I wore simple yet elegant above the knee navy blue dress hugging my body.
I don't know what happened pero nag-uusap na sina Dale at Joshua. This is a good start para sa aming lahat.Maya-maya ay tinawag na sila and they were welcomed happily.
"Eto na nga. Maraming fans ang excited para sa pagbabalik ng Vista Band. Kasabay ng pananabik nila ay ang kagustuhan na malaman ang dahilan ng biglaang pagkawala ng Vista Band noon at ang samu't saring usap usapan tungkol sa pagkakaroon ng isang miyembro ng banda ng anak. We all know one of you is married and some were in a relationship pero may isa daw na may anak pero walang nobya?" doon na nagsimula ang bulung-bulungan.
Sa kabila noon ay hindi makikitaan ng pagkagulat sa mukha ng bawat isa sa kanila. Kampante lamang silang nakaupo at nakikinig.
"Sasamahan tayo ng isa ding sikat na modelo at mang-aawit sa Us na nakasama na din ng Vista Band. Isa din siya sa owner ng isang sikat na restaurant here in the Philippines. Let us all welcome Ms. Krizza Louise De Silva." I walked inside and shake hands but what surprise me was when Dale kissed me, pero sa cheeks lang na nagdulot ng kantyawan mula sa audience. I sit beside Dale dahil doon lang may bakante.
"That was a warm and sweet welcome from you Dale," nakangiting wika ng host.
"Pleasant to meet you Ms. Louise."
"Thank you. The pleasure is mine Miss," I said smiling.
"Such a beautiful lady," she commented.
"Thank you. You are too."
"So Miss Louise let me ask you some questions. Paano mo nakilala ang Vista Band?"
"Nakilala ko sila nang isama ako ng kaibigan ko sa isang concert dahil binigyan siya ni Summer ng 2 ticket. I was having my vacation that time pero mas nakilala ko sila noong mag-apply ako as Dale's PA," nakangiting sabi ko inaalala ang nangyari noon.
"Summer? You mean Dale's sister?" Tumango ako bilang pagsagot.
"You were a model and a singer back in US, why apply as Dale's PA?"
"He's a model and a singer too. I think it would benefit us kasi pareho kami ng propesyon pero hindi niya alam yun nung una."
"So Dale, how was Krizza as your PA?"
"She's good. What can I say?" Natatawang sagot ni Dale na tinawanan din ng manonood.
"Is that really the reason hmm?" Dale suddenly asked eyeing me but I just smiled.
"Let's see. You're with Belle that time, right?"
"Hmm. Yes."
"Dale is a good-looking guy, kind and generous. Hindi na siguro nakakagulat na marami ang nahuhumaling sa kaniya, right? So now the question is are you one of them miss Krizza," alam ko na sinabi kong handa ako pero nakakakaba pa din pag nangyayari na talaga. Lalo na nang magtilian ang mga manonood.
BINABASA MO ANG
His Sweet Little Secret
RomanceIn a short span of time Dale fell in love with Louise: the girl who's been into him for years. She was hired as his PA and after knowing she's a good chef, he hired Louise to cook for him. Dale was in a relationship that time and being with Louise...