==>Chương 8<==

35.3K 1K 83
                                    

Cuối cùng thì cái ngày ấy cũng đến. Vì để chuẩn bị cho buổi biểu diễn nên hôm đó cả trường được nghỉ.

6h mới tập trung nhưng chưa gì 4h mấy nhỏ đã kéo qua nhà tôi. Đang mơ mơ màng màng ngủ thì bị tiếng đập cửa ầm ầm làm cho thức giấc. Mấy nhỏ mang qua đủ loại, nào là trang phục, váy áo, nào là son, phấn,... Tôi cứ thế mà trố mắt nhìn tụi nó làm loạn trong phòng.

- Mày thay cái này đi! 

Nhỏ Thảo đưa bộ đồ đến trước mặt tôi.

- Hở?

Tôi tròn xoe mắt nhìn mấy cái đang cầm trên tay.

Sao, sao lại là váy? Tôi cứ tưởng nhảy phải mang quần chứ, sao, sao lại...

- Không phải mang quần sao?

- Thôi đi cô nương, thời đại nào rồi mà còn mang quần khi nhảy chứ! 

Nhỏ Thảo liếc nhìn tôi, trong mắt hiện rõ hai chữ "quê mùa".

- Mày yên tâm đi, trong váy còn có quần mà! 

Nhỏ Phương nói làm tôi yên tâm hơn một chút. Chứ cứ để thế mà nhảy thì hàng họ khoe ra hết.

Trên đời tôi ghét nhất là váy, ghét ghét vô cùng.

Tôi nhìn 3 khuôn mặt không mấy thiện cảm trong phòng mà lủi thủi bước vào phòng tắm thay đồ.

Mặc dù có ghét đến cỡ nào thì tôi cũng phải công nhận bộ đồ này rất đẹp: váy xòe lưng cao xếp ly có màu kem, áo sơmi trắng cách điệu. Trông đơn giản nhưng rất dễ thương, lại có gì đó nhí nhảnh rất phù hợp với nữ sinh.

Tôi mặc vào lại thấy kì kì sao ấy. Cũng lâu rồi tôi mới mặc váy lại nên thấy vừa lạ vừa thấy ngại. Tôi cứ đứng tần ngần trong nhà tắm mà không dám ra.

- Mày xong chưa, sao mà lâu thế? 

Giọng cái Trang sau tấm cửa kính vang lên.

- Ờ ờ, ao ra đây!

Thôi kệ, đại đi! Tôi hít một hơi sau đó dũng cảm bước ra.

Ngay lập tức 6 con mắt quay lại nhìn tôi chằm chằm. Cái nhìn của tụi nó làm mặt tôi đỏ bừng bừng, ngượng chết đi được.

- Kì lắm hả? - Tôi cúi đầu, lấy tay kéo kéo cái váy. - Tao nói rồi tao...

- Tay mày có tật hả? Kéo kéo mãi rách váy tao thì sao. 

Chưa nói xong nhỏ Thảo đã lên giọng chen ngang.

- Nhưng...

- Nhưng nhị cái gì? Mày mang váy trông dễ thương hơn nhiều ấy!

- Ừ, nhìn nữ tính hẳn ra! - Trang "trưởng" nhận xét.

- I like it! - Cái Trang nháy mắt, đưa ngón trỏ về phía tôi.

- Nhanh qua đây tao trang điểm! 

- Ừ!

Tôi ngồi xuống đối diện nhỏ Thảo, để nó vẽ tùm lum trên mặt, nhỏ Phương thì bện tóc cho tôi, cái Trang đang đeo nơ cho tôi thì phải.

Thích ông rồi, làm sao đây?!!!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ