40 - Ác thú cuối cùng

688 92 27
                                    

Tham dự đại hôn nhà người ta, cho dù là trong tình thế éo le như thế nào thì cũng không thể ăn vận tầm thường. Lý Đế Nỗ và các môn đệ Lý gia hôm nay đặc biệt mặc y phục màu xanh lam của gia tộc, thêu hoa văn thanh long ở cổ tay và ngực áo, giày đi dưới chân đã giặt sạch sẽ, bội kiếm cũng được lau thật cẩn thận, giắt ngay ngắn ở bên hông. Lý Đế Nỗ đi đầu, sáu môn đệ Lý gia đi sau, tạo thành một đoàn người vừa chỉnh tề vừa gọn gàng, trang nhã, khi ngự kiếm lướt qua bầu trời, tiên khí ngút ngàn khiến kẻ nào cũng phải bất giác ngẩng đầu nhìn theo.

Lý Đế Nỗ hạ kiếm xuống chân đồi của Mặc gia đúng lúc Phác Chí Thịnh và Trịnh Tại Hiền tới nơi.

Trịnh Tại Hiền cùng các môn đệ Trịnh gia cũng rất chú trọng về vẻ ngoài, bọn họ mặc y phục trắng thêu hoa văn bạch hổ tinh xảo, ngay cả Phác Chí Thịnh cũng ngoan ngoãn bỏ bộ đồ màu đen tuyền quen thuộc ở nhà. Lý Đế Nỗ nhìn Phác Chí Thịnh mặc đồ trắng quả thật có chút không quen, nhưng khi nhìn đến thanh bảo kiếm khắc gia huy Trịnh gia giắt bên hông nó liền cảm thấy hài hòa đến kì lạ.

Phác Chí Thịnh bắt gặp ánh mắt của Lý Đế Nỗ, lập tức cau mày. "Huynh đừng nói gì cả."

"Ta nào đã nói gì." Lý Đế Nỗ lập tức giơ hai tay cầu hòa. "Đệ đẹp trai lắm, thật đấy, rất đẹp."

"Huynh thôi đi." Phác Chí Thịnh làu bàu. "Nếu không phải Tại Hiền huynh cương quyết, đệ nhất định không đến. Ai muốn tới tự hôn lễ của cái tên ấm đầu đó chứ?"

"Chí Thịnh, ăn nói cho cẩn thận." Trịnh Tại Hiền nhắc nhở, nhưng khóe môi cũng đã kín đáo cong lên. "Đệ là người của Trịnh gia, là đệ đệ của ta, đương nhiên phải có mặt. Hơn nữa, đệ mặc y phục trắng rất đẹp mà. Còn trẻ như vậy, đừng suốt ngày mặc đồ đen nữa, cô nương nào mà thèm."

"Huynh đừng coi thường đệ, đệ không thiếu người thích đâu." Phác Chí Thịnh cãi ngay.

"Chuyện gì mà rôm rả thế?" Chung Thần Lạc vừa đến nơi cũng chạy tới chỗ bọn họ. "Chí Thịnh, y phục Trịnh gia hợp với ngươi lắm, ngươi nên ăn mặc như thế này thường xuyên hơn đi, trông vừa mắt hơn biết bao nhiêu."

"Mặc kệ ta." Vành tai Phác Chí Thịnh đỏ lên.

"Đúng rồi Đế Nỗ, Tại Dân đâu?" Trịnh Tại Hiền hỏi.

"Tại Dân ở nhà." Lý Đế Nỗ trả lời. "Y không ưa náo nhiệt, đệ không ép y."

"Cũng phải, Mặc gia chủ chỉ biết kiếm chuyện với Tại Dân, y không đến lại tốt hơn."

Phủ Mặc gia nằm trên một ngọn đồi nhỏ ở phía Đông Nam, đường đi lên không quá dốc, hơn nữa còn mọc rất nhiều cây xanh, thế nên không khí vô cùng mát mẻ, an tĩnh. Lý Đế Nỗ, Trịnh Tại Hiền, Phác Chí Thịnh và Chung Thần Lạc cùng sóng vai bước lên những bậc thang được đẽo gọt dọc thân đồi, tiến đến phủ chính của Mặc gia.

Hôm nay, từ chân đồi đến đỉnh đồi đều được trang hoàng đèn lồng và pháo giấy đỏ rực, còn có những cành mai đỏ trồng dọc hai bên lối đi, khiến cho khung cảnh trở nên rực rỡ hơn rất nhiều. Chung Thần Lạc trầm trồ nhìn những cành mai này rồi thì thào với bọn họ. "Hoa mai này không rẻ đâu, phải đến tận miền Bắc xa xôi mới mua được. Mặc gia chủ lần này đúng là hào phóng mà."

Jeno x Jaemin | Tam sinh hoán ái tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ