Đêm hôm đó, khi đang nằm trên gối của Chung Thần Lạc, Tại Dân đột nhiên nhớ lại một câu chuyện cũ.
Khi ấy y mới về phủ Lý gia được vài tháng, lúc nào cũng ở bên cạnh Lý Đế Nỗ như một miếng đệm vai màu hồng trông hết sức không ăn nhập với bộ y phục màu xanh của hắn. Thường ngày Lý Đế Nỗ giúp cha quán xuyến công việc ở phủ Lý gia, ngoài giám sát việc tu luyện của đệ tử thì thỉnh thoảng còn có người ở các tiên tộc khác tới bàn chuyện với hắn. Tại Dân nhiều lần muốn lẩn tránh, song Lý Đế Nỗ không cho phép y trốn, luôn bắt y phải đường hoàng ngồi trên vai mình, mặc kệ ánh nhìn chòng chọc tò mò của đám tiên nhân lạ mặt.
"Ngươi là yêu quái của ta, không có gì phải hổ thẹn." Lý Đế Nỗ đã nói như vậy.
Tại Dân cũng nhờ vậy mà quen mặt kha khá các gia chủ của những tiên tộc lớn nhỏ. Bọn họ thường tìm đến Lý Đế Nỗ bàn việc dẹp yêu, trừ loạn, bảo vệ dân lành, có đôi khi cũng bàn đến việc dạy dỗ các môn đệ trẻ tuổi, nghĩ cách giúp bọn họ tu luyện sao cho nhanh chóng đạt đến trình độ cao nhất. Trong số đó, không ít kẻ ngấm ngầm tranh thủ cơ hội, đưa theo cả tiểu thư nhà mình tới gặp Lý Đế Nỗ. Một con hồ ly không hiểu tình người như Tại Dân còn có thể nhìn ra, bọn họ chính là đang muốn tìm cơ hội kết thông gia với nhà họ Lý, muốn Lý Đế Nỗ để mắt đến con gái nhà họ.
Cũng chẳng thể trách bọn họ được. Lý Đế Nỗ đã hai mươi lăm tuổi, trong số đám con cháu của tứ đại gia tộc thì là kẻ ưu tú nhất, hơn nữa còn được định sẵn là sẽ trở thành gia chủ tương lai, tiền đồ rộng mở như vậy, có ai mà không ham? Hơn nữa Lý Đế Nỗ cũng chưa từng ngỏ ý với tiểu thư nhà nào, ai cũng cho rằng mình có cơ may, luôn tận dụng mọi cơ hội có thể để tiếp cận hắn.
"Vậy còn Lý Đế Nỗ thì sao? Thật sự không có ý định thành gia lập thất?" Tại Dân đã từng hỏi Lý Đông Hách như vậy.
"Ai mà biết huynh ấy nghĩ gì. Nhiều mỹ nhân xinh đẹp tìm đến cửa như vậy, huynh ấy lại chẳng đoái hoài." Lý Đông Hách xua tay.
Có một lần, gia chủ Trương gia ngỏ ý muốn gặp Lý Đế Nỗ, đương nhiên là có dẫn theo cả tiểu thư nhà họ. Tại Dân vốn dĩ không để ý, nhưng khi chạy chơi ngang qua đám đệ tử Lý gia liền nghe được bọn họ đang chép miệng tiếc rẻ.
"Vị Trương tiểu thư đó quả thật là tuyệt thế giai nhân, xinh đẹp lại thông minh, giỏi giang như vậy. Nếu nàng ấy mà trở thành Lý phu nhân, Lý gia chắc chắn càng lớn mạnh."
"Còn phải nói sao? Biết bao công tử muốn nên duyên với Trương tiểu thư, nàng ấy lại chỉ thân thiết với Lý đại công tử nhà chúng ta. Mà cũng chỉ có là Trương tiểu thư, ta mới cảm thấy xứng đôi vừa lứa với đại công tử."
"Nếu như năm ấy Trương tiểu thư không cố chấp thì bây giờ chúng ta đã có thiếu phu nhân rồi."
Tại Dân nghe mà ngẩn người. Nhiều tiểu thư tìm đến cửa Lý gia như vậy, chỉ có vị Trương tiểu thư này là khiến đám đệ tử có phản ứng như thế.
Y chạy đi tìm Lý Đông Hách hỏi rõ ngọn ngành. Lý Đông Hách tính tình vô tư, chẳng thắc mắc vì sao Tại Dân lại hỏi mà hồn nhiên kể lể.
BẠN ĐANG ĐỌC
Jeno x Jaemin | Tam sinh hoán ái tình
Fanfiction"Ngươi đã dùng ba sinh mạng để cứu ta. Ta mặc kệ ngươi có là hồ ly, một đời này ta chỉ muốn ở bên cạnh ngươi. Tại Dân, ta yêu ngươi." ---- ❗Lấy cảm hứng từ truyền thuyết "Tứ đại thần thú" và loài hồ ly chín đuôi của Trung Quốc. Tuy nhiên, sẽ có một...