12 - Khởi đầu của đại nạn lần thứ hai

1.6K 199 25
                                    

Tin tức hồ ly Tại Dân một lần nữa dùng đuôi thần cứu mạng Lý đại công tử Lý Đế Nỗ ngay lập tức gây chấn động toàn tu chân giới. Khắp hang cùng ngõ hẻm, dù là người tu tiên hay dân thường thì ai ai cũng bàn tán chuyện này, nói rằng Lý đại công tử quả thật là quá tốt số rồi, lại có được một yêu quái lợi hại như vậy trong tay, có thể thoát khỏi cái chết không chỉ một mà những hai lần! Nếu trước đây người ta còn dè bỉu và khinh thường Tại Dân, thì giờ đây bọn họ đều phải gật gù công nhận: lòng trung thành của Tại Dân với Lý gia quả là không thể chối bỏ. Việc y sẵn sàng đánh đổi hai chiếc đuôi thần tương đương với hai cơ hội sống chính là minh chứng rõ ràng cho điều đó. Ngay cả Lý gia chủ cũng không thể cố chấp đuổi Tại Dân đi được nữa, mà đành phải cho phép y tiếp tục ở lại Lý gia, trở thành yêu quái của Lý Đế Nỗ.

Thậm chí, cả chuyện Tại Dân đã có thể hóa thành dạng người cũng bị lan truyền ra ngoài. Không nhiều người có cơ hội thấy hình dáng con người của y, song những người từng thấy đều nói rằng y thực sự vô cùng xinh đẹp, quả là một tuyệt thế giai nhân, thậm chí còn có phần đẹp hơn cả Trương Duệ Ân nữa.

Khi hay tin này, Lý Đông Hách đã lập tức bất chấp sự ngăn cản của Mã Khắc mà ngự kiếm lao về phủ Lý gia, thấy Tại Dân liền ôm chầm lấy y òa khóc.

"Ngươi thật là quá đáng! Không nói một lời nào đã bỏ đi, hại chúng ta lo lắng muốn chết. Ngươi có biết vì lo cho ngươi mà ta rụng bao nhiêu tóc rồi không?" Lý Đông Hách ôm lấy Tại Dân chặt cứng, nước mắt nước mũi sớm đã ướt một mảng trên vai áo y. "Ngươi phải hứa với ta, ngươi sẽ không đi đâu nữa!"

"Ta hứa, ta hứa mà." Tại Dân vất vả lắm mới gỡ được Lý Đông Hách ra, nhìn gương mặt lấm lem của nó mà có chút buồn cười.

"Trở về thì tốt rồi." Mã Khắc nói. "Thân phận của ngươi đặc biệt như vậy, rời khỏi Lý gia không an toàn chút nào."

"Ta vẫn không thể tin được là ngươi đã có thể hóa người." Phác Chí Thịnh lắc đầu. "Nhưng như vậy lại hay, bọn ta cũng dễ trò chuyện với ngươi hơn."

"Tại Dân hóa người quả thật rất xinh đẹp. Tộc hồ ly vốn dĩ vẫn đẹp như vậy sao?" Chung Thần Lạc hào hứng hỏi.

"Truyền thuyết nói hồ ly là loài yêu quái có nhan sắc tuyệt đỉnh, thậm chí còn có phần mê hoặc hơn cả những mỹ nhân xinh đẹp nhất." Hoàng Nhân Tuấn chống cằm nói. "Ta vốn dĩ không tin, nhưng giờ đã tận mắt nhìn thấy, quả là không thể không thừa nhận."

"Các ngươi đừng nói quá lên như vậy." Tại Dân bối rối xua tay.

Tại Dân là lần đầu tiên xuất hiện trong hình dáng con người trước mặt bọn họ. Dáng dấp của y mảnh mai, những ngón tay thon dài, đôi chân và vòng eo nhỏ nhắn, gương mặt góc cạnh xinh đẹp, khiến đám môn đệ của Lý gia mỗi khi đi qua đều không kiềm được mà ngoái đầu lại nhìn. Tại Dân đã sống hơn ba mươi năm, nhưng tuổi của hồ ly khác với tuổi của con người, nhìn qua bộ dáng con người thì có lẽ y mới chỉ vừa tròn hai mươi. Nếu không có mái tóc hồng và cặp mắt xanh lam như ngọc, y thật sự không khác gì một thiếu niên bình thường.

Tại Dân mặc y phục của Lý Đế Nỗ, vì Lý Đế Nỗ cao lớn hơn nên bộ y phục có chút rộng, Tại Dân lọt thỏm trong lớp vải dày liền càng có phần nhỏ bé. Chung Thần Lạc giúp y xắn tay áo lên, miệng không ngừng cảm thán.

Jeno x Jaemin | Tam sinh hoán ái tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ