44 - Bảo vật đáng giá ngàn vàng

302 47 3
                                    

Nhân gian rơi vào cảnh hỗn tạp khốn cùng.

Giờ đây, cả bốn ác thú đều đã phá bỏ phong ấn, một lần nữa tự do tung hoành trần thế.

Ngay sau khi dọn dẹp tàn dư của cuộc chiến và chăm sóc cho những người bị thương hoặc đã tử vong, Lý Đế Nỗ đã gấp rút truy lùng dấu vết của ác thú Hỗn Độn với hy vọng sẽ tìm ra manh mối để nhanh chóng diệt trừ mối hậu họa này, nhưng tất cả bọn họ đều hiểu rằng đó chỉ là mong muốn viển vông. Ác thú Hỗn Độn đã biến mất không chút dấu vết.

Nếu như có thể dễ dàng tìm ra như vậy, thì đáng lẽ bọn họ cũng đã truy bắt được ba ác thú kia từ khi chúng bỏ trốn rồi.

Trải qua trận hỗn chiến một mất một còn, số môn đệ của Lý gia đã suy giảm nghiêm trọng, thậm chí cũng chẳng thiếu những người vì quá sợ hãi, lo lắng cho tính mạng của mình mà vội vàng xin rời khỏi môn phái. Lý Đế Nỗ không ngăn cản bọn họ, chỉ có thể thở dài mà để bọn họ rời đi.

Uổng cho một đời vất vả tu luyện, cuối cùng lại vì chính mình mà từ bỏ chúng sinh.

Giờ đây, khắp nơi đều là những lời oán thán đầy khổ đau.

Mặc dù ác thú vẫn mai danh ẩn tích, không xuất đầu lộ diện, song nhiêu đó cũng dã đủ khiến loài người khốn khó.

Tà khí nặng nề đã kích thích yêu quái tứ phương, khiến chúng ngày càng trở nên hung hãn và cường bạo hơn trước. Đến nỗi bất chấp sự truy đuổi của người tu tiên, dù có bị tiêu diệt chúng cũng liều mạng tấn công, cũng phải nếm chút mùi vị máu tươi. Yêu quái nhỏ thì cắn giết gia súc, động vật, yêu quái lớn thì săn lùng con người. Thư ủy thác ầm ầm bay đến Lý gia như nước lũ khiến người của môn phái không kịp trở tay. Theo như lời Lý Đông Hách kể, tình hình ở các gia tộc khác cũng không khá hơn là mấy.

Bất chấp điều đó, loài người vẫn oán giận tu chân giới không thôi.

Tin đồn ác thú đã thoát khỏi sự kiểm soát của tứ đại gia tộc đã nhanh chóng lan truyền khắp hang cùng ngõ hẻm, chỉ trong một ngày đã khiến lòng người lo sợ, xen lẫn bất mãn và phẫn nộ. Khi yêu quái hiên ngang xuất hiện khắp nơi, bọn họ liền không tiếc lời thóa mạ, oán trách tu chân giới, nói rằng người tu tiên bày đặt tu luyện nhiều năm như vậy, rốt cuộc vẫn chẳng làm được trọng trách bảo vệ dân thường, giữ cho thiên hạ thái bình, an yên. Tu luyện như vậy chứ tu luyện nữa thì cũng có ích gì chứ, cũng chỉ đến vậy mà thôi.

Một vài người biết rõ về đại nạn ba mươi năm về trước còn mạnh miệng nói, thế hệ tiếp theo của tu chân giới quả thực vô năng, không bằng các bậc trưởng bối đi trước, có thể dễ dàng chế ngự được ác thú. Đời tiếp theo của tứ đại gia tộc nắm quyền chưa lâu, lần lượt bốn ác thú đều đã phá giải được phong ấn, chẳng phải là quá vô năng rồi hay sao?

Những lời thóa mạ như vậy cứ hiên ngang ở khắp mọi nơi, đến nỗi khiến vài môn đệ trẻ tuổi không chịu được mà nổi nóng, suýt chút nữa đã xảy ra ẩu đả với con người.

Trước đây, sau khi người tu tiên diệt trừ yêu quái theo thư ủy ác, sẽ được nhận bạc hoặc lương thực trả công tương xứng, không những vậy còn nhận được sự kính nể, ngưỡng mộ của người thường. Còn giờ đây, kể cả có tiêu diệt được yêu quái, cứu giúp loài người thì cũng chỉ nhận được vài đồng bạc lẻ cùng thái độ cọc cằn, khó chịu, thậm chí là khinh thường, mỉa mai.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 02 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Jeno x Jaemin | Tam sinh hoán ái tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ