13 - Cùng Kỳ trốn thoát

1.4K 187 21
                                    

Cùng Kỳ là một trong tứ đại hung thú, có sức mạnh tà ác vô cùng kinh khủng và đáng gờm. Theo như tài liệu cổ ghi chép, Cùng Kỳ có ngoại hình như một con hổ có cánh, khoác trên da lớp lông nhọn hoắt như nhím. Trong những ngày tăm tối cách đây ba mươi năm, Cùng Kỳ thường xuyên bay đến những nơi có tranh chấp để ăn thịt người tốt; nếu có người làm việc ác, Cùng Kỳ sẽ bắt dã thú tặng cho kẻ đó, đồng thời cổ vũ hắn làm nhiều chuyện xấu hơn. Cùng với Hỗn Độn, Đào Ngột và Thao Thiết, Cùng Kỳ đã đẩy dã tâm của loài người lên đến đỉnh điểm, dẫn đến thảm cảnh giết chóc, máu chảy thành sông ở trần thế.

Tại Dân cùng Lý Đế Nỗ ngự kiếm tới phủ Hoàng gia, liền thấy cả Mã Khắc, Lý Đông Hách, Phác Chí Thịnh và Chung Thần Lạc đều đã có mặt đông đủ. Phủ Hoàng gia thật sự là một mảng hỗn loạn. Nhà cửa, cây cối trong phủ đổ nát tang hoang, các môn đệ bị thương nặng nằm la liệt trên đất, đám y sư lăng xăng chạy khắp nơi cứu giúp người bệnh. Hoàng Nhân Tuấn y phục tơi tả nhìn thấy bọn họ đến thì bước ra tiếp đón, gương mặt lộ rõ vẻ tức giận xen lẫn căng thẳng.

"Đã có chuyện gì vậy?" Mã Khắc hỏi.

Hoàng Nhân Tuấn nói, khi hắn từ phủ Lý gia trở về chưa được bao lâu thì đột nhiên nghe thấy một tiếng nổ lớn, sau đó chỉ thấy một con quái vật khổng lồ xuất hiện, tà khí ngùn ngụt đến kinh người, thoáng chốc đã khiến cả ngọn núi của Hoàng gia chìm ngập trong khói đen. Hung thú Cùng Kỳ được giải thoát sau ba mươi năm, sự hận thù của nó không có gì có thể đong đếm được. Hoàng gia bị tấn công bất ngờ, thoáng chốc không kịp trở tay, rất nhanh đã để nó trốn thoát.

"Rất nhiều người đã bị thương, cũng may là chưa có ai phải bỏ mạng." Hoàng Nhân Tuấn nói. "Huynh trưởng đang dẫn người đi kiểm tra phong ấn, chúng ta cũng nên ra đó xem sao."

Bọn họ cùng nhau đi theo Hoàng Nhân Tuấn đến ngọn núi phía sau nhà chính, chính là nơi Cùng Kỳ từng bị giam giữ. Còn chưa đến gần, ai nấy đã phải nhăn mặt vì tà khí dày đặc, ngay cả người có linh lực mạnh như Lý Đế Nỗ cũng phải cau mày.

Ngọn núi đã bị khoét một mảng lớn, đất đá đổ nát hoang tàn. Bọn họ nhìn thấy những dấu vết còn sót lại của một hang động khổng lồ, đây chính là nơi Cùng Kỳ bị giam giữ suốt ba mươi năm qua. Quanh ngọn núi, tà khí bốc ra dày đặc như chốn âm ti. Lớp đất đá xung quanh bọn họ đều đã biến thành một màu đen, do tà khí tích tụ nhiều năm nay nên cây cỏ không thể nào sinh trưởng được. Tất cả bọn họ không khỏi rùng mình, rốt cuộc hung thú Cùng Kỳ này là thứ ác linh hiểm độc thế nào mới có thể khiến ngọn núi lớn như vậy bị ô uế đến nhường này?

Hoàng Quán Hanh dẫn đầu một đám môn đệ của Hoàng gia, cẩn thận kiểm tra từ trong ra ngoài hang động, gương mặt lộ rõ vẻ nghiêm trọng. Hoàng Nhân Tuấn bước lại gần hỏi. "Có phát hiện ra được gì không?"

Hoàng Quán Hanh trả lời. "Nghiêm trọng hơn ta nghĩ."

"Quán Hanh, mặc dù trông coi phong ấn của hung thú Cùng Kỳ là việc của Hoàng gia, nhưng hung thú đã trốn thoát, Hoàng gia sẽ cần đến sự giúp đỡ của tất cả các gia tộc khác." Mã Khắc cau mày.

"Điều đó là đương nhiên." Hoàng Quán Hanh gật đầu. "Ngay bây giờ ta sẽ đích thân gửi tin báo cho các tiên tộc, toàn bộ phải đề cao cảnh giác. Ác thú Cùng Kỳ lúc này có thể ẩn nấp ở bất cứ đâu, không thể lơ là."

Jeno x Jaemin | Tam sinh hoán ái tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ