"Chúng ta cực khổ tìm ngươi suốt bao lâu, không ngờ ngươi vẫn luôn trốn ở phủ Chung gia. Vậy mà Lạc Lạc chẳng nói gì với ta, thật tức chết đi được."
"Ngươi ngự kiếm cho cẩn thận, đừng có làm rơi ta."
"Ai bảo ngươi trèo lên đó ngồi? Giờ lại trách ta?"
Tại Dân sau khi hấp thụ dương khí của Chung Thần Lạc liền có thể hóa thành người, hơn nữa còn tự do thay đổi hình dáng giữa người và cáo, khi Phác Chí Thịnh tìm đến Chung gia cũng chính là lúc Tại Dân đang làm quen với hình dáng mới của mình. Lúc này y đã hóa trở lại hình hài hồ ly, ngồi trên đầu Phác Chí Thịnh, để nó ngự kiếm đưa mình về Lý gia.
Phác Chí Thịnh vừa đi vừa kể, tối hôm qua có một yêu quái lộng hành ở rặng núi phía Tây, Lý Đế Nỗ nghe lời khẩn cầu của người dân liền đem theo Phác Chí Thịnh cùng mười môn đệ đến trừ yêu. Kết quả yêu quái quá mạnh, tuy đã diệt trừ nhưng lại khiến mọi người bị thương không ít. Bị thương nghiêm trọng nhất chính là Lý Đế Nỗ, hắn không ngần ngại xông ra phía trước chắn cho mọi người đồng thời tung đòn quyết định, kết quả là bị trúng chiêu, máu tươi đầm đìa. Đến khi bọn họ đưa được Lý Đế Nỗ về Lý gia thì trời đã sáng, y sư của Lý gia lực bất tòng tâm, Phác Chí Thịnh liền vội vàng tìm đến tiên tộc chuyên về y thuật là Chung gia để cầu xin sự giúp đỡ.
Chung Thần Lạc cũng vô cùng nghĩa khí, hay tin liền gọi bảy môn đệ ngự kiếm đi theo sau Phác Chí Thịnh, để có thể cứu chữa không chỉ cho Lý Đế Nỗ mà cho cả những môn đệ bị thương của Lý gia. Có điều Chung Thần Lạc ngự kiếm không vững, Tại Dân chỉ đành đi cùng với Phác Chí Thịnh.
"Ngươi đừng bỏ đi nữa, được không?" Phác Chí Thịnh cất giọng khe khẽ. "Chúng ta lo cho ngươi chết đi được. Đặc biệt là Đế Nỗ huynh, huynh ấy vẫn luôn tự trách mình đã không bảo vệ được ngươi, khiến ngươi phải chịu ủy khuất."
Bọn họ bay rất nhanh, gió cũng vì vậy mà mạnh hơn vài phần, Tại Dân chỉ thoáng thấy một giọt nước nhỏ bay ra từ khóe mắt Phác Chí Thịnh. Tại Dân đặt cái móng mềm của mình lên trán nó, nói khẽ. "Ta sai rồi."
Bọn họ nhanh chóng tới Lý gia, lúc này, trái tim của Tại Dân lại đập mạnh, căng thẳng hơn bao giờ hết.
Phác Chí Thịnh nói Lý Đế Nỗ bị yêu quái cào trúng, ngực đã rách một mảng lớn, máu chảy thành sông. Người tu tiên thì cơ thể dẫu sao cũng giống người phàm, vẫn có thể bị thương tổn. Lý Đế Nỗ bị thương nặng như vậy khiến tình hình lúc này vô cùng nguy cấp.
Tại Dân chưa bao giờ cảm thấy sợ hãi như lúc này, kể từ khi cha mẹ và tỷ tỷ rời bỏ y hơn ba mươi năm về trước. Nỗi đau mất người thân qua đi, Tại Dân đã dần quen với cô độc, nhưng lúc này khi tính mạng Lý Đế Nỗ đang lơ lửng giữa hai cõi âm dương, y dường như lại trở về cái hang nhỏ trong núi sâu năm đó, sợ hãi và đau lòng đến cùng cực. Cáo nhỏ khi ấy chỉ bé bằng quả táo, cắn chặt răng đè nén tiếng khóc để không đánh động đến đám tiên nhân đang đi săn lùng đuôi hồ ly ngay bên ngoài. Cha mẹ y vì để bảo vệ gia đình mà bị trọng thương, tỷ tỷ vì đem y đi chạy trốn mà bị trúng chiêu, ba người bọn họ gom góp chút dương khí cuối cùng còn sót lại trong người cho y, giúp y cầm cự được thêm một thời gian mà không phải ra ngoài kiếm ăn. Tại Dân cứ nghĩ rằng, nếu đã vậy thì y chấp nhận sống sống một mình mà không cần ai bên cạnh, nhưng sự xuất hiện của Lý Đế Nỗ lại khiến y nhận ra, y vốn dĩ chẳng hề yêu thích nỗi cô đơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Jeno x Jaemin | Tam sinh hoán ái tình
Fanfiction"Ngươi đã dùng ba sinh mạng để cứu ta. Ta mặc kệ ngươi có là hồ ly, một đời này ta chỉ muốn ở bên cạnh ngươi. Tại Dân, ta yêu ngươi." ---- ❗Lấy cảm hứng từ truyền thuyết "Tứ đại thần thú" và loài hồ ly chín đuôi của Trung Quốc. Tuy nhiên, sẽ có một...