28 - Tòa thành rực cháy

913 176 17
                                    

Tại Dân đã trong lốt hồ ly mà loanh quanh trước cổng vào của phủ Lý gia cả nửa ngày. Y đang đợi Lý Đế Nỗ trở về.

Một tháng gần đây, liên tục có người chạy đến các tiên tộc kêu cứu, nói rằng chỉ sau một đêm mà người thân của họ đều biến mất một cách bí ẩn, dù có tìm thế nào cũng không được. Quỷ dị ở chỗ là đêm hôm trước bọn họ còn vui vẻ nói cười, khỏe mạnh đi ngủ, đến sáng đã không còn thấy bóng dáng. Rõ ràng không phải là bị bắt cóc hay cưỡng ép lôi đi, mà như thể những người đó chỉ đơn giản là thức giấc rồi ra khỏi nhà, sau đó không trở lại nữa vậy. Một, hai người thì còn có thể coi là trùng hợp, nhưng số người mất tích ngày càng nhiều, hơn nữa chuyện này không chỉ diễn ra ở các kinh thành phía Đông mà gần như là ở khắp nơi. Các tiên tộc vô cùng đau đầu, mỗi ngày đều cử người ra ngoài điều tra, song mãi vẫn không thu được kết quả gì. Số người mất tích thì vẫn cứ tăng lên, mà tu chân giới lại không chút manh mối, thật sự là vô cùng khó khăn.

Sự việc càng nghiêm trọng hơn khi không chỉ dân thường, mà đệ tử tu chân giới cũng cứ thế biến mất.

Đầu tiên là Tiêu Đức Tuấn chạy tới Hoàng gia báo với Hoàng Quán Hanh, có hai môn đệ của Tiêu gia lúc sáng ra ngoài điều tra, sau đó không trở lại nữa. Liền đó là Đổng gia của Đổng Tư Thành, Chung gia của Chung Thần Lạc, Mặc gia của Mặc Liễm, cùng một số tiên tộc nhỏ khác, tất cả đều có môn đệ bị mất tích. Dân thường bị yêu quái quấy nhiễu đã đành, ngay cả người tu tiên mà cũng không thoát khỏi kiếp nạn, thật khiến cho ai nấy đều phải lo sợ. Bọn họ ở ngoài ánh sáng, kẻ thủ ác lại núp sau bóng tối, khiến họ không cách nào đề phòng, chỉ có thể căng thẳng chờ tai ương ập tới.

Không chỉ vậy, ba hung thú trốn thoát đã khiến hàng trăm loài yêu quái tứ phương trở nên hung hăng hơn bao giờ hết. Yêu khí mà chúng tỏa ra kích động sát tâm của yêu quái, làm cho chúng ngày càng ngông cuồng tấn công con người, khiến cuộc sống của nhân gian trở nên khốn khó vô cùng. Bên ngoài loạn lạc như vậy, song tu chân giới vẫn chưa thể truy ra dấu vết của ác thú, khiến lòng dân oán hận, các tiên tộc cũng vì thế mà áp lực không nhỏ.

Vậy nên mỗi ngày khi Lý Đế Nỗ ngự kiếm ra ngoài, Tại Dân đều lo lắng không yên, bồn chồn đi qua đi lại ở cổng phủ cho tới khi hắn trở về. Dù biết thân thủ hắn không tồi, thậm chí có thể nói là xuất sắc khó ai sánh kịp, song y vẫn không thể nào yên tâm được. Đã nhiều lần y còn muốn cùng hắn đi điều tra, song thương thế của y chưa lành, Lý Đế Nỗ nhất định không cho y theo, y đành ở nhà chờ đợi, tâm trạng lúc nào cũng như có lửa đốt.

Cuối cùng, khi mặt trời đã lặn ở đằng Tây, Lý Đế Nỗ mới cùng một vài môn đệ trở về. Cũng như mọi ngày, gương mặt hắn lộ rõ vẻ mệt mỏi. Điều tra nhiều ngày như vậy mà không có kết quả, hắn đương nhiên là vô cùng căng thẳng và còn có chút phẫn nộ. Đám môn đệ xung quanh đều biết điều mà lẳng lặng rời đi, Tại Dân liền tiến đến, dụi cái đầu nhỏ vào chân hắn.

Nhìn thấy hắn bình an quay về, trái tim đang treo ngược trên cuống họng của y mới có thể nhẹ nhõm trở lại.

Lý Đế Nỗ cúi xuống bế y lên. "Ngày nào cũng chờ ta như vậy, ngươi không mệt sao?"

Jeno x Jaemin | Tam sinh hoán ái tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ