đi. - Có phải chó với chủ đâu mà người trước kẻ sau. Tôi cười. Cũng chính hắn, bước chậm lại, ngoái đầu nhìn, và tình nguyện vác một đứa như tôi theo.