Khi Tại Dân cùng Mã Khắc chạy đến phủ Mã gia, toàn bộ vùng thung lũng đã trở thành một mảnh hoang tàn.
Ác thú Đào Ngột vốn được Mã gia giam giữ dưới đáy hồ nước rộng lớn nằm phía sau phủ, nay phong ấn đã bị hóa giải, hồ nước giờ đã hoàn toàn cạn khô, tà khí bốc lên từ lòng hồ thật sự vô cùng kinh khủng, cây cối xung quanh đều đã héo úa, khô quắt. Tại Dân hóa trở lại dạng người, hấp tấp chạy vào trong, toàn thân trở nên lạnh ngắt.
Lý Đông Hách đâu? Lý Đông Hách không sao chứ?
Mã Khắc hiển nhiên cũng có mối lo tương tự, hắn đương túm lấy một môn đệ để hỏi cho ra nhẽ, một nam nhân mặt mũi trầy xước đã loạng choạng bước tới, hành lễ qua loa rồi nói. "Mã gia chủ, Mã phu nhân không sao, chỉ bị thương nhẹ mà thôi."
Lúc này hai vai Mã Khắc mới thả lỏng một chút. "Đa tạ, Văn y sư."
Người này là Văn Thái Nhất, y sĩ riêng ở phủ Mã gia. Biết được Lý Đông Hách bình an vô sự, Mã Khắc lập tức nghiêm giọng hỏi. "Đã xảy ra chuyện gì?"
Văn Thái Nhất chậm rãi kể, khi Mã Khắc đem người đi chưa được bao lâu, kết giới của Mã gia đã lập tức bị tấn công. Lý Đông Hách tách môn đệ của Mã gia làm hai nhóm, một nhóm bảo vệ kết giới, một nhóm bảo vệ phong ấn, nhưng rốt cuộc kết giới vẫn bị phá hủy. Chưa kịp để bọn họ phản ứng, tà khí ngút trời đã xâm nhập vào Mã gia, thành công kích động ác thú Đào Ngột dưới lòng hồ. Sức mạnh của Đào Ngột nhanh chóng bùng nổ, phá hủy phong ấn, Đào Ngột như con hổ khổng lồ phóng ra khỏi mặt nước, cứ thế lao vọt lên trời rồi biến mất. Nước trong hồ vì tà khí của nó mà bốc hơi bằng sạch, những người xui xẻo đứng gần lập tức bị tà khí xâm nhập vào cơ thể mà chết khô.
Điều khiến bọn họ hoang mang hơn cả, đó là kết giới của Mã gia bị tấn công bởi hàng chục loài yêu quái khác nhau, yêu khí và tà khí của chúng ngùn ngụt đến dọa người. Yêu quái bình thường không bao giờ có tà khí đáng sợ như vậy. Chúng liều mạng đâm đầu vào kết giới như phát điên, sống chết tấn công cho đến khi kết giới nứt vỡ, rồi dùng tà khí trên cơ thể mình kích động Đào Ngột. Lý Đông Hách khôn ngoan, ngay khi thấy kết giới bị nứt đã ra lệnh rút quân ẩn nấp chứ không liều mạng chống trả, thế nên mới giữ được một mạng, cũng giữ lại được mạng cho đám người Mã gia, thương vong mới không đến nỗi đáng kể.
Sau khi Đào Ngột bỏ trốn, đám yêu quái lập tức tấn công người của Mã gia, người và yêu đánh nhau một hồi, mới để lại thế cục hỗn loạn như bây giờ.
Tại Dân nhìn xác của những người canh giữ kết giới. Họ đều bị đốt cạn dương khí, nước và máu trong cơ thể cũng bốc hơi sạch sẽ, chỉ còn lại làn da xám ngoét bọc xương, răng và hai con ngươi lồi cả ra, liền cố kìm nén cơn buồn nôn mà quay đi.
Chung Thần Lạc đã theo Phác Chí Thịnh về Trịnh gia, chỉ có Tại Dân theo Mã khắc về Mã gia. Có lẽ phía Trịnh gia cũng chẳng khá hơn là bao. Tại Dân nhớ lại cột khói đen khổng lồ ở phía Tây, chắc chắn đến chín phần là ác thú Thao Thiết cũng đã thành công phá bỏ phong ấn rồi.
Mã Khắc mệt mỏi nói. "Tại Dân, đệ vào trong với Đông Hách đi, ta phải xem xét chỗ này."
Tại Dân muốn giúp đỡ Mã Khắc, nhưng đây dẫu sao cũng không phải Lý gia, y không tiện ra mặt, đành lặng lẽ đi theo Văn Thái Nhất vào bên trong. Cũng may mà phủ Mã gia xây cách hồ nước kia khá xa, những dãy nhà mới không bị phá hủy nghiêm trọng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Jeno x Jaemin | Tam sinh hoán ái tình
Fanfiction"Ngươi đã dùng ba sinh mạng để cứu ta. Ta mặc kệ ngươi có là hồ ly, một đời này ta chỉ muốn ở bên cạnh ngươi. Tại Dân, ta yêu ngươi." ---- ❗Lấy cảm hứng từ truyền thuyết "Tứ đại thần thú" và loài hồ ly chín đuôi của Trung Quốc. Tuy nhiên, sẽ có một...