30 - Ảo ảnh của tà khí

769 152 9
                                    

Lý Đế Nỗ xoay người ôm Tại Dân lăn sang một bên, vừa kịp tránh khỏi luồng tà khí kinh người trong gang tấc. Làn khói màu đen xô mạnh vào vách đá khiến hang động rung chuyển, tiếng động khủng khiếp như muốn vang dội đất trời, đá vụn và xác người tên những cây cọc rụng xuống như mưa. Không khí trong hang nháy mắt đã trở nên lạnh đến thấu xương, những ánh lửa đỏ hồng trên ngọn đuốc đồng loạt vụt tắt. Bốn bề chìm vào bóng tối gai người. Không còn thị giác, mùi máu khô dường như càng tanh nồng hơn bao giờ hết.

Tại Dân lập tức hóa thành dạng hồ ly, quả cầu ngôi sao lóe sáng. Lý Đế Nỗ rút kiếm, hô lớn. "Cẩn thận!"

Luồng tà khí màu đen lại xông tới, Tại Dân và Lý Đế Nỗ liền nhảy sang hai bên, luồng tà khí lao sượt qua khiến da thịt bọn họ lạnh buốt như vừa chạm phải băng giá. Lý Đế Nỗ rút kiếm, bảo kiếm của Lý gia sáng rực một sắc xanh thanh khiết và ấm áp, đối lập hoàn toàn với thứ tà khí tàn bạo đang tấn công bọn họ. Kiếm quang của hắn chém xuống tà khí, sức mạnh kinh người khiến cho hang đá lần nữa rung lên.

"Ngươi coi chừng đấy!" Tại Dân hét lớn. "Hang động này mà sập xuống là chúng ta không xong đâu!"

"Nói thì dễ lắm." Lý Đế Nỗ đáp trả. "Lúc này mà không đánh, ta và ngươi sẽ bị thứ này giết chết trước tiên."

Tại Dân bật lên không trung, ánh sáng màu tím liên tục ra đòn về phía luồng tà khí, nhưng những chiêu thức cỏn con của y chẳng là gì so với thứ này. Trải qua ba mươi năm sống trên đời và tiên khí lấy được từ Chung Thần Lạc, linh lực của Tại Dân đã ngày càng mạnh lên, song luồng tà khí này lại có thể dễ dàng nuốt chửng lấy ánh sáng của y, làn khói đen đúa nhanh chóng nhấn chìm sắc tím huyền ảo như mặt nước dễ dàng nuốt chửng lấy viên đá khô. Tại Dân không khỏi hoảng hốt, thứ này rốt cuộc là gì? Vì sao lại có thể nhanh chóng trấn áp linh lực của y như vậy?

Tiên phép của Lý Đế Nỗ lại lợi hại hơn, hắn không ngừng ra đòn, chiêu nào chiêu nấy đều vô cùng chuẩn xác, uy lực mạnh mẽ, khiến cho luồng tà khí liên tục bị đẩy lùi. Nó nhiều lần muốn tấn công Lý Đế Nỗ, hắn đều nhanh nhẹn tránh được. Lý Đế Nỗ vô cùng cao lớn, nhưng khi chiến đấu lại nhẹ tựa lông hồng, hết bên này đến bên kia, khiến cho Tại Dân nhìn đến ngây ngẩn.

Bốn bề xung quanh họ, hang động xác người đã bị tàn phá đến không còn nguyên vẹn. Toàn bộ cọc gỗ đã nát vụn, xác người chất thành đống khắp nơi, có những cái xác vì bị cắm trên cọc quá lâu mà đứt lìa, những mảnh xác cứ thế văng ra khắp nơi như những miếng giẻ rách. Đất đá không ngừng rơi xuống, khói bụi bay mịt mù. Tại Dân cố gắng không giẫm vào những cái xác, muốn đến gần Lý Đế Nỗ, nhưng tốc độ của hắn ngày càng nhanh, y căn bản không theo kịp, không thể giúp đỡ được gì cho hắn.

Lý Đế Nỗ dường như vẫn đang chiếm thế thượng phong, nhưng cứ đánh như vậy cũng không phải là cách hay. Sớm hay muộn hắn cũng sẽ kiệt sức, mà luồng tà khí quỷ dị này lại không hề có thân xác, dường như chỉ là một làn khói vô tri, không thể bị thương tổn, cũng không biết mệt mỏi. Chỉ cần Lý Đế Nỗ sơ suất một chút thôi, nhất định sẽ lành ít dữ nhiều.

Tại Dân liền nép vào góc hang, cẩn thận quan sát xung quanh.

Luồng tà khí này rõ ràng chỉ là một làn khói đen, nhưng tốc độ tấn công lại vô cùng chuẩn xác, chỉ có thể là do có kẻ đứng đằng sau điều khiển, muốn địch ngoài sáng ta trong tối, dùng chiêu thức giấu mặt hèn hạ này để tấn công Lý Đế Nỗ. Y phải tìm ra kẻ này, có như vậy mới có thể giúp Lý Đế Nỗ đảo ngược tình thế.

Jeno x Jaemin | Tam sinh hoán ái tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ