16 - Linh hồn trở về

1K 182 44
                                    

"Ngươi có chắc rằng kẻ này chính là kẻ đã phá giải phong ấn của Cùng Kỳ không?" Chung Thần Lạc hỏi.

"Có khả năng." Phác Chí Thịnh trả lời. "Nếu như không phải thì chúng ta đang có nhiều hơn một kẻ tu tà thuật cần phải đối phó."

"Một kẻ đã đủ đau đầu rồi, giờ lại còn có nhiều hơn một nữa sao?" Lý Đông Hách than thở. "Tu luyện đường hoàng, ngay thẳng thì không làm, lại muốn đi theo con đường tà đạo là sao chứ?"

"Tu tà thuật vừa nhanh lại không tốn nhiều công sức, công lực thu được cũng vô cùng đáng gờm, đương nhiên sẽ có nhiều kẻ biếng nhác, tâm địa đen tối muốn thử." Tại Dân biếng nhác nói.

"Ngay cả việc này mà ngươi cũng biết sao?" Thương Thái Lang tròn mắt nhìn y.

"Dĩ nhiên rồi. Dẫu sao ta cũng là yêu quái, còn từng bị truy bắt gắt gao nên phải chạy trốn khắp phương trời bốn bể. Những việc kì lạ của nhân gian, ta đã chứng kiến không ít đâu." Tại Dân trả lời.

Lời đồn đãi về thân thế của Tại Dân đã lan đi rất xa, cộng thêm mái tóc màu hồng và cặp mắt xanh dương chẳng giống người thường, thế nên một người bình thường như Thương Thái Lang cũng có thể nhận ra y là ai. Nhưng quả không hổ là kinh thành nằm dưới sự bảo hộ của Trịnh gia, cả thành chủ Lý Thái Dung và Thương Thái Lang đều rất khôn khéo, không hề thắc mắc hay tọc mạch về y, mà rất tự nhiên đối xử với y như kẻ ngang hàng với đám người Phác Chí Thịnh.

Bọn họ hiện đang ở nghĩa trang của thành Bảo Dương, chia nhau kiểm tra các phần mộ đã bị đào xới. Tất cả các mộ phần ấy đều bị đào lên một cách bừa bãi, quan tài bị đập vỡ nắp, xác chết bên trong thì chẳng còn sót lại dù chỉ một mảnh xương. Theo lời Thương Thái Lang, nghĩa trang này nằm ở nơi hẻo lánh, ít người qua lại, không có người trông nom, nên không ai nhìn thấy kẻ nào khả nghi.

Loanh quanh khắp nghĩa trang cả nửa ngày, bọn họ ai cũng lấm lem bùn đất mà không thu hoạch được gì. Chung Thần Lạc bực bội nói. "Không có chút tà khí nào hết. Kẻ này thật sự đã đào hết tất cả mộ phần bằng tay ư?"

"Nếu như vậy thì hắn quả là khôn ngoan đấy. Dẫu sao đây cũng là nghĩa trang, âm khí và tà khí quá nặng, nếu không cẩn thận sử dụng tà thuật ở nơi này, rất có thể sẽ bị phản chú mà chết thảm." Lý Đế Nỗ cau mày. "Xem ra, kẻ này không đơn giản đâu."

Phác Chí Thịnh nhìn xuống chiếc quan tài trống không, nói. "Lấy hết toàn bộ xác và xương, xem ra đúng là muốn lợi dụng những gì còn sót lại của người chết trên dương thế để triệu hồn."

Những linh hồn này đều là linh hồn chết oan, dù không mang oán niệm hận thù nhưng cũng không tránh khỏi không cam tâm, chưa sẵn sàng chấp nhận việc mình đã chết, vì thế linh hồn vẫn còn quanh quẩn đâu đó trên dương thế, không chịu đầu thai. Thủ phạm đã lợi dụng điều này để sử dụng xác thịt và những mảnh xương của bọn họ để triệu hồi linh hồn trở về, sau đó lợi dụng tà thuật để thâu tóm họ, ép họ hành động theo ý muốn của mình.

Vì sao biết những linh hồn này đã bị thao túng?

Linh hồn sau khi bị triệu hồi có thể làm được rất nhiều việc, nhưng suy cho cùng thì đó cũng chỉ là hồn phách của một người bình thường, không có nhiều năng lực đáng kể. Vì vậy, nếu muốn sử dụng những linh hồn này nhằm thực hiện việc ác, kẻ thao túng nhất định phải cho linh hồn hấp thụ dương khí, đoạt lấy mạng và hồn phách của người sống để tăng sức mạnh và oán niệm cho linh hồn.

Jeno x Jaemin | Tam sinh hoán ái tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ