Chapter 16

591 12 0
                                    

Jack Pov

This is the day i've been waiting for. Yes. Month had past. This is my Birthday and i want to surprise Carry. Haha. Parang baliktad ne? Ako dapat isurprise eh.

May klase ngayon at mamayang gabi na yun gagawin. Maraming bumabati sakin as usual Birthday ko eh.

Kasama ko ngayon si Gelle. Mamayang lunch aasikasuhin namin yung surprise ko. Di ko pinapansin si Carry. Kasama yun sa plano. Tapos yung kaibigan niya napakiusapan na ni Mhaye. Pinopormahan niya si Hanna. Kaya napakiusapan ko na rin na siya na ang kumuha kila carry. May sasakyan naman si mhaye eh.

"Hey. Jack. 15mins na lang bago maglunch. Nasa labas na daw si Trace." Bulong ni gelle sakin. Sh*t! Ang tagal naman eh! 12 kasi ang lunch at 4:30 lalabas na sila Carry. 4:30mins lang kami makakapaghanda.

*Ringgggg*. *Ringgggg*

Nagbell na. Lumabas kami agad ni Gelle. Alam na ng barkada ang gagawin. Hehe.

Nagmadali kaming bumaba ng stair. May mga bumabati kaya nginingitian ko na lang sila. Kaso naestatwa ako ng nakita ko si Carry na nakatingin sakin. Fu*k! Di ko siya nginitian man lang. Nagderetso lang naman kami maglakad. Binilisan namin. Kanina kasi di ko siya sinundo. Di ko pa siya tinext man lang. Kahit GoodMorning. Tapos di ko siya pinapansin.

Nagpunta na kami sa parking. Si Trace pumunta na sa sasakyan niya. Sumama sa sasakyan ko si Gelle. Kasi pupunta na kami sa lugar kung saan gaganapin. Si trace kasi kukunin pa yung kailangan namin. Naireserve naman na eh.

CARRY POV.

Sinundo na ni Mhaye si Hanna sa Room kaya alam kong pababa na din si Jack. Naiinis ako pero bawal badvibes. Baka nalate lang yun nagising kaya di na nakapagtext at di ka na nasundo. Easy ka lang carry.

Nung nasa hallway na kami nakita ko siya nginingitian niya yung mga bumabati sakanya. Nung nakita niya akong nakatingin sa kanya nagiwas agad siya ng tingin at halata pang binilisan niya ang paglalakad niya! Ano bang problema niya! May nagawa ba ako? Or may iba na siyang gusto! Ang sakit isipin kung yun nga!!

Nasa canteen na kami. Harutan naman ng harutan si hanna at mhaye. Tsk. Di pa nga sila eh pero kung makaPDA, Wagas. Parang wala sa public place. Nakakaumay! Or should i say Bitter lang ako? Basta!

"Gurlah. Okay ka lang? Bat di mo ginagalaw yang pagkain mo?" Sabay sabi ni jelly. Nginitian ko lang siya.

Umakyat na kami. Pumasok na agad sila Hanna. Pero kiniss niya muna sa pisngi. Kakausapin ko sana si Mhaye.

Paalis na siya ng tawagin ko.

"Mhaye. Can we talk?" Tanung ko sakanya.

"Ge. Bakit?"

"A.ano ka-kasi eh. Si j-jack. Sa-saan si-sila nagpunta ni-nila gelle?" Tanung ko ng nauutal.

"Baka nambabae. :D Nakasimangot yun kanina sa room eh. Kidding. :D Hahaha. Di ko alam. Bakit mo natanung?" Tsh!

"Di kasi siya nagtext kanina sakin eh. Baka kasi galit sakin" sabi ko sakanya.

"Haha. Wag kang magalala. Baka badtrip lang. Sige. Alis na ako ah. Baka magumpisa na klase namin eh." Tapos nagwave na siya.

Para akong lalong nainis sa sinabe ni Mhaye. Pabagsak akong umupo sa upuan ko. Naguusap naman yung mga bruhilda. Nambababae?! Tsh. Wala akong pake.

May pumapasok na Teacher kaso parang walang pumapasok sa utak ko. Sila reese naman kanina pa ngumingiti sakin.

Nagda-day dream ako ng biglang bumulong sakin si Hanna.

"Gurlah. Sunduin daw tayo mamaya ni Mhaye ah." Kalabit niya sakin.

Your my one and onlyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon