Carry Pov
Monday na at papasok pa lang ako. Tinatamad pa ako eh :3
Pagbaba ko pa lang kita ko ka agad si Jack na naghihintay sa sala kausap si dad. Kaaga talaga neto araw araw. Nakakainspired tuloy pumasok.
"Goodmorning Sunget" Wala na siyang paki kahit marinig yan ni Dad. Para ngang mas close pa sila eh.
"GoodMorning Dad *sabay kiss sa pisngi ni dad* GoodMorning din panget"
"GoodMorning din sweety" sabi naman ni dad.
"Alis na po kami tito." Paalam niya naman kay dad.
Umalis na kami agad.
"Panget. Bat di ka tinatamad pumasok?" Tanung ko sakanya. Walang mapagkwentuhan eh.
"Bat ako tatamadin pagpasok eh nandyan ka. Hahaha." Ayzt. Ano ba naman tong taong to.
"Ewan ko sayo panget" tapos sakto nasa parking na pala kami.
"Hi jack." Isa niya na namang fan -_- Nakakainis lang eh.
Nginitian naman neto! Papogi!
"Sunget nakalukot na naman mukha mo. Hatid na nga kita sa room niyo" tapos hinatid niya nga ako. Pagpasok ko sa room namin nagkwekwentuhan si Reese at hanna kasama din si jelly. 4 kaming magbabarkada
"Gurlah." Tawag naman nila sakin kaya umupo ako sa tabing upuan ni reese at hanna.
"Anung pinagkwe-kwentuhan niyo?" Tanung ko
"Bat di mo pa sagutin si Jack? Patatagalin mo ba para mas masakit? Tapos ilang week magiging kayo nun? Or days lang? Hahaha" si jelly. Ewan ko. Nawala na yan sa utak ko. Di nila alam yung feelings ko para kay jack.
"Oo nga gurlah. Don't tell me na iinlove ka na kay jack." Tumawa naman silang tatlo. Di ko na lang sila pinansin. Nagsagot na lang ako sa notebook ng assignment.
Di naman na sila nakapagsalita ulit kasi dumating na yung adviser namin.
Basta ang alam ko. Kaya ako nagpapaligaw kay jack kasi gusto ko siya NO SCRATCH THAT. Mahal ko siya. Wala ng iba.
Jack Pov.
"Jack. Nagawa mo yung sa English project natin? Kadami naman kasi nung kwento dun eh. Ang hirap isummarize." Pagpasok ko pa lang sa room ganyan talaga agad tanung?
"Yeah. Kopyahin mo na naman mhaye?" Tango naman siya.
"Basta wag lahat ah." Tapos binigay ko yung folder ko.
"Bestfriend. Si trace?"
"Wala pa eh. Bakit?" Tanung niya naman sakin.
Kailangan ko kasing magisip ng surprize.
"Bestfriend kailangan ko kasi mga tulong niyo nian eh. Next month :) Hehe. Kaso wala pa akong naiisip na surprize"
"Pagusapan na lang natin sa tambayan mamaya. Para saan ba?" Tanung niya naman.
"Tatanungin ko si Carry kung Pwede na bang maging kami. Wala akong maisip na surprize eh."
Napatango-tango naman siya. Sabi nung kaklase namin wala daw yung teacher namin sa 1st and 2nd subject kaya Lunch agad. Pumunta na lang kami sa tambayan namin.
Habang nasa tambayan kami, nakaupo lang ako sa High chair dun sa parang bar namin. Nagiisip ako kung ano kaya ang gagawin ko.
"Repa. Samahan mo nga kami dito. Bat ka nagmumukmuk dyan?" Sabi sakin ni mhaye. Naglalaro kasi siya ng billiard. Kalaro niya si Jane.
"May iniisip lang repa." Kaso hinila naman na nila ako dun. Nagpupustahan sila. Tong mga to talaga.
"Guys!" Napabaling yung tingin namin sa pinto. Ang ingay talaga netong si trace. Kakadating lang siguro neto. Umaga na siguro natulog yan. May gig kasi sila. Magaling siyang mag Gitara. May banda din sila. Inaaya niya nga ako na magVocalist eh. Kaso masyadong busy. At tyaka ayaw kong pabayaan pagaaral ko.
"Bat ngayon ka lang?" Bungad agad sakanya ni Gelle
"Nako. Lagot. Delikado ka na naman Bro!" Sabi ko sakanya.
"Haha. Baka nambabae yan kagabi Gelle. Kung ako babanatan ko na yan" Sulsul naman ni mhaye kay trace.
"Uy. Hon. Wag kang maniniwala sakanila hon. Diba nga may gig kami kagabi. Nagpaalam ako sayo diba?" Sabi ni trace na taranta :)
"Gig daw gelle oh. For sure madaming babae dun. Nakascore ka ba trace?" Umirap naman si gelle sa sinabe ni mhaye.
"Wag niyo na ngang gatungan. Badtrip na nga si gelle oh. Pabayaan niyo sila." Tigil ni Giselle kila mhaye. Samin pala Hehe.
Nagkaayos din naman sila. Tapos ngayon naghaharutan na naman -.- Tong mga to.
Nung english na namin nagpunta na kami sa room. Ang bilis lumipas ng 3 Hours. Pagpasok namin tahimik na sila. Pagkaupo namin sakto naman na dumating si sir.
"Pass your project now!" Sabi niya tapos pinalo yung table niya. Nagpass na ako. At as usual inabot na naman ng barkada sakin yung project nila para ako lang ang tatayo. Ang uutak eh
Umalis din agad si sir pagkatapos niyang magcheck ng project namin.
*tok*. *tok*. *tok*
Bigla kaming tumahimik nung may kumatok. Ang bilis nilang nagayos eh :D Parang si Flash lang sila.
Pumasok din naman yung kumatok. Si principal
"GoodAfternoon principal." Sabay sabay namin bati.
"Okay. Take your seat. I just want you to know that we will have a visitors. So i want you to always behave. That's all." tapos umalis na din siya. Sino naman kaya yun?
Ayon nagkumpulan na naman sila. Parang groupings ang peg.
"Repa! Ano palang plano mo sa Bday mo?" Tanung ni mhaye. Nakapaikot yung upuan namin eh.
"Ewan. Di ko alam Repa. Basta yung surprize natin kay Carry. Alam niyo na ah." Tango naman sila at ngiti.
BINABASA MO ANG
Your my one and only
Roman d'amourGXG or GIRLxGIRL. Para sa mga bi na katulad ko 😉 MABUHAY 😂