06 - Sinh ra là yêu quái, vĩnh viễn là yêu quái

1.3K 187 16
                                    

Thời gian thấm thoát trôi qua, mới đó mà hồ ly Tại Dân đã ở Lý gia được hơn một năm ròng.

Thân là yêu quái vốn được cho là đã tuyệt diệt, bị người người coi là thứ nghiệt chủng mưu mô xảo quyệt lại trở thành sủng vật của một trong những tiên tộc lớn mạnh nhất, câu chuyện hoang đường như thế mà lại chính là cuộc đời của y, thật khiến Tại Dân mãi vẫn không thể tin được. Tại Dân nằm nghe giọng đọng sách đều đều của Lý Đông Hách, chợt nhận ra một năm vừa rồi đã có thật nhiều thay đổi, song dường như mọi thứ vẫn vẹn nguyên như vậy, hệt như cái ngày Lý Đế Nỗ bỏ ngoài tai lời đàm tiếu của thiên hạ mà mang y về Lý gia.

Phác Chí Thịnh vẫn là thằng nhóc ngỗ nghịch như trước, luôn dành phần lớn thời gian trong ngày để chạy sang Lý gia chơi, hại cả Lý Đế Nỗ lẫn Trịnh Tại Hiền phải đau đầu. Lý Đông Hách ban ngày lên lớp dạy đám tiểu môn đệ, ban đêm trở thành thiếu niên hoạt bát tinh nghịch, thi thoảng lại kéo Tại Dân rong chơi khắp nơi. Lý Đế Nỗ hàng ngày tu luyện, trừ yêu, nhưng vẫn không quên tìm cho Tại Dân một con thỏ béo, đêm buông lại ôm y vào lòng ngủ, cẩn thận quấn chăn, lót gối để y được thoải mái nghỉ ngơi. Tại Dân ở Lý gia thật sự là vô cùng sung sướng, hơn nữa còn béo lên một vòng, trở thành một cục mỡ lông hồng khả ái khiến ai cũng phải yêu thích.

Đám đệ tử ở Lý gia đã sớm quen với sự tồn tại của Tại Dân, không còn bài xích, dè chừng y nữa mà thường xuyên chơi đùa với y, như thể y chỉ là một con cáo nhỏ ngoan ngoãn chứ không phải yêu quái hồ ly nham hiểm trong truyền thuyết. Lý gia chủ cũng dần dần chấp nhận y, dù không đến gần y bao giờ song mỗi lần y chạy qua đều mắt nhắm mắt mở coi như không thấy, để y tùy ý chạy chơi khắp Lý gia, miễn là y không gây chuyện thì Lý gia chủ sẽ không gây khó dễ cho y.

Cuộc sống của Tại Dân ở Lý gia còn có thật nhiều điều mới lạ.

Chẳng hạn như Lý Đông Hách lôi kéo được Hoàng Nhân Tuấn từ Hoàng gia đến chơi, rất nhanh đã trở thành một bằng hữu tốt của Tại Dân. Hoàng Nhân Tuấn là công tử út, trên có Hoàng đại công tử và cũng chính là gia chủ Hoàng Quán Hanh, bọn họ đều rất yêu quý Tại Dân. Hoàng gia là chủ nhân của linh thú Chu Tước, vậy là Tại Dân lại có thêm một bằng hữu đến từ một trong tứ đại gia tộc. Hoàng Nhân Tuấn cứ rảnh rỗi là lại chạy đến Lý gia, cùng Tại Dân nô đùa cả nửa ngày, vô cùng náo nhiệt. Những ngày có thêm cả Phác Chí Thịnh thì phủ Lý gia thật sự ồn ào kinh khủng. Lý Đế Nỗ rất đau đầu, thế nhưng thấy Tại Dân vui vẻ thì hắn lại không nỡ can ngăn, đành để mặc cho bọn họ tự do làm loạn.

Chẳng hạn như hôn lễ của gia chủ Mã gia là Mã Khắc và Lý Đông Hách sắp đến gần, Lý Đông Hách thực sự sắp được gả đi, sẽ không còn là Nhị công tử Lý gia nữa mà trở thành Mã phu nhân, thê tử của Mã Khắc.

Tại Dân cứ nghĩ đến chuyện này là lại ủ rũ không vui. Lý Đông Hách đã sớm trở thành bằng hữu tốt của y, thường ngày luôn quan tâm chiếu cố y, không bao giờ để y buồn chán. Hoàng Nhân Tuấn và Phác Chí Thịnh thi thoảng mới tới gặp y, còn Lý Đông Hách lại như huynh đệ thân thiết sớm chiều có nhau, nay đột nhiên bảo y phải rời xa Lý Đông Hách, y đương nhiên không thích ứng được. Hôn lễ càng đến gần, Tại Dân càng chán nản, cả ngày chỉ quanh quẩn dưới chân Lý Đông Hách, mãi đến tối muộn mới chịu về phòng của Lý Đế Nỗ.

Jeno x Jaemin | Tam sinh hoán ái tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ