Cùng Kỳ bỏ trốn là việc hết sức nghiêm trọng, thế nên dù Hoàng Quán Hanh gửi thư báo khẩn trong đêm, sáng sớm hôm sau, gần như tất cả các tiên tộc lớn nhỏ đều đã có mặt ở phủ Hoàng gia.
Khi Lý Đế Nỗ cùng Tại Dân bước vào, sảnh chính của phủ Hoàng gia đã chật ních người. Hoàng Quán Hanh ngồi ở vị trí gia chủ, còn có Hoàng Nhân Tuấn ngồi bên cạnh. Sắc mặt cả hai đều nặng nề khó coi, như thể đã ngủ không ngon giấc suốt cả đêm.
Ngoại trừ Lý gia chủ, Mã gia chủ Mã Khắc và Trịnh gia chủ Trịnh Tại Hiền, gần như tất cả các tiên tộc lớn và có tiếng nói trong tu chân giới đều có mặt. Cùng Kỳ đã thành công trốn thoát, bọn họ đương nhiên lo sợ sẽ để sổng mất ba hung thú còn lại, các gia chủ liền ở lại gia tăng phòng vệ cho phong ấn, chỉ cử một người đại diện tới thay. Đại diện cho Trịnh gia là Phác Chí Thịnh, đại diện cho Mã gia là Lý Đông Hách, Lý Đế Nỗ đương nhiên thay cha mình đại diện cho Lý gia. Tất cả bọn họ đứng xung quanh Hoàng Quán Hanh, ngẩng cao đầu nhìn những tiên tộc nhỏ bé hơn trước mặt.
Tại Dân ngấm ngầm quan sát. Ngoài bốn vị đến từ tứ đại gia tộc này, y còn thấy Trương Duệ Ân từ Trương gia, cùng một số gia chủ đã từng lui tới phủ Lý gia. Trương Duệ Ân bắt gặp ánh mắt của y liền kinh ngạc đến mở tròn hai mắt. Tại Dân lúc này mới nhớ, ngoài đám người Lý Đế Nỗ, chưa ai từng trực tiếp bắt gặp bộ dạng y trong lốt người.
"Hoàng gia chủ, chúng ta ở đây để bàn phương án đối phó với ác ma, sao lại có cả yêu quái xuất hiện?"
Bên cạnh Tại Dân, Lý Đông Hách cố nén một tiếng chửi thầm.
Vừa mới ngồi còn chưa được ấm chỗ, cái tên Mặc Liễm lại đã muốn tìm Tại Dân gây sự.
Mặc Liễm dứt lời, hàng trăm cặp mắt lớn nhỏ đều đổ dồn về phía Tại Dân.
Tại Dân lần đầu xuất hiện trong lốt người, vốn dĩ có vài kẻ còn đang thắc mắc tuyệt thế giai nhân sóng bước cùng Lý đại công tử là ai, giờ đây khi đã nhìn rõ mái tóc hồng và cặp mắt xanh như ngọc của y, cộng thêm lời nói của Mặc Liễm, mười người thì chín người đã đoán ra chân tướng.
Chỉ là bọn họ không ngờ, loài hồ ly đã tuyệt chủng trong truyền thuyết, khi hóa thành người lại diễm lệ đến nhường này.
"Vài tháng không gặp, tiểu hồ ly đã tích đủ tu vi để hóa người rồi? Là do đất nhà Lý gia có tiên khí dồi dào, hay do còn có ẩn tình gì khác?"
Gã nói như vậy, đương nhiên là đang ám chỉ việc Tại Dân quyến rũ Lý Đế Nỗ, hút lấy dương khí của hắn để có thể hóa người.
Tại Dân bắt đầu cảm thấy bực bội. Cái tên này năm lần bảy lượt muốn hắt nước bẩn cho y, cũng không biết là do kiếp trước y nợ nần gì gã hay là tộc hồ ly từng có thù với gã? Y muốn thanh minh lại bắt gặp ánh mắt dò xét của hàng trăm kẻ tu tiên xung quanh, cảm giác tủi thân, sợ hãi và tự ti lại ập đến, lời đã lên đến miệng lại như tắc nghẹn trong cổ họng, không thốt ra được tiếng nào.
Phải rồi, dù y có dung mạo mê người như thế nào, thì cũng chẳng thể chối bỏ được sự thật rằng y là yêu quái hồ ly, là kẻ không nên có mặt ở nơi này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Jeno x Jaemin | Tam sinh hoán ái tình
Fanfiction"Ngươi đã dùng ba sinh mạng để cứu ta. Ta mặc kệ ngươi có là hồ ly, một đời này ta chỉ muốn ở bên cạnh ngươi. Tại Dân, ta yêu ngươi." ---- ❗Lấy cảm hứng từ truyền thuyết "Tứ đại thần thú" và loài hồ ly chín đuôi của Trung Quốc. Tuy nhiên, sẽ có một...