Chapter 45

263 3 0
                                    

Jack POV

Nandito kami ngayon sa park kasama sila trace, gelle, teddy, jess and craig.

Nakatingin lang ako sa asawa ko habang kausap sina jess at gelle. Malapit ng manganak si carry kaya doble ingat ang pagbabantay ko, pero ang asawa ko gusto palaging gumagala. And yes! Nagbunga ang pagbubuntis ni carry.

"Bro, wth? What's wrong with your wife? Nginitian ko na kanina tapos inirapan pa ako." Nakapout na sabi ni trace. Nakakadiri yung pout niya. Kay carry lang yung cute.

"Ganun talaga. Buti nga sayo bro irap lang ang nararanasan mo. Ano pa kaya sakin?" Tingin ko sakanya. Grabe kaya magselos ang asawa ko, nalate lang ako ng dating sasabihin niya may iba na daw akong babae dahil pangit na daw siya tapos ang taas taas ng hormone niya :3 pero yun ang pinakamagandang nangyare sa pagbubuntis niya, ok im so perv right now. Hahaha!

"Ginusto mo yan dude eh. Kaya ayaw ko maghanap ng lovelife ngayon. Sakit lang sa ulo." Sabi naman ni teddy na sobrang bitter. Parang nakakain ng sampung ampalaya.

"Its not sakit sa ulo teddy, because if your love of your life halik you or yakap you, nawawala that sakit sa ulo thingy." Ang sakit sa tenga ng sinabe ni craig. Tinuturuan kasi siya ni jess ngayon magtagalog. Pero eto at di pa din matutututo. Baluktot pa din magtagalog.

"Okay dude! Just shut up" sabi ni trace kay craig.

"Bro. Look at your wife." Napatingin naman agad ako kay carry. And kumakain lang naman ng apple with gatas at cheeze whiz. Well sanay na ako sa mga ganyang cravings niya. Nung minsan nga kanin tapos nilagyan niya ng gatas. As in fresh milk. Muntik na ako masuka nun.

"Pabayaan niyo na lang, ganyan talaga pag buntis. Mararanasan mo din yan trace pag buntis na si gelle. Btw bakit di pa kayo nagpapakasal ng bestfriend ko? Don't tell me na nagsasawa ka na sakanya." Di naman sa pinagmamadali ko sila, kaso kasi simula highschool pa yan. 12years na yang mga yan at ni isang plano wala pa akong nababalitaan.

"Don't worry bro, pagumayos na yung trabaho ko pakakasalan ko na agad yang bestfriend mo, gustong-gusto ko na kaya yan matali. Hahaha! At hinding-hindi ako magsasawa diyan kahit napakasungit." Sabi niya pa habang nakatingin kay gelle.

"Alagaan mong mabuti bestfriend ko ah." Sabi ko na lang sakanya. Nakita ko naman yung dalawang ugok na nawe-weirdohan samin.

"Bromance ba to?" Sabi ni teddy.

"Just like what trace said, 'JUST SHUT UP'" sabi ko naman kay teddy. Bwicet. Bromance? No way.

"JACK, TRACE, CRAIG, TEDDY si CARRY manganganak na." Sigaw ni gelle pero di ko naman marinig, medyo malayo-layo din kasi sila.

"Ano?" Sabi ko na lang. At tumakbo na ako.

"Put*ng*na jack! Yung asawa mo manganganak na!" Sigaw niya pa sakin. Muntik na akong madapa nung narinig ko siya Habang patakbo ako sakanila. Nang makalapit ako binatukan ako agad ni carry.

"Bwicet ka! Dalhin mo na ako sa hospital!"

Nagmadali akong buhatin siya hanggang sa sasakyan. Natataranta na ako. Fu*k sh*t!

Pagkaupo ko sakanya tumakbo ako ulit kila trace pero di ko alam kung bakit ako bumalik.

Bumalik ako sa sasakyan at umupo na.

"Bwicet ka jack! Wag kang mataranta!!! Ilipat mo ako at nandito ako sa driver seat!" Sh*t! Oo nga. Tanga naman.

Nilipat ko siya at umupo na ako sa driver seat.

Hinanap ko yung susi pero di ko mahanap. Natataranta na ako.

"Ano ba jack! Pag di ka pa umayos talagang sasapakin ka namin ng anak mo!" Buti nahanap ko din sa paanan ko. Like wth?! Pano to nahulog.

Your my one and onlyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon