Ba mươi năm về trước chính là năm đại họa của trần gian. Khắp nơi, ruộng đồng héo úa, vụ mùa thất thu, hạn hán triền miên, động vật và gia súc chết như ngả rạ. Thiên tai liên tục hoành hành tứ phương, những làng gần biển gặp sóng thần, những vùng trên núi gặp lở đất. Từng ngày trôi qua trong sự thống khổ và tuyệt vọng, chẳng bao lâu sau, ngay cả con người cũng bắt đầu lần lượt bỏ mạng vì nạn đói. Suốt một thời gian dài, xác chết chất chồng như núi, đâu đâu cũng ngập trong tiếng ai oán than khóc, khung cảnh đẫm máu âm u chẳng khác nào chốn địa ngục trần gian.
Lợi dụng tình hình rối ren khi con người gặp đại họa, yêu ma, quỷ quái càng cơ cơ hội lộng hành, liên tục giết người một cách trắng trợn, reo rắc sự kinh hoàng và sợ hãi tột độ lên khắp mọi ngóc ngách của trần thế. Đặc biệt trong số đám yêu quái ấy, phải kể đến bốn loài ác thú hùng mạnh và tàn bạo hơn tất thảy: Hỗn Độn, Cùng Kỳ, Đào Ngột và Thao Thiết.
Chúng được gọi chung là tứ đại hung thú, là những yêu ma hung dữ, máu lạnh và mạnh mẽ nhất. Chúng đại diện cho tất cả những xấu xa, thảm bại của vũ trụ, là hiện thân của bóng tối, là linh hồn của tà thuật ghê tởm. Mỗi nơi chúng đi qua đều để lại những cái chết máu me thảm khốc. Chúng hút cạn sinh khí của con người, chúng thì thầm vào tai của những kẻ tàn độc và xúi giục họ chém giết lẫn nhau, khơi dậy những bản năng tàn bạo nguyên thủy nhất của loài người. Chúng chính là cơn ác mộng của loài người, là kẻ thù lớn nhất của tu chân giới.
Không thể làm ngơ những hành vi bại hoại của chúng với trần gian, tứ đại tiên tộc – hiện thân của bốn linh thú uy quyền nhất tu chân giới, bắt đầu hợp lực chiến đấu tiêu diệt chúng. Cuộc chiến đấu giữa bốn tiên tộc và bốn ác thú kéo dài suốt hai năm, cuối cùng, tứ đại hung thú bị tách ra ở bốn phương, giam vào kết giới, phong ấn mãi mãi. Mỗi tiên tộc trông nom phong ấn của một hung thú, coi nhiệm vụ canh giữ ác ma là sứ mệnh của cả dòng tộc, quyết tâm không để chúng trốn thoát mà tác oai tác quái một lần nữa. Lúc bấy giờ, thiên hạ mới bắt đầu tìm lại được thái bình.
Đứng đầu các tiên tộc là Lý gia, canh giữ ác thú mạnh nhất là Hỗn Độn ở phía Đông; Hoàng gia phong ấn Cùng Kỳ ở phía Nam; Mã gia giam cầm Đào Ngột ở phía Bắc; và Trịnh gia bắt nhốt Thao Thiết ở phía Tây.
Thế nhưng điều mà tứ đại tiên tộc không ngờ tới chính là hậu quả ngoài dự đoán của đại họa trần gian năm đó – sự tuyệt diệt của loài hồ ly.
Khi tứ đại tiên tộc bận rộn với cuộc đại chiến chống lại tứ đại hung thú, con người đã nghĩ ra một cách khác để sinh tồn: đó là săn lùng và tước đoạt chín chiếc đuôi của loài cửu vỹ hồ ly, tương đương với chín mạng sống thần kỳ. Phép màu trong đuôi của hồ ly có thể chữa lành mọi thương tổn trên thân thể con người, ban cho họ một cơ hội sống mới, thậm chí là hồi sinh người đã chết, hoán đổi âm dương. Không có lương thực, lại đối mặt với cái chết treo lơ lửng trên đầu, đuôi hồ ly trở thành bảo bối đáng giá ngàn vàng của những kẻ ham sống. Khi các tiên tộc ở tu chân giới bận rộn chiến đấu với yêu ma, loài người mặc sức tác oai tác quái, từng bước đuổi cùng giết tận loài hồ ly nhỏ bé.
Dần dần, gần như toàn bộ số hồ ly trên trần thế đều đã bị bắt giết một cách dã man. Đến khi các tiên tộc nhận ra điểm khác thường thì hồ ly đã trở thành loài yêu quái bị tuyệt diệt. Từ đó, không còn bất kỳ kẻ nào trông thấy bóng dáng của loài hồ ly nữa.
Cho đến ba mươi năm sau.
BẠN ĐANG ĐỌC
Jeno x Jaemin | Tam sinh hoán ái tình
Fanfiction"Ngươi đã dùng ba sinh mạng để cứu ta. Ta mặc kệ ngươi có là hồ ly, một đời này ta chỉ muốn ở bên cạnh ngươi. Tại Dân, ta yêu ngươi." ---- ❗Lấy cảm hứng từ truyền thuyết "Tứ đại thần thú" và loài hồ ly chín đuôi của Trung Quốc. Tuy nhiên, sẽ có một...