Jack POV.
1week na namin ni Carry ngayon :) Kinikilig ako :"> Gigitarahn ko kasi siya eh. Tapos may ibibigay din akong kwintas sakanya na name naminng parehas ;)
Excited na ako. Medyo masakit pa kamay ko kasi 1week lang ako nagensayo na maggitara :) simula nung naging kami ni Carry. Kay Trace ako nagpaturo. May mga bandage pa mga daliri ko.
Di ko na sinundo si Carry. Sabi niya kasi eh. Nung pinilit ko naman parang walang effect. Kaya pinabayaan ko na lang baka kasi magaway pa kami.
"Oh baby. Wag kang maingay sa room mo ah" sabi ko kay alison sabay kiss sa pisngi niya.
"I'm always mabait naman ate" sabi niya tapos kinuha yung bag sa backseat.
Pinapasok ko muna siya sa room niya bago ako umalis. Grade 5 pa lang si alison. At 2nd year HighSchool si Rinoa. Inihatid ko sila kasi umuwi yung driver namin sa pamilya niya.
Nauna ko ng inihatid si rinoa kanina kasi sabi niya Dudumugin siya pagmarami ng estudyante. Famous ang aking kapatid sa kanyang school. Magkaiba kami eh. Tapos si alison pang elite school ang pinapasukan niya. Protective ako sa batang yun eh. Nung grade2 kasi siya may nangbully sakanya na wala daw siyang magulang kaya nilipat namin.
Pumasok na din ako kasi malalate na ako eh. Dumiretso ako sa classroom namin. Wala pa din si gelle kaya wala pa din akong katabi. Nagtwitter muna ako. Hehe. May wifi naman sa buong school eh.
"Jack. Anung oras mo gaganapin?" Tanung ni alyssa.
"Lunch na lang siguro ;)." Sabi ko naman.
"Asan pala gitara mo?" Tanung naman ni Drea.
Butu nasabi niya. Nakalimutan ko pala sa kotse.
Bumaba muna ako para makuha yung gitara. Nadaanan ko sila Carry sa bench, Nginitian ko siya. Ganun din naman siya sakin ;).
Dumiretso ako agad sa kotse at nagmadaling kinuha yung gitara. Nung paakyat naman na ako. Di ko na nakita sila carry. Kaya mas okay yun. Baka kasi magtaka yun pagmay dala akong gitara.
Pagdating ko sa room ang ingay. May nakasulat sa board na question. Umupo agad ako para sumagot. Yea right. Tama kayo nang nababasa. Magsasagot ako. Kahit naman kasi ganto ko. Running for valedictorian parin ako no. :)
Nagsulat ako agad. Madali lang naman. Essay lang siya. Economics. May meeting na naman siguro.
Pagkatapos kung sagutin yung tanung, nagpractice muna ako na maggitara. Kinakabahan ako. Di ko alam kung bakit. Tinignan ko yung kwintas. Ang ganda. Cute kasi ng pangalan naming dalawa.
"Bro! Matunaw yan" Biglang sumpot ni trace. Siya ang kasama kong nagpagawa ng necklace. 2days lang naman siya, tapos natapos agad.
"Loko. Bat ka pala nandito bro?" Tanung ko sakanya.
"Wala akong magawa sa room eh. Ready ka na pala mamaya? Gagawa ka na naman ng eksena bro! :D" Tawa niya sakin.
"Oo naman. Ready ako basta para kay Carry bro!" Tawa ko pabalik. Di naman na siya sumagot kaya tinignan ko. At katext niya na si Gelle. Wow lang
Naglagay na lang ako ng earphones sa tenga ko at umidlip.
Zzzzzzzz
*poke*. *poke*
Ano ba naman yan! Natutulog pa ang tao eh. Inalis ko na lang yung kamay ng nangangalabit sakin. Pero di pa din tumigil kaya sinigawan ko na.
"Wag ka ngang magulo. Inaantook pa ako!" Sigaw ko sa kung sino. Istorbo eh!
BINABASA MO ANG
Your my one and only
RomanceGXG or GIRLxGIRL. Para sa mga bi na katulad ko 😉 MABUHAY 😂