09 - Ngươi có muốn trở thành người không?

1.3K 205 11
                                    

Chung gia là một tiên tộc mà có thể nói là nhỏ vô cùng, so với tứ đại gia tộc Lý gia, Trịnh gia, Hoàng gia và Mã gia thì chỉ là hạt cát giữa đại dương. Trên dưới Chung gia, nếu tính cả môn đệ và gia nô thì còn chưa đến năm mươi người. Chung gia cũng không giống các tiên tộc khác, ngoài luyện kiếm pháp thì còn nghiên cứu y thuật, lựa chọn dựng phủ ở chân núi, thường vào núi hái thuốc, cứu chữa bệnh cho dân lành, Chung Thần Lạc cũng là đang đi hái thuốc mà tình cờ tìm được Tại Dân.

Chung gia thường ngày luôn chỉ quanh quẩn ở chân núi, không giao du với các tiên tộc khác cũng không tham dự yến tiệc, thế nên bọn họ không có mặt ở hôn lễ của Mã Khắc và Lý Đông Hách. Việc Phác Chí Thịnh kết giao bằng hữu với công tử Chung gia Chung Thần Lạc, ngoài hai người bọn họ ra thì chẳng có kẻ nào biết.

"Nhà chúng ta an tĩnh đã quen, không ưa náo nhiệt. Đương nhiên cũng không có gì phải giấu diếm, song nếu không ai hỏi thì bọn ta cũng không nói là có quen biết." Chung Thần Lạc là đang nói về việc kết bằng hữu với Phác Chí Thịnh.

Chuyện hồ ly Tại Dân tự ý chạy khỏi phủ Lý gia, ngoài tứ đại gia tộc thì cũng chỉ có Chung Thần Lạc biết đến. Chung Thần Lạc nói, Lý Đế Nỗ đang cố hết sức tìm kiếm y, còn có Lý Đông Hách, Hoàng Nhân Tuấn và Phác Chí Thịnh giúp sức. Mã Khắc, Hoàng Quán Hanh và Trịnh Tại Hiền đều mới lên làm gia chủ nên không thể bỏ bê gia tộc, Phác Chí Thịnh chỉ đành lén lút nhờ đến Chung Thần Lạc, nhờ nó để ý các khu rừng xung quanh địa phận của Chung gia xem Tại Dân có tình cờ chạy đến đó không. Ấy vậy mà Chung Thần Lạc lại gặp được Tại Dân thật, quả đúng là duyên số.

"Lý đại công tử vẫn nhọc lòng đi tìm ta sao?" Tại Dân nằm trên gối của Chung Thần Lạc, áy náy hỏi. "Sao hắn phải vất vả như vậy chứ?"

"Phác Chí Thịnh nói, mấy ngày nay Lý đại công tử rất lo lắng, lúc nào cũng chỉ mong tìm được ngươi về, chẳng thiết ăn uống, nghỉ ngơi. Sức khỏe cũng vì vậy mà giảm sút thấy rõ, người ở Lý gia đều rất lo lắng nhưng không ai đoán được nguyên nhân." Chung Thần Lạc vừa giã lá thuốc vừa nói. "Bọn họ đang cố hết sức không để lộ chuyện ngươi bỏ trốn ra ngoài, nhưng chẳng biết có thể giấu được bao lâu nữa."

Khi bỏ chạy khỏi phủ Lý gia, trong đầu Tại Dân không có ý niệm nào khác ngoài lo lắng cho tiền đồ của Lý Đế Nỗ. Y cứ nghĩ chỉ cần mình rời khỏi Lý gia, Lý Đế Nỗ sẽ không còn gặp phiền phức, không bị thiên hạ bàn tán, không bị Mặc Liễm gây khó dễ nữa. Bây giờ được Chung Thần Lạc khuyên nhủ, Tại Dân mới nhận ra, hành động bộc phát ấy đã đem lại tai họa gì cho mình.

Y rùng mình nghĩ, nếu ngày hôm đó, tìm được mình không phải Chung Thần Lạc mà là một kẻ tu tiên nào khác, có lẽ bản thân đã sớm bỏ mạng rồi.

Y theo Chung Thần Lạc về Chung gia đã được hai mươi ngày. Chung Thần Lạc không giống như Lý Đế Nỗ, cả ngày ngoài giã lá thuốc, phơi thảo dược thì vô cùng nhàn rỗi, hơn nữa không có huynh đệ ruột thịt nên vô cùng buồn chán, gặp được Tại Dân liền như cá gặp nước, huyên thuyên cả ngày không hết chuyện. Tại Dân lại lười đôi co với nó, chỉ im lặng nằm phơi nắng, dỏng tai nghe nó lải nhải cả ngày. Phủ Chung gia ít người nên thường ngày không có ai đến làm phiền bọn họ, thực sự là vô cùng yên tĩnh.

Jeno x Jaemin | Tam sinh hoán ái tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ