Chapter 35

430 8 2
                                    

Craig POV

Nakabalik na kami dito sa manila, and yea... Si Jess nga, 5months na din naman ang nakalipas simula nung slavery thing pero di ko pa din siya tinitigilan. At Di ko alam kung pano ako nahulog sakanya. Nung mga bata pa lang naman kami ayaw ko na sakanya, yea were childhood friends well Childhood enemies pala... Magbestfriend kasi ang mommy niya at daddy ko. Kaya palagi kaming nagkikita.

*FLASHBACK*

Im busy playing psp right now in my room, Pero bigla na lang may kumatok!

Ioopen ko na sana yung pinto ko ng biglang may nagbukas kaya natumba ako. Ang sakit sa ulo! Kasi natamaan muna yung ulo ko.

MOMMY!!!! - Me

I was crying... But i heard a laugh. Its so irritating.

Para ka namang bata diyan! - That Bully Girl! Tapos dinilaan pa ako!

Well! For your information. Im a bata pa kaya! - Sabi ko na nakapout. I wanna kick her face!

Eh mukha ngang mas matanda ka pa sakin eh, tapos mukha ka ng iiyak diyan. Alika na nga. Tayo na kita. - But she's still laughing. Inabot niya yung kamay niya pero di ko kinuha. Sakto naman na dumating na si mama.

What's going on here? - Mommy while tinatayo ako.

Eh mommy! That girl. She push the door, so the door slap my face SO HARD - Empasizing 'so hard'

Eh tita, kanina pa po ako kumakatok para tawagin siya kumain eh. - Sabi nung batang bully.

Oh, tama na garud yan, kain na tayo sa baba. - tapos hinila na din ako ni mommy pababa.

*END OF FLASHBACK*

Pero di lang yun ang ginagawa niya nung bata pa kami. Pag nagpupunta ako sa park, malapit sa bahay namin palagi siyang nakasunod. Para siyang buntot ko. Kaya palagi akong niloloko nung mga kalaro ko na may yaya pa daw akong dala. Eh mas maliit pa nga sakin si jess nun eh. Tapos yaya?! Tsh!

Pero pinakanainis talaga ako sakanya nung nasira niya yung gitara na bigay ng grandma ko. Well my lola died nung grade 2 palang ako, eh yun yung last nabigay niya sakin na alagaan ko daw. Kaya simula nun di ko na siya pinapansin, at nagaral na nga ako sa states when i was in highschool. Bumalik lang ako dito nung college, because my ate want me to replace her. And that is being a part of a band. And nung pagkabalik ko naman sa pilipinas. No where to be found na din siya.

Sa school naman Matagal ko na siyang nakikita. But di ko na lang pinapansin, kasi baka may gawin na naman na kababalaghan sa buhay ko! And then nung time na tinawag na siya ni Teddy yung nakita namin sila sa restaurant ni Carry at ininvite pa siya mag bar. dun na ulit kami palaging naguusap well more on NAGAASARAN. But she confess to me that she had a huge crush on teddy. Nung una inaasar ko lang siya sa pagkakaslave niya pero yun pala yung pagkakamali ko kasi nakita ko kung ano yung kahinaan niya, napaiyak ko na din siya minsan. And that time. Di ko alam gawin ko. Parang naiinis pa ako sa sarili ko kung bakit ko siya pinaiyak, yun pala MAHAL KO NA SIYA. Nakakainis pero di ko talaga alam kung pano yan nangyare....

Im on my way now to our school. Ngayon ko uumpisahan yung Jealousy Technique na sinasabe ni jack. Di ko alam kung tatalab ba. Pero kailangan kong subukan.

Pumasok na ako sa school. And marami na naman mga girls na lumalapit. Tsh. Btch! Lahat sila ang gusto lang yung fame ko.

Dinaanan ko lang lahat. And then i saw teddy and jess laughing with each other. Naiinis ako. Dapat di ako nakakaramdam ng ganito kasi kaibigan ko si Teddy, Pero bat ganito! Gusto ko na lang tumakbo at magsisigaw, di na lang ako papasok sa first subject. Kaklase ko si jess dun eh.

Your my one and onlyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon