==>Chương 20<==

26.1K 1K 192
                                    

Tôi thấy mình đang ở trong căn phòng rộng lớn, hơn nữa còn rất là xa hoa. Trông nó, ừm, giống như phòng công chúa. Tôi cũng đang mang một cái váy xòe công chúa rất sặc sỡ. Còn nữa, còn có một "tôi" nữa đang nằm trên cái giường cũng công chúa nốt đặt giữa phòng. Thật đấy, nhan sắc cái người nằm giữa phòng không khác tôi là bao nhiêu, phải nói là đẹp giống tôi. Tôi chạm không được, cầm nắm không được, giống như hồn ma trong mấy bộ phim.

Cái quái gì đang diễn ra vậy? Có hai tôi trong cùng một thời điểm: một "tôi" là hồn ma và một "tôi" khác là "công chúa ngủ trong phòng". Tôi dám đảm bảo rằng, một thì đây là mơ, hai là một bộ phim. Nếu nó là một bộ phim thì... nhảm và vớ vẩn quá rồi đấy. Thời đại này ai còn tin ba cái chuyện công chúa với hoàng tử, cái đó chỉ làm cho tuổi thơ mấy đứa nhi đồng thêm phần phong phú mà thôi. Nhưng thế kỉ này thì, sợ có đứa còn chả biết truyện cố tích là cái quái gì. Thế theo mô-típ mấy bộ truyện cổ tích thì khoảng vài phút nữa một vị hoàng tử khôi ngô tuấn tú, đầu đội vương miện, tay cầm gươm báu uy nghiêm bước vào phòng, trao công chúa đang ngủ một nụ hôn say đắm, sau đó hai người sẽ lấy nhau, sinh con đàn cháu đống và sống hạnh phúc bên nhau đến trọn đời. Một câu chuyện chỉ có hai người thì lôi kéo tôi vào làm gì chứ, tôi chưa đọc câu chuyện nào mà có một con ma đứng bên cạnh chứng kiến tình yêu đôi lứa thăng hoa đâu. Mà lạ là mặt công chúa chẳng khác gì là mặt con ma.

"Cạch", cửa mở.

Đấy, tôi nói đâu có sai! Nhưng kẻ vừa mới bước vào không cao to như tôi vẫn tưởng, tôi phải cuối xuống mới nhìn được dung mạo hoàng tử. Hoàng tử từ khi nào biến thành một con chó vậy? Là chó mà còn muốn khác chó. Chó mà mặc áo hoa theo chỉ vàng hình rồng, chó mà đi giày vàng, chó mà đội vương miện, chó mà giắt kiếm bạc bên hông. Còn nữa, chó mà đi tướng chảnh phát ghét, mặt phải nói là nghênh luôn lên trời. Có khi nào chó cũng có vua không? Kiểu như trong Doraemon có luôn cả một vương quốc chó mèo ấy, mà con chó này chảnh cún hơn gấp ngàn lần.

Chó Vua, tạm gọi vậy, nhảy phốc lên giường công chúa, giơ một cẳng trước đầy lông lá nâng tay công chúa lên, rồi le lưỡi liếm một đường dài, không, phải gọi là hôn, là hôn tay nó mới lãng mạn. Tôi chỉ biết nói: thấy mà ghê. Thế mà chó vua còn rất vui vẻ le lưỡi ra cười hề hề, hai cái răng nanh chìa ra. Nhìn cảnh tượng này thấy hơi hơi giống hắn. Tiếp đó, chó vua tiến về phía mặt công chúa, làm gì thì ai-cũng-biết-là-làm-gì, chó vua hôn công chúa. Mặc dù người nằm trên giường kia không phải là tôi nhưng chí ít gương mặt giống tôi như đúc nên chứng kiến được cảnh tượng quá chân thực này khiến tôi có chút buồn nôn, cảm giác rờn rợn khắp mình. Chưa hết đâu, lạ hơn nữa là khi chó vua đưa mõm về phía miệng công chúa thì tôi cũng cảm giác được có gì đó âm ấm ở môi, chỉ trong một khoảng khắc nhỏ mà thôi. Nhưng may là không có mùi, cũng không có nước dãi của chó.

Rồi chó vua nhìn về phía tôi như kiểu "ngươi là kẻ phá đám", tôi không biết có phải là nhìn tôi hay không nhưng tôi chắc thế, thêm kiểu gườm gườm gừ gừ mà tôi thấy mấy con chó điên hay làm trước khi tấn công mục tiêu ấy. Rồi cái gì đến cũng đến, chó vua nhảy bổ về phía tôi...

Sau đó, không có sau đó.

Tôi giật mình tỉnh dậy giữa chừng thì lấy đâu ra mà biết con chó đấy làm gì tôi. Tôi vẫn đang ở trong thư viện, bên cạnh là đống bài tập Địa đang làm dở. Tôi vươn vai, ngáp một cái rõ dài, hóa ra nãy giờ mình nằm mơ, làm bài kiểu gì mà ngủ luôn cũng chả biết. Khoan đã, là nằm mơ nhưng sao cái nụ hôn ở môi nó chân thực đến thế, tôi đưa tay lên chạm môi, vẫn rõ như in cảm giác khi ấy.

Thích ông rồi, làm sao đây?!!!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ