Nung pagkaUwi ko kagabi di pa ako nakatulog. Mga umaga na nga ako natulog eh. 5:30. Iniisip ko yung kislap ng mata ni Carry nung nakatingin siya ke Jeb.
Lowbat yung Cp ko kaya di ako nagugulo ng barkada. Ewan ko. Kasi pagChinarge ko yun alam ko marami silang tanung.
Pero syempre icha-charge ko. Alam ko naman na concern lang sila sakin
Chinarge ko muna yung CP ko tapos bumaba na ako para makakain na ng breakfast. 4Hours lang tulog ko. Ansakit nga ng ulo ko eh.
"Baby. saan ate Rinoa mo?" Sabi ko ke alison ng pagbaba ko
"She's still sleeping ate. Eat ka na po Ate?" Ngumiti at tango lang ako sakanya.
Kumuha ako ng hotdog and bacon and Bread. Ilang minuto na ang nakakalipas pero wala pa rin bawas pagkain ko. Nakatusok lang yung HotDog sa tinidor
"Ate. Why you're not eating? Are you sick po?" Sabi ni Alison then pumunta sakin at kinapa yung leeg ko.
"Di ka naman Hot ate eh." Sabe ni alison then Pout. "So why are you sad?"
"Nothing Baby. Just eat your breakfast then we go to Mall. Is it okay with you?" Sabi ko. Kailangan ko din magliwaliw.
"But you're not in your mood ate. Or baka po youre tired. You and ate rinoa came home late eh" sabi ng kapatid ko. Ang cute cute.
"No baby. Just eat then we will go to Mall. And We'll go where ever you like. Okay?"
"Okay po ate. I make bilis na. Hehe. Im excited." Sabi niya.
Nung natapos siyang kumain. Naligo na siya. Umakyat na din ako sa kwarto ko. Nung natapos ako inaayos na sa sala si Alison. Sinusuklayan na.
"Ah. Manang paki sabi nalang kay Rinoa na umalis kami. At tyaka pagumalis siya sabihin niyo po na wag magpapagabi." Tumango si manang. "Sige po. Alis na kami." Tapos pumunta na ako sa sasakyan.
Binuksan ko yung pinto sa front seat.
"Hop in Alison" tapos pumunta na ako sa driver's seat.
"Ready baby?"
"Yesss" napakasigla niyang sabi.
Nagpatugtug ako sa sasakyan. Nung una sinabayan ko yung kanta. Then next si Alison tapos sabay na kami sa chorussss.
"Ate galing natin!" Sigaw ni Alison.
"Yes baby. Dito na tayo Baby." Bumaba na siya. Ako din. Hinawakan ko yung kamay niya.
"Baby. What would you like to do? Shopping? Arcade?" Sabi ko sakanya.
"I want to buy new clothes ateeee" napakasaya niyang sabi.
Pumunta kami sa department store. Marami siyang pinipili. At lahat yun binili ko. Ngayon lang kami nagbonding ng ganto eh. Nung napagod kami umupo kami sa Bench. Binili ko siya ng water.
"Baby." Sabay abot ko ng water sakanya.
"Thank's ate" nginitian ko lang siya. Nakaoff pa pala yung phone ko. Nung pagkabukas ko andaming nagtext. Puro sa barkada. Yung iba naman tinanung kung BI ako. Tinext ko na lang si Angelle
'Sabihin mo sakanila. Thank's sa Concern. Thank's. I just want to be alone right now.' *Send*
Di naman na siya nagreply.
"Ano na baby? Are you tired? You want to go home now?"
"No. I want here pa!" Sabi niya na teary eyed.
"Okay baby. Sorry. Don't Cry. We'll go to Timezone okay."
Nagpunta na kami sa timezone. Dito din siya sa floor ng Departmentstore. Nanunuod ako ng basketball. Ang galing neto. Konti na lang maabot niya na yung high Score. 10min na siya naglalaro. Di naman isang set lang 3set.
BINABASA MO ANG
Your my one and only
RomanceGXG or GIRLxGIRL. Para sa mga bi na katulad ko 😉 MABUHAY 😂