Ngoại truyện

17.3K 754 250
                                    

- Mày học giỏi Toán lắm mà. Tại sao lại không thi chuyên?

- Không thích, học mệt lắm.

- Cũng đâu có nặng lắm, bọn bạn tao bên chuyên suốt ngày cứ thấy tụi nó phè phỡn suốt thôi. Bên chuyên lại lắm hoạt động ngoại khóa, thích thú phết cơ mà.

- Thưa chị, em muốn vào học chung trường với chị được chưa.

Người chị nào đó nhe răng cười ranh mãnh, nhìn thằng em mặt lạnh nói dối không đổi sắc.

- Cũng phải. Mày chuyên Toán, Thùy Nhi lại chuyên Hóa, nếu thi chuyên thì đâu thể nào chung lớp được. Chẹp...

Nhất Thiên mặt đỏ ửng. Chuyên rất tốt nhưng chuyên không thể tiếp tục sánh bước cùng Thùy Nhi thì có vào chuyên cũng vô nghĩa.

---

- Thùy Nhi, bạn sẽ hát đơn ca cho chương trình ngoại khóa sắp tới nhé!

Một đám người hùa theo đồng tình, và người đưa ra đề xuất là bạn cùng trường cấp hai của Thùy Nhi. Nhiều người đồng tình như vậy, nếu còn không đồng ý thì thật quá khó xử. Nhưng mà...

- Nhất Thiên, tui sợ quá!

Thùy Nhi bù lu bù loa với thằng bạn sau khi đồng ý lời đề nghị của đám bạn cùng lớp. Chẳng là mỗi đầu tuần sẽ có chào cờ, rồi sẽ có hoạt động ngoại khóa do các lớp chuẩn bị. Tuần tới đến lượt lớp Thùy Nhi và Nhất Thiên, lần đầu tiên ở trường mới, lại phải trình diễn trước nhiều người như vậy, Thùy Nhi có chút run sợ.

- Đã không dám thì sao lại đồng ý làm gì?

- Nhưng đó là hoạt động của lớp mà, tui từ chối sao được.

- Bạn à, bạn cũng không còn là lớp trưởng, cứ mang một tinh thần trách nhiệm đầy mình vậy cho ai xem.

- Nhưng cũng không thể từ chối...

Thùy Nhi lớn tiếng muốn phản bác, bắt gặp cái nhướn mày của Nhất Thiên, giọng càng lúc lại càng nhỏ, đến cuối thì tắt hẳn.

- Hay ông hát với tui nhé!

- Không.

Người nào đó kiên quyết từ chối, sải bước dài đi thẳng.

Ngày diễn ra hoạt động, Thùy Nhi ở trong cánh gà đứng ngồi không yên, đợi đến lúc hai bạn dẫn chương trình giới thiệu đến lượt mình thì tay đã mướt mồ hôi. Nhất Thiên trong đội hậu cần, lười biếng ngồi trên ghế bên cạnh dàn âm thanh. Liếc mắt thấy bóng dáng nhỏ trước mặt sắp bị dọa cho xỉu, rốt cuộc chịu không nổi mà kêu lại.

- Thùy Nhi, lại đây!

Người nào đó rõ ràng giật mình một cái, phản ứng rất mạnh.

- Cái, cái gì cơ?

Nhất Thiên cầm hai tay Thùy Nhi, cả lòng bàn tay đều đổ mồ hôi lạnh. Bàn tay lớn bao phủ bàn tay nhỏ, xoa xoa nắn nắn đủ kiểu. Đột ngột làm vậy khiến Thùy Nhi ngượng cả mặt, nhưng cũng không thể phủ nhận hơi ấm từ tay kia truyền qua khiến tâm trạng bình tĩnh hơn rất nhiều.

- Run lắm đúng không?

- Ừ, tui sợ nhìn xuống dưới.

- Vậy thì đừng nhìn xuống dưới, nhìn tui này. Dù sao thì ở dưới đó cũng không có ai đẹp trai bằng tui đâu.

Thích ông rồi, làm sao đây?!!!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ