Chapter 38

309 10 0
                                    

Jack POV

Pagbalik ko sa bahay pumunta ako sa bussiness room ni dad. Kinakabahan ako pero kailan ko pa din pumunta kaya kumatok na lang ako.

"Dad, ano po s-sasabihin n-niyo?" Kinakabahan na tanung ko.

"Jack, please, don't hate dad. But i have to do this. Do you remmember your tito john? Christina's father? Your bestfriend...."

"Y-yes d-dad." Ang bilis ng tibok ng puso ko.

"You and christina, kailangan niyong magpakasal."

"But why dad?! You know naman na mahal ko si carry right? Bakit? At tyaka mas malaki naman company natin kaya di niyo na kailangan ipagmerge!"

"That's not the issue anak. Madaming umalis na investors sa company, pinapaalis ni tito john mo, dahil daw sa anak niya. Ayaw din niya sanang gawin kaso nga lang baka daw mawala sa kanya si christina. Mahal ka daw niya anak..."

"But i don't love her dad!"

"I'm sorry anak.... Pero kailangan mo ng hiwalayan si carry...." Tapos tumayo na siya at umalis sa room na yun.

Shit?! Bat ba ang daming problema?

Diba talaga kami pwedeng maging masaya ni carry?! Bat ang daming tumututol sa pagmamahalan namin?

Umalis na din ako sa room na yun at dumiretso sa kwarto ko.

-

Carry POV

"The number you have dialled is either unattended or out of coverage area, please try your call later...."

Bakit ba hindi sumasagot si jack?

*ring*. *ring*. *ring*

"Hello?"

"Carry." - Trace

"Bakit?"

"Nasaan ka?" - Trace

"Sa bahay."

"Punta ka dito sa condo. Isama mo na din si jack." - trace

"Pupunta na ako, pero.... Di kasi sumasagot ng tawag ko si jack eh."

"Huh? Sige. Ako na lang tatawag." - trace.

*end of call*

Nagbihis na ako at pumunta agad sa condo.

"Hello!!" Masayang bati sakin nila ate gelle.

"Hi." Plain na bati ko tapos ngiti.

"Anyare sayo? Wala lang si jack ganyan ka na." Sabi ni jess.

"Kinakabahan kasi ako eh." Sabi ko.

"Bakit naman?" - Gelle

"Kanina niya pa kasi di sinasagot tawag ko ate eh."

"Baka busy lang yun. Pabayaan mo na muna. May pasok naman bukas eh." -Teddy

Umupo na kami sa sofa nila at kwentuhan lang sila ng kwentuhan pero ako nakikinig lang. Di ko alam pero talagang kinakabahan ako at mukhang may mangyayare na masama....

*fastforward*

*sa school*

Nandito na ako sa class ko pero kahit isang tawag wala padin ako narereceive kay jack.

Tinext ko na lang. "Babe, Miss na kita. Asan ka ba? Kita tayo sa field mamayang lunch. I love you."

Natapos ang class namin ngayon na wala akong natutunan.

Nagpunta na ako sa field kahit maaga pa at maya maya pa ang lunch nila jack.

Umupo ako sa likod ng puno kung saan narinig ko na kumakanta si jack noon. Napapangiti tuloy ako. Dun kasi kami ulit nagumpisa na maging close ulit.

Your my one and onlyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon