Jack POV
Hiiii!!! Im Jackylyn Lahr. Sweet. Joker ng school. opo school, Im 15. 4th year high schoo and of course my lovelife din naman po ako. She's grade 9 student, opo na naman. "SHE" im BISEXUAL. Medyo sikat din ako. Mayabang na ba? Totoo naman eh, lol at MATABA ako. yan po kaya nawawala din ako ng pag asa sa crush ko dahil sa katangian na yan. I'm a glee club member and also stage actress, We perform in school if there are occasions.
Only my friends know that i'm bi... pero sa tingin ko some students know it already but they just shrugged it off.
btw andito ako sa tapat ng room namin. wala yung teacher eh kaya tambay tambay muna. ihuhunt ko muna si Carry (KARI) that's the name of my crush, its been 2 years already since naging crush ko siya, ang hopeless romantic diba? wag tularan.
Nung second year ako team mate ko siya sa basketball, di ko pa siya kinakausap nun, mukha kasing mataray, yun ang first impression ko sakanya, na mataray, walang kaibigan BUT im wrong kasi friendly siya at masiyahin. Di niya lang pinapakita sa ibang tao but anyways naging close kami. We even ate lunch together with her friends sometimes. Di naman ako naoOP. The bad thing is iniiwan ko ang barkada ko para sakanya, SAMA KO DIBA?
Sometimes they wait for me din pag uwian para magkasabay-sabay kami umuwi (with her friends ofc), mas nauuna kasi sila umuwi dati nung grade 7 sila, ganyan ang routine ko nung 2nd year pero nagiba nung nag 3rd year na ako, naging busy ako with my studies cause i have maintaining grade that time. Siya din naman kaya wala na kaming time magtext or even chat man lang.
Sa school naman pagnakikita ko siya di naman ako pinapansin. Ewan ko kung bakit, maybe because i'm fat and yeah thats the thing na naiisip ko lang. medyo nalungkot naman ako at napansin yun ng barkada kaya yun nalaman nila na siya yung crush ko at BI ako.
"hoy jackylyn! Tigilan mo nga yang pagda-day dream mo, ano na naman ba iniisip mo?" Tanung sakin ni Gelle. My Bestfriend, BUT take note MASUNGIT yan.
"Wala" Sabi ko na lang. Lumabas na kasi sila Carry. Kaya nahiya na naman po ang inyong lola!
"Anong wala? Kung katusan kaya kita dyan?!" Sabi ni gelle na iritado sa galaw ko. Tumingin naman siya sa gilid namin.
"Ah... kaya pala. Nandyan yung love of your life, kausapin mo oh, close kayo niyan diba?" Sabi niya na parang di ko nakwento sakanya na di na kami close at di na naguusap.
"Ano ba gelle, tigilan mo ko. Wag ka ngang pahalata masyado dyan. Baka makita tayo." Tumawa naman siya kaya nilingon kami ng mga students
"HAHAHAHA, Totoo ba yang sinasabe mo? 'Baka makita tayo' sa laki mong yan JACKYLYN? Posibleng di makita" Sabi niya, napakabastos talaga ng bunganga neto.
"Ah ganun? kung sabihin ko kaya kay trace na gusto mo siya? Wait nga lang. alam ko na sa room nila yun eh, Tawagi-----" Di ko na natapos kasi kinaladkad na ako pabalik, sinasabe ko kasi yun habang naglalakad papunta sa room nung gusto niya.
"Che! wag mo nga ako lokohin dun, hindi ko na gusto yun. timer yun!"
"okay... I smell something fishy" Sabi ko sabay tawa, binatukan niya naman ako. bitter pa eh. Halata naman diba?
"Aray naman, amazona ka ba? kasakit nun ah" Sabi ko sabay gulo ng buhok niya, yan ang ayaw niya ginugulo ang kanyang beautifil hair.
Tumakbo naman ako at muntik pa ako masubsub kasi nagmamadali ako, alam ko mahahabol ako nun kaya bibilisan ko, nasa stairs na ako ng hilain niya yung uniform ko.
"Ang bilis ko ng tumakbo ah, nahabol mo pa din ako? Yung totoo kabayo ka ba?" Tapos kunyare nagiisip ako "Ay hindi, mukha ka naman unggoy, siguro yung paa mo lahing kabayo ne tatanungin ko nga si tita mamaya" Sabi ko sabay tawa kahit na may mga taong dumadaan, pinagsusuntok niya naman yung braso ko.
BINABASA MO ANG
Your my one and only
RomanceGXG or GIRLxGIRL. Para sa mga bi na katulad ko 😉 MABUHAY 😂