Chapter 16

66 4 1
                                    

Malalakas na pagtawag at katok sa pinto ang nagpagising sa akin kinabukasan. Masakit ang ulo ko pati na din ang lahat ng parte ng katawan ko. Para akong nakipaglaban kagabi. I get up lazily to open the door but found out I am not wearing anything, so I went back to my bed at binalot ang sarili.

Oh. My. Gosh. Sore down there, naked. I thought I was just dreaming. Oh Good God.

Dale is sleeping peacefully. So I am now sure I am not hallucinating.

"Louise! Are you there?" sigaw pang muli ni Tristan saka paulit-ulit na kumatok.

"Ah yeah, why? Do you need anything?"

"Nandyan ba si Dale?"

"Ah, w-wala. He's a, he's not here," medyo nauutal kong sagot sa kaniya, hindi alam kung anong sasabihin. Dale snaked his arms to my waist, pull me and buried his face to my neck that made me stiffen.

"Are you sure? He's not on our room either," naninigurong tanong naman ni Thunder.

Nilingon ko naman si Dale na nakatingin na pala sa akin.

"They are looking for you," pabulong na sabi ko at siya naman ay umiling at muling pumikit.

"Yeah, sure. Baka naman maagang lumabas," kunwaring sabi ko pa. Hindi nila pwedeng malaman to. Ano na lang ang iisipin nila? Na pinagtataksilan namin si Belle. Nakakaloka.

Tinanggal ko ng dahan-dahan ang kamay ni Dale na nakalagay sa bewang ko but he hold me tight kaya hindi ako nakaalis. He was behind me and I could feel his manhood hardening and poking me. Memories of last night flash in my mind.

The door, me releasing, him cumming and his thank you. Oh no. Not again. I faced him and he looked at me with an arched brow and a questioning look.

"What?" he asked.

"This," sabay turo ko sa aming dalawa at patungkol sa nangyari, "this is wrong. I'm sorry. You have a girlfriend," umupo ako pagkasabi noon, nilingon ko siya at natatawang tumingin naman sa akin.

"What are you laughing at?! I'm serious here!" inis kong tanong sa kaniya.

Itinuro niya lang ako nang nakangiti. Nang napagtanto ko naman ay agad kong hinablot ang kumot at binalot ang katawan.

"I've seen it all, hindi mo na kailangang itago"

Nanlalaki ang mga mata kong napatingin sa kabuuan niya na wala ring suot. Napako ang mata ko sa kahubdan niya.

"Drooling eh," mapang-asar na sabi niya. Hindi man lang tinakpan ang sarili ng kahit ano.

"No, I'm not!" irap ko sa kanya at mabilis na tumayo para kunin ang mga damit at iika-ikang pumasok sa banyo at naligo.

Inaasahan ko na nakaalis na si Dale paglabas ko ng bathroom pero hayun at nakahiga siya sa kama at natutulog. Ingat na ingat naman akong kumuha ng damit at nagbihis sa takot na magising siya at kung ano na naman ang sasabihin niya.

Ano na ang gagawin ko ngayon. Hindi na talaga dapat ako uminom. Nagbibiro lang naman ako noon kay Jewel na pwede namang pagsabayin kami pero bakit ganito. I hate this feeling. Hindi ko pinagsisisihan ang nangyari sa amin pero nakokonsensiya ako sa katotohanan na may girlfriend siya at pwede silang maghiwalay ng dahil sa akin.

Naisipan kong tawagan si kuya nang maalala ang nangyari kahapon. Sinagot niya din naman agad ng ikatlong ring.

"Kuya, bakit naman ganun si mommy? I already told her na hindi ako sang-ayon sa gusto niya. And Troy, bakit siya pumayag sa mga gusto ni mommy" sunud-sunod na tanong ko nang sagutin ni kuya ang tawag.

"Sorry Louise, I didn't know na ganun ang gagawin ni mommy. Si Troy nag-aalala lang siya sayo pero hindi niya din akalain na sasabihin ni mommy yun," sabi ni kuya mula sa kabilang linya.

"Please don't tell anyone my whereabouts. I tried hiding kasi alam kong hindi titigil si mommy hanggat hindi nangyayari ang gusto niya. Gusto niya palang magkaapo, bakit hindi siya sayo humingi? Kuya I'm only 25 for pete's sake! At gusto niya pa sa bestfriend ko! God siya itong may gusto, bakit hindi siya ang magpakasal," naiinis ko pang sabi.

"Louise calm down. Bakit hindi ka umuwi dito at makipag-usap sa kaniya ng maayos?" paano ako makikipag-usap sa kaniya, kasisimula ko pa lang magpaliwanag puputulin niya agad at gusto niya siya na agad ang masunod.

"No kuya. Uuwi lang ako dyan kapag itinigil na ni mommy yang kahibangan niya. And I'll do everything para pigilan siya kuya. I promise!"

"Don't do anything stupid Louise! At siguraduhin mo lang na hindi ka mapapahamak sa mga ginagawa mo. Dahil sisiguraduhin ko sayo ako mismo ang susundo at magpapakasal sa inyo ni Troy!" may pagbabantang sabi ni kuya na nagpakaba sa akin pero pilit ko yung isinantabi bago muling sumagot.

"I am not doing anything!"

"Just make sure of it dear sister. You know me!" sabi niya bago pinatay ang tawag

Napahilamos ako sa mukha sa sobrang inis. Tumayo ako at nakita si Dale na nakatingin sa akin. Bago pa man siya makapagsalita ay nagpaalam na ako at lumabas.

Nagluto ako ng agahan namin at kumain ng kaunti. Paalis na ako nang dumating sina Joshua at siyang paglabas naman ni Dale sa kwarto. Mabuti na lang at hindi nila napansin si Dale.

"Bro, san ka ba galing? Kanina ka pa namin hinahanap," takang tanong ni Tristan.

"Dyan lang sa tabi," Dale said and shrugged his shoulders while looking at me intently.

"Tabi? Tabing-kwarto ganun?" may pagdududang tanong ni Joshua bago silang lahat tumingin sa akin.

"What?! I told wala nga siya sa kwarto ko kanina!" nanggagalaiti namang sabu ko habang si Dale ay nangingiting nakatingin lamang sa akin. Kainis talaga.

"I'll go outside. Bahala nga kayo dyan!" padabog akong naglakad habang sila naman ay kinakantyawan si Dale na tuloy lang sa pagtawa at maya-maya ay sumunod sa akin

"Hey where are you going? Nakalimutan mo na bang sikat ka na at may naghahanap sayo?" sabi niya bago inilagay ang sombrero sa ulo ko.

"Bakit ganyan ka? You act like nothing happened?"

"Can't we just enjoy for now?"
"Enjoy?! Paano mo nagagawang sabihin yan? Paano kapag nalaman ni Belle?" gusto kong mag-enjoy pero sa tuwing naiisip ko na may girlfriend siya ay nagdadalawang-isip ako. Napatungo naman siya sa mga sinabi ko. Ilang sandali pa ng tununghay siya at nagsalita na siyang nagpagulat sa akin.

"I'm breaking up with her."

☆abby☆

His Sweet Little SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon