Chapter 39

261 8 3
                                    

Carry POV

Gumagawa kami ng paraan nila jess "Operation : Seduce The Famous Jack Lahr" - Jess

"Eh kahit gawin ko yan magpapakasal pa din siya!" Frustrate na sabi ko.

"Malay mo naman itakas ka, tapos magtatanan kayo tapos ikaw papakasalan gurl!" Sigaw niya naman sakin.

"Fine! Pero we have only 4 weeks left! After that, para narin akong mamatay" tulo ng luha ko.

"Ang Nega mo girl! Tiwala kasi!"

"Fine."

-

Nandito kami sa tambayan ni Jess, pinaguusapan namin yung OSTFJL

"Girl! Punta ka sa library! Alam ko palagi na dun ang tambayan niya." Balita sakin ni jess

"Ihh? Pano ko naman siya maseseduce sa library? At tyaka bigla na lang akong iwasan nun."

"Basta! Subukan mo muna bago ka umayaw! Okay?"

"Okay!" Sabi ko sabay taas ng kamay. Pumasok naman sila ate gelle.

"Aga niyo ata?" - Gelle

"Maaga natapos class eh." - Jess

"Ow! Btw jess may naghahanap sayo sa labas" sabi ni craig na no Expression.

Lumabas si jess at umupo naman sa tabi ko tong 4 na to.

"Nabalitaan mo na ba?" Kinakabahang tanung sakin nila trace

"Yea. Siya mismo nagsabi,"

"Ganun? Anong gagawin mo?" - Teddy.

"Wala." Plain na sagot ko. Di ko naman pwede sabihin sakanila eh.

"Ay? Ganun mo na lang ba ipapamigay yung loko na yun?" Sabi na naman ni Trace

"Wala naman akong laban eh, Me againts the world ang peg ko kung ipagpapatuloy ko pa to." Pero parang tama yung sinabe ko kasi ako lang naman ata ang lumalaban sa relationship naming dalawa. Di ko tuloy napansin na lumuluha pala ako.

"Are you alright ba talaga?" Worried face ni Craig

"Oo."

Umalis na din ako at pumunta sa library, maghihintay daw ako dito sabi ni jess hanggang dumating si jack.

"Hi?" - Unknown

"Sino ka?" - Pabalang na sagot ko.

"Hubert by the way. But you can call me Hub."

"Ah?"

"Sorry. FC ba masyado? Sa kabilang building pa kasi ako. Napadpad lang ako dito kasi may hinahanap ako."

"Okay." - Ako.

"Name mo?" Nakangiti na sabi niya.

"Carry."

"Nice name --------" salita lang siya ng salita hanggang sa dumating si Jack na kasama yung christina na yun.

Kaya kunyare masaya ako na nakikipagkwentuhan kay Hub? Tama ba? Di ko matandaan ang name.

"Crush mo no?" Sabi niya.

"Nope."

"Eh bat kanina ka pa sulyap ng sulyap?"

"None of your bussiness."

"Sungit mo naman." Tapos kinurot pisngi ko, tatabuyin ko sana kaso nakita ko naman na napatingin si jack kaya pinalampas ko na. Nakita ko naman na kumunot noo niya kaya lalo pa akong ginanahan na makipagplastican sa hub na to.

Your my one and onlyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon