Vài ngày sau, khắp các tiên tộc lớn nhỏ, ai ai cũng bàn tán chuyện đại công tử Lý gia mới đem về một sủng vật, hơn nữa còn chính là loài hồ ly tinh đã tuyệt diệt trong truyền thuyết.
Sự việc này đúng là đã gây chấn động không nhỏ trong tu chân giới. Những người trẻ tuổi có thể không hay, chứ các bậc tiền bối lão làng, nào có ai mà không biết đến loài hồ ly chứ? Hồ ly sống nhờ dương khí, thế nên chúng thường xuyên bày mưu lừa gạt con người để rút cạn dương khí của họ, thậm chí khi tích đủ dương khí rồi còn có thể biến thành người. Một khi đã biến thành người thì nhan sắc của hồ ly tinh vô cùng kiều diễm, khiến cho bất kỳ kẻ nào cũng bị mê hoặc, kết quả là rơi vào cái bẫy của chúng. Xưa nay luôn nói hồ ly là thứ yêu quái chuyên dụ người, xui xẻo, tà ác, ranh ma, xảo quyệt không ai sánh bằng cũng là vì lý do này.
Cũng có kẻ đoán già đoán non rằng, tuy hồ ly tinh là loài yêu quái hiểm độc song một tiên tộc lớn như Lý gia ắt sẽ có cách trừng trị nó. Đuôi hồ ly chính là bảo bối hiếm có khó tìm, có thể chữa trị bách bệnh, cải tử hoàn sinh. Thứ vô giá tưởng chừng như đã biến mất suốt ba mươi năm nay lại thuộc về tay Lý gia, xem ra Lý đại công tử đúng là cao số, bản lĩnh không hề tầm thường.
Còn có kẻ cho rằng, ngay cả Lý đại công tử cũng không thể cưỡng lại được sự mê hoặc của hồ ly. Người thừa kế thần thú Thanh Long gì chứ, hóa ra năng lực chỉ đến vậy. Hẳn là vài ba ngày nữa, Lý công tử sẽ bị con hồ ly này hút cạn sinh khí mà chết thôi.
Lý gia chủ vì những lời đồn đãi vô căn cứ này mà vô cùng hổ thẹn, liền tức giận ra lệnh cho Lý Đế Nỗ giết chết Tại Dân, chiếm đoạt đuôi thần. Lý Đế Nỗ cương quyết phản đối, nói Tại Dân là ân nhân cứu mạng của hắn, không thể làm hại y. Trước mặt Lý gia chủ đang nổi trận lôi đình và tất cả tiên môn, đồ đệ của Lý gia, Lý Đế Nỗ tuyên bố hồ ly tinh Tại Dân từ giờ là sủng vật của riêng hắn, không kẻ nào được phép khi dễ, động đến Tại Dân cũng chính là động đến Lý Đế Nỗ hắn.
Chỉ có Lý Đông Hách và Phác Chí Thịnh là vui mừng với sự xuất hiện của Tại Dân. Mặc dù không vui vì Lý Đế Nỗ giấu mình lâu như vậy song Lý Đông Hách vẫn rất thích Tại Dân, thường xuyên chạy sang phòng Lý Đế Nỗ chơi với y. Tại Dân mới đầu chỉ quanh quẩn trong phòng của Lý Đế Nỗ, sau cùng cũng bị sự nhiệt tình của Lý Đông Hách thuyết phục, bắt đầu ra ngoài dạo chơi quanh Lý phủ, thậm chí còn trở nên vô cùng thân thiết với Lý Đông Hách.
"Ngươi đã cứu mạng huynh trưởng, ta đương nhiên phải cảm tạ ngươi, phải đối tốt với ngươi." Lý Đông Hách vừa chia bánh cho Tại Dân vừa vui vẻ nói. "Hồ ly tinh thì sao chứ? Chỉ cần ngươi không hại người thì ngươi vẫn là yêu quái lương thiện. Ngươi còn đáng yêu như vậy, sao ta có thể không thích ngươi?"
"Đó là do trước giờ ta luôn sống trong rừng, không gặp được con người, không có cơ hội hại người." Tại Dân vờ đe dọa. "Ngươi không sợ ta được Lý đại công tử bảo vệ thì sẽ đi lộng hành sao?"
"Ngươi sẽ không như vậy đâu. Nếu không, ngươi đã chẳng cứu huynh trưởng, mà đã hút cạn dương khí của huynh ấy rồi." Lý Đông Hách đáp.
"Ta chưa từng sử dụng dương khí của con người." Tại Dân thú nhận. "Gia đình ta không giống các tộc hồ ly khác. Chúng ta không hại người, chúng ta chỉ sống nhờ động vật nhỏ mà thôi. Nhưng loài người vẫn săn đuổi, cướp đuôi của chúng ta."
BẠN ĐANG ĐỌC
Jeno x Jaemin | Tam sinh hoán ái tình
Fanfic"Ngươi đã dùng ba sinh mạng để cứu ta. Ta mặc kệ ngươi có là hồ ly, một đời này ta chỉ muốn ở bên cạnh ngươi. Tại Dân, ta yêu ngươi." ---- ❗Lấy cảm hứng từ truyền thuyết "Tứ đại thần thú" và loài hồ ly chín đuôi của Trung Quốc. Tuy nhiên, sẽ có một...