Trong trường, ngoài phòng học ra còn có một số phòng mang biển CẤM và một vài phòng đặc biệt. Phòng cấm thứ nhất phải kể đến là phòng giám thị - địa ngục trần gian của đám học sinh. Mỗi lần vào phòng này khi đi ra không liệt toàn thân cũng tàn phế, và những lần như vậy thì phòng y tế sẽ là nơi nương thân đặc biệt. Thật sự thì chỉ cần nhìn thấy ông thầy giám thị thôi đủ hết muốn sống rồi! Cao cấp hơn nữa là phòng Hiệu trưởng. Vì nó cấp cao hơn những phòng CẤM thông thường nên học sinh vào được đây cũng có cái đặc biệt. Học sinh vào đây được chia làm hai loại: thứ nhất là thánh học và thứ hai là thánh quậy. Đương nhiên thánh học vào đây sẽ bình an vô sự đi ra kèm theo một phần quà "nho nhỏ" cho những đóng góp cho trường. Còn thánh quậy - những thành phần bất trị, bất hảo, vi phạm nội quy liên miên - vào đây trà nước xong cũng nhẹ nhàng mà rời khỏi, toàn thân lành lặn không một vết xướt nhưng tâm lý thì bị ảnh hưởng một cách nặng nề. Sau đó, thánh quậy sẽ liên tục "thăm nom" tất cả các phòng đặc biệt trong trường, từ thư viện tầng ba đến cả cái nhà vệ sinh tầng một. Bạn thử nghĩ đi, thảm cảnh biết chừng nào! Vậy nên, phòng Hiệu trưởng được xem là hố đen vũ trụ, rất có sức hút nhưng không thể đùa được.
"RẦM!"
- Nói tôi nghe lý do mấy anh chị đánh nhau!
Lần đầu tiên, nửa lớp 9A1 lên phòng hiệu trưởng xơi trà nước. Lần đầu tiên, đón tiếp tụi tôi không phải là gương mặt già nhăn nheo theo nụ cười cùng cái trán bóng lưỡng phô ra của hiệu trưởng "mang thai" mà là nụ cười không-hở-răng quen thuộc mỗi lần xét xử lũ học trò vi phạm. Vụ đánh nhau ngày hôm qua, viễn cảnh 8 đứa anh dũng đối mặt với 17 tên rất vinh dự được camera trường ghi lại toàn bộ, ban đêm mà mặt đứa nào đứa nấy sắc nét thấy sợ. Sáng nay vốn dĩ chỉ có 8 đứa được xơi trà nước nhưng Hiệu trưởng "mang thai" nghĩ đường gần nên khỏi cần thông báo gì cho mất công, sai "thần chết" Giám thị đến triệu tập tụi tôi đi. Kết quả, Giám thị "thần chết" không chỉ thấy 8 đứa mà thấy luôn cả một đám thương tích đầy mình, dùng đầu gối nghĩ thôi cũng biết tụi này có liên quan đến vụ đánh nhau, thế là 16 đứa cầm tay nhau tung tăng qua "nhà hàng xóm" ăn bánh, uống nước. À không, 15 đứa thôi, hắn chết xí quách ở đâu rồi.
Nếu là vụ đánh nhau bình thường, sẽ chuyển giao cho phòng giám thị xử lí, nhưng tụi tôi lại khác, học sinh lớp chuyên đầu trường mà lại kéo quân đi đánh nhau, lại còn đánh với học sinh trường ngoài. Thật sự là một cú sốc cho Hiệu trưởng "mang thai"! Ai nghĩ một cái lớp toàn học sinh ưu tú, nói chuyện toàn bằng đầu óc này lại đi gây gổ, gây chiến với học sinh trường khác. Nhìn mặt thầy Hiệu trưởng là đủ biết ngạc nhiên cùng tức giận đến mức độ nào rồi, lúc thế này trông da thầy nhăn nheo cùng cực, ngay cả mắt cũng híp lại thành một đường dài. Thầy Giám thị đứng đằng sau trông có vẻ bình tĩnh hơn, hai tay chắp đằng sau đúng kiểu nghiêm túc thường ngày. Trái ngược với thầy Hiệu trưởng cái bụng như cái trống đồng, thầy Giám thị có vẻ thon thả hơn, thon thả đến nỗi nhiều khi tôi cứ tưởng bộ xương biết đi; đã thế nước da thầy còn trắng như xác chết trôi sông, tóc thì dài lòa xòa che gần hết cả khuôn mặt, mũi thì khoằm xuống, miệng không bao giờ nở được nụ cười, cũng vì thế mà biệt danh "thần chết" ra đời. Ngoài ra, lũ học sinh còn gán thầy thêm mấy biệt danh nữa, ví dụ như "thanh niên nghiêm túc TK XX", "lạnh lùng men", hoặc có thể là "thầy Snape" made in Việt Nam,... Và thầy Giám thị hiện nay vẫn đang nằm trong danh sách ế, thật sự là vô phước cho người nào lấy được ổng, ban đêm mà nhìn cái mặt ổng chắc chết không biết lý do.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thích ông rồi, làm sao đây?!!!
Novela JuvenilNgười trước mặt tôi đột nhiên quay lại, nắm tay tôi kéo đi. - Có phải chó với chủ đâu mà người trước kẻ sau. Tôi cười. Cũng chính hắn, bước chậm lại, ngoái đầu nhìn, và tình nguyện vác một đứa như tôi theo.