Một buổi tối của một ngày bình thường, trời đen thui và đầy sao, tôi nằm ềnh ra giường, thưởng thức khuôn mặt ngàn năm có một của thằng em trai yêu quý.
Nó ngồi ghế đối diện giường, vòng tay càu nhàu:
- Bà ngồi dậy đàng hoàng coi, khó coi quá đi mất.
Tôi bơ lời nó nói, vung tay vung chân đủ kiểu làm dáng rồi ra lệnh cho nó:
- Nô tỳ đâu? Bổn cung muốn ăn sữa chua?
- Nô tỳ cái khỉ...
- Định giúp thế mà, haiz, thôi bỏ đi!
Vừa nghe tôi nói, kẻ nào đấy vác cái mặt mâm xuống bếp, dù muốn dù không chốc sau lại mang lên cho tôi hộp sữa chua.
- Thái giám đâu, Trẫm khát nước.
Thế là có kẻ nào đấy lại lò dò xuống bếp.
- Thái giám, Trẫm nóng.
- Nô tỳ, Bổn cung muốn ăn kem.
- Thái giám...
- Nô tỳ...
-...
Các thầy cô và các mẹ luôn luôn dạy các bạn, khi muốn nhờ người khác giúp đỡ mình, ngoài nói "làm ơn" một cách thật nhỏ nhẹ và chân thành ra thì các bạn còn phải thể hiện bằng hành động. Hành động là như thế nào? Đầu tiên, các bạn phải biết ngoan ngoãn và biết nghe lời. Thứ hai, các bạn phải làm theo mọi yêu cầu mà người ta muốn, cái này gọi là "có qua có lại mới toại lòng nhau" đấy. Điều cuối cùng, các bạn phải luôn luôn nở nụ cười, trong mọi hoàn cảnh đều cần nụ cười, nó cho thấy mọi sự đều là do bạn "muốn" chứ không phải "bắt buộc".
Đây, nhóc Thiên cũng đang trong tình cảnh này, nó là người nhờ và tôi là người được nhờ. Làm chị nó bao lâu nay, được cơ hội này không cho nó ăn hành thì hơi phí.
- Giờ muốn gì nữa?
Nó nhìn tôi như kiểu "Nếu không phải có việc thì bà đừng mơ!".
Tôi lại nằm sải ra giường.
- Được rồi, chị đây sẽ theo yêu cầu của mày.
- Nhớ đấy!
Nó nói xong câu đấy, đi thằng một mạch về phòng.
Tôi lấy máy ra nhắn tin.
Tôi: "Này tình yêu ơi, mai mình hẹn hò nhở?".
Một lát thì máy báo có tin nhắn.
Die Cún: "Nhớ người ta đến thế cơ à?"
Tôi: "Nhớ cái mông."
Một lúc sau vẫn không thấy hắn nhắn tin lại, tôi mới nhắn thêm một tin nữa.
Tôi: "Này, đi đâu vậy?".
Die Cún: "Tránh chỗ để bà còn giải quyết nỗi buồn, bảo nhớ cái mông còn gì".
Tôi: =.="
.
.
- Bà bảo hẹn hò là ở đây hả? Cả hai đứa nhóc kia nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thích ông rồi, làm sao đây?!!!
Teen FictionNgười trước mặt tôi đột nhiên quay lại, nắm tay tôi kéo đi. - Có phải chó với chủ đâu mà người trước kẻ sau. Tôi cười. Cũng chính hắn, bước chậm lại, ngoái đầu nhìn, và tình nguyện vác một đứa như tôi theo.